Đặc điểm và khả năng gây bệnh của xoắn khuẩn giang mai

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 19/10/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Xoắn khuẩn giang mai có thể lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn, qua tiếp xúc với vết niêm mạc da bị trầy xước, qua con đường truyền máu,…Không có thời điểm nào cụ thể cho hiểu dấu hiệu giang mai bao lâu thì phát nên tạo nên số đông khó khăn trong việc nhận biết và chữa trị.
    [​IMG]

    1.Thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu?

    Theo các chuyên gia Phòng khám Đa khoa thế giới, bệnh giang mai thường có thời gian ủ bệnh dao động từ 10 ngày cho đến 90 ngày, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng sức khoẻ của mỗi người.
    -Với những người có sức đề kháng kém, nhất là với những đối tượng mắc HIV, thời gian ủ bệnh sẽ diễn ra nhanh. Bệnh giang mai phát bệnh sau khoảng chừng 10 ngày.
    -Ngược lại, với những đối tượng khoẻ mạnh và có sức đề kháng tốt thì thời gian bùng phát triệu chứng bệnh giang mai sẽ chậm hơn sau từ 3 tháng cho đến 1 năm tuy nhiên khi phát bệnh thì bệnh thường chuyển sang giai đoạn 2 và 3 với những ảnh hưởng bất ngờ và vô cùng nghiêm trọng.
    Trong thời gian ủ bệnh, bệnh giang mai vẫn có nguy cơ lây nhiễm cho những đối tượng xung quanh nếu như quan hệ tình dục không an toàn, có sự tiếp xúc với niêm mạc da bị xây xước của người bệnh.

    2.Bệnh giang mai không điều trị gây những nguy hại gì?

    Những triệu chứng của bệnh giang mai càng kéo dài những biến chứng của bệnh càng nguy hiểm. Bạn có thể sẽ phải đối mặt với những nguy hại của bệnh giang mai sau đây nếu như không tiến hành khám chữa bệnh kịp thời:

    -Bị rối loạn chức năng cảm giác: Vùng tay, chân có cảm giác đau nhức, bứt rứt như đứt rời từng khúc. Ở giai đoạn cuối người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, thậm chí là không có khả năng di chuyển.
    -Gây ảnh hưởng đến thị giác: Xoắn khuẩn giang mai có thể gây tổn hại trực tiếp đến thần kinh thị giác, gây dị thường ở đồng tử mắt, khiến mắt mất phản xạ ánh sáng, đồng tử trở nên nhỏ hẹp, mí mắt có cảm giác tê bì,…
    -Gây ảnh hưởng đến xương khớp: Người mắc bệnh giang mai giai đoạn 3 thường xoắn khuẩn giang mai sẽ tấn công các khớp xương tại vùng hông, đầu gối, mắt cá chân, chi trên, đốt sống lưng,…khiến cho cấu trúc xương dần dần bị tổn hại, lâu dần có thể dẫn đến gẫy xương
    -biến chứng thường gặp là ảnh hưởng vào tim mạch và thần kinh, thường xuất hiện rất muộn, thường hàng chục năm. biến chứng thường gặp là viêm hở động mạch chủ, vôi hóa động mạch chủ, phồng động mạch chủ có thể gây chết đột ngột. Bệnh giang mai ăn sâu vào tủy sống, màng não, não (thường sau 2-10 năm) nếu không được chữa trị.

    3.Biện pháp hiệu quả giúp phòng tránh bệnh giang mai?

    Bệnh giang mai tuy rằng vô cùng nguy hiểm nhưng nếu biết cách bảo vệ chúng ta vẫn có thể chữa bệnh giang mai tái phát tối đa nguy cơ mắc bệnh nhờ áp dụng tốt những biện pháp dưới đây:
    -Quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su trong mỗi lần “gần gũi”, hạn chế tối đa quan hệ nhiều bạn tình cùng lúc, không quan hệ với gái mại dâm
    -Giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, không thụt rửa âm đạo để tránh gây nhiễm trùng ngược
    -Không sử dụng chung đồ lót, bàn chải đánh răng,…với người khác
    -Khám sức khỏe định kì 6 tháng 1 lần, khám sức khoẻ tổng quát đối với các chị em phụ nữ trước khi có quyết định mang thai để tránh trường hợp lây truyền giang mai cho con
    -Khi nhận thấy các biểu hiện bất thường hoặc xuất hiện các dấu hiệu nghi bản thân mắc bệnh giang mai, thay vì chủ quan người bệnh hãy chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, chặn đứng các nguy cơ có thể gây biến chứng tiêu cực đến đời sống, sinh hoạt, cũng như là tính mạng của người bệnh.

    Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề giang mai bao lâu thì phát bệnh nói riêng và các vấn đề về bệnh giang mai nói chung có thể liên hệ với các chuyên gia Phòng khám Đa khoa thế giới qua tổng đài tư vấn trực tuyến hoặc qua số đường dây nóng sdt 028 39 233 666 hoặc zalo 0911 266 674 để được tư vấn thêm.

    Thông tin hữu ích dành cho bạn: benh giang mai co lay qua nuoc bot khong?
     
    Đang tải...
: giang mai

Chia sẻ AZ Gameplay