ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi xuanquyen, 28/8/18.

  1. xuanquyen

    xuanquyen Active Member

    Đặt vòng tránh thai là biện pháp tránh thai phổ biến và được coi là lí tưởng bởi hiệu quả tránh thai lên đến 95 – 97%. Do đó, có rất nhiều chị em lựa chọn đặt vòng làm phương pháp tránh thai ai toàn. Tuy nhiên, cơ chế tránh thai như thế nào và đặt vòng tránh thai cần lưu ý gì, các bác sĩ sản phụ khoa Hưng Thịnh sẽ có đôi điều chia sẻ trong bài viết sau đây.
    THỜI ĐIỂM ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI THÍCH HỢP

    Những phụ nữ mới lập gia đình và chưa từng sinh con được khuyên không nên áp dụng phương pháp đặt vòng tránh thai.
    Ở phụ nữ mới sinh, nếu trong khoảng 3 tháng sau sinh, kinh nguyệt xuất hiện trở lại thì nên đi đặt vòng ngay sau khi thấy kinh. Nếu 3 tháng sau sinh vẫn chưa thấy kinh hoặc bế kinh trong thời gian cho con bú thì nên đi khám để chắc chắn không mang thai sớm, sau đó có thể đặt vòng.
    Đối với những phụ nữ sinh mổ, 3 tháng là khoảng thời gian cần thiết để cho tử cung hoàn toàn lành lại bình thường, việc đặt vòng sẽ an toàn hơn, hạn chế nguy cơ thủng, rách tử cung. Trong trường hợp này đặt vòng cũng là biện pháp tránh thai an toàn cuối cùng khi chị em không thể sử dụng biện pháp tránh thai khác.
    Thời điểm tốt nhất để đặt vòng tránh thai là trong ngày đầu tiên khi kết thúc chu kì kinh nguyệt và chưa quan hệ tình dục. Khi vừa hành kinh xong, cổ tử cung của người phụ nữ còn hơi hé mở nên việc đặt vòng sẽ bớt đau đớn và niêm mạc tử cung đã thoát ra ngoài theo máu kinh nên sau khi đặt vòng, máu sẽ chảy ít hơn.
    Đặc biệt với những chị em vừa mới thực hiện nạo hút thai hay phá thai bằng thuốc, nếu muốn tránh thai ngay cũng cần đợi đến khi máu ra hoàn toàn, sau khi sạch chu kì kinh nguyệt đầu tiên.

    SAU KHI ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ?

    • Sau khi đặt vòng, chị em cần được nghỉ ngơi tại chỗ khoảng 15 phút để đảm bảo không xảy ra điều gì bất thường.
    • Uống thuốc để kháng viêm, giảm đau và giảm co thắt theo đơn của bác sĩ.
    • Cần nghỉ ngơi tại nhà khoảng 1 tuần để vòng tránh thai ổn định vị trí trong tử cung, hạn chế làm việc nặng nhọc, không đi lại nhiều và nhất là kiêng quan hệ tình dục khoảng 3 tuần sau khi đặt vòng.
    • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách mỗi ngày, chú ý không nên ngâm mình trong nước như khi tắm bồn để tránh vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.
    [​IMG]

    • Chị em cần tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra sự ổn định của vòng tránh thai.
    • Cần biết cách tự kiểm tra vị trí của vòng tránh thai: Vệ sinh tay sạch sẽ rồi nhẹ nhàng đưa vào âm đạo, nếu thấy sợi dây ở cuối vòng tránh thai bị ngắn có thể vòng đã bị lệch, nếu không thấy dây, rất có thể bị tuột, chị em cần hỏi ý kiến bác sĩ để được hỗ trợ.
    • Nguồn: http://phukhoahungthinh.vn/dat-vong-tranh-thai/
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay