Đặc điểm nổi bật và tính cách của chó bulldog

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi traitimbang1994, 11/10/16.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    - Chó Bulldog có một vẻ đẹp đặc trưng ấn tượng bởi vẻ bề ngoài oai vệ của chúng, chó bulldog có thân hình thấp nhưng to ngang chắc lẳn. Chúng cao từ 31 – 40 cm. Cân nặng từ 24– 25 kg, chó cái 22 – 23 kg. Chúng có cái đầu tròn to khoẻ mạnh và rộng. Đầu của Bulldog cần phải rộng, càng rộng càng tốt, nó thể hiện đó là một con chó tốt. Hai má to đội lên dưới đôi mắt. Một trong những đặc điểm nhận dạng điển hình của loài chó này là da mặt và trán chảy xếp thành từng lớp. Mũi ngắn, hếch, to và có màu đen. Hai lỗ mũi rộng luôn hếch lên trên như thể đánh hơi. Bulldog có đôi mắt tròn xoe màu tối sẫm, khá cách xa nhau và hơi cụp xuống về phía đuôi mắt, màu mắt chó thường có màu đen. Tai nhỏ và mỏng, luôn ở trạng thái cụp. Đuôi ngắn, thường cụp hoặc buông thõng.

    - Thường thì chúng có một bộ lông ngắn, nằm sát thân với những màu lông khá đa dạng như nâu, trắng, vàng và thường thì là tổ hợp của những màu trên. Đặc biệt riêng với loại chó này thì màu đen không được chấp nhận trong các cuộc thì dog show về chó bulldog.

    - Chúng sống lâu khoảng 8 năm, tuy nhiên chó Bun hay bị sự hô hấp nặng nhọc, sinh nở khó khăn. Do đầu của chúng quá to, nên thường khi chó cái đến thời kỳ sinh nở, nhiều trường hợp người ta buộc phải dùng đến biện pháp phẫu thuật, để lấy chó con ra. Chúng rất nhậy cảm với nhiệt độ cao vào những hôm trời nóng. Rất nhạy cảm với nhiệt độ thấp. Chúng là loài chịu nóng rất kém, không nên tập dượt nó trong những giờ nóng nhất trong ngày. Vào những ngày hè, không nhốt chúng trên xe.

    [​IMG]
    - Mặc dù có vẻ ngoài khá dữ tơn nhưng Bulldog là loài chó hiền lành và hoà nhã. Chúng chỉ tỏ ra dữ tợn đối với kẻ lạ xâm nhập vào lãnh địa cai quản của chúng. Bulldog được đánh giá là giống chó có tình cảm, đáng tin cậy và quan trọng nhất là rất hiền lành đối với trẻ nhỏ. Mặt khác, đây cũng là một người canh gác lý tưởng cho ngôi nhà. Nhờ những khả năng bảo vệ nhậy bén chúng sẽ canh giữ gia chủ một cách chắc chắn và đảm bảo nhất. Rất thích và rất cần được mọi người trong gia đình quan tâm, khi đó Bulldog trở nên rất ngoan ngoãn và phát triển một cách toàn diện.

    - Một số chú chó mặt xệ có thể tương đối bướng bỉnh, và vì vậy cần có một người chủ cứng rắn và biết cách thể hiện vai trò người chủ một cách rõ ràng trước chúng. Khi chúng hiểu được vị trí và vai trò của mình trong gia đình chủ nhân thì chúng sẽ trở nên rất đáng yêu và hòa thuận với mọi người.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay