Điều trị táo bón hãy cẩn thận với thuốc nhuận tràng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 30/7/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Nhiều loại thuốc nhuận tràng trên thị trường hiện nay hiệu quả để giải quyết vấn đề táo bón. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận trong việc sử dụng thuốc nhuận tràng để giải quyết táo bón bởi lạm dụng thuốc nhuận tràng có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng và khiến bệnh có thể trầm trọng hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những nguy hiểm khi điều trị táo bón bằng thuốc nhuận tràng nhé.
    [​IMG]
    Chứng táo bón:

    Chứng táo bón là một tình trạng khá phổ biến và thường xuyên diễn ra ở con người do một số yếu tố bao gồm chế độ ăn uống nghèo nàn chất xơ, không vận động và sử dụng một số loại thuốc, có thể phá vỡ chức năng tiêu hóa và gây ra táo bón.
    Những dấu hiệu nghiêm trọng của chứng táo bón:
    - Phân lẫn máu
    - Bụng co thắt nặng hoặc đau quặn
    - Mệt mỏi bất thường, không muốn vận động
    - Chóng mặt
    - Chảy máu trực tràng
    - Xuất hiện những bất thường như có tiếng âm thanh phát ra ở ruột
    - Chứng táo bón kéo dài hơn bảy ngày mặc dù đã sử dụng thuốc nhuận tràng.
    >>>Xem thêm: Thuốc nhuận tràng dùng khi nào hợp lý nhất
    Những nguy hiểm khi dùng thuốc nhuận tràng:

    [​IMG]
    - Tương tác với các loại thuốc khác: Thuốc nhuận tràng có thể tương tác với một số thuốc kháng sinh, các loại thuốc tim và xương nhất định. Vì vậy, bạn cần đọc kỹ trước khi lựa chọn và sử dụng thuốc nhuận tràng để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc nhé.
    - Biến chứng: Sử dụng thuốc nhuận tràng có thể nguy hiểm nếu táo bón là do một tình trạng nghiêm trọng như viêm ruột thừa hoặc tắc ruột gây ra. Nếu bạn thường xuyên sử dụng thuốc nhuận tràng trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng, chúng có thể làm giảm khả năng co thắt của ruột già và tình trạng táo bón càng xấu đi.
    - Nguy hiểm với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ: Thuốc nhuận tràng dạng xổ lớn và làm mềm phân thường an toàn sử dụng trong khi mang thai, nhưng các thuốc nhuận tràng gây kích thích có thể có hạivì vậy nếu bạn đang mang thai hãy hỏi bác sĩ trước khi sử dụng thuốc nhuận tràng và không nên tự tiện dùng thuốc nhuận tràng cho trẻ em dưới 6 tuổi khi không có ý kiến bác sĩ.
    >>>Xem thêm: Bật mí cách đi đại tiện dễ dàng giúp tránh xa táo bón
    Trước khi phải dùng đến thuốc nhuận tràng chúng ta phải làm gì?

    [​IMG]
    Mỗi người có nhu động ruột thường khác nhau, nhưng thông thường đều đi tiêu nhiều nhất là ba lần mỗi ngày và ít nhất là ba lần mỗi tuần. Ngoài ra, táo bón có thể liên quan đến phân khô cứng khó di chuyển ra ngoài.
    Tuy nhiên, trước khi chuyển sang dùng thuốc nhuận tràng, bạn hãy thay đổi lối sống để theo dõi tình trạng táo bón của mình có cải thiện không, gồm:
    - Ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ như cám lúa mì, trái cây tươi, rau quả và yến mạch.
    - Bổ sung chất xơ hòa tan như vỏ hạt mã đề
    - Uống nhiều nước hàng ngày.
    - Luyện tập thể dục đều đặn.
    Cải thiện lối sống sẽ giúp giảm tình trạng táo bón cho nhiều người. Tuy nhiên, nếu tình trạng về táo bón không được cải thiện chúng tôi khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ chứ không tùy tiện dùng thuốc nhuận tràng nhé.
    >>>Nguồn: Chữa táo bón
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay