Cửa nhà chung cư và những lưu ý về phong thủy

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 6/10/20.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Cửa trong nhà chung cư thường được xây dựng sẵn nên việc điều chỉnh cửa trở nên khó khăn vì các ràng buộc sẵn có.
    Tìm cách chỉnh lý cửa bằng các thủ pháp “mềm” sẽ hiệu quả hơn và không phá vỡ kết cấu ổn định của căn hộ.
    [​IMG]
    Khi chọn mua căn hộ, cần để ý nhằm tránh các bất lợi do hệ thống cửa gây ra. Trực xung đối môn do hai căn hộ có cửa nhìn thẳng vào nhau tạo luồng gió hút, tầm nhìn xuyên thấu và tiếng ồn lan truyền qua lại giữa hai nhà. Nếu bố trí khoảng đệm hoặc xử lý bằng tủ, bình phong, chậu cây… thì đối môn được hóa giải.
    Một dạng trực xung khác là cửa căn hộ mở thẳng ra cầu thang hoặc cuối hành lang đâm thẳng vào. Tạo những khoảng đệm để bảo vệ hữu hiệu luồng khí trong nhà.
    Xem xét cửa căn hộ chung cư còn cần chú ý cửa sổ và cửa ban công… Cửa sổ trên những tầng cao phải thiết kế phù hợp, đảm bảo an toàn và những loại cửa trượt ngang, cửa lật, cửa kính an toàn… sẽ hiệu quả hơn cửa sắt hay gỗ mở cánh bình thường.
    Đối với các căn hộ ở trên cao, nhiều mặt thoáng, nắng chói và gió mạnh, giải pháp dùng rèm, nan chớp hoặc bình phong là tốt nhất cho cửa. Dùng chất liệu gỗ, vải, kim loại, hay mây tre… nen dựa trên cơ sở cân bằng âm dương và hài hòa ngũ hành.
    Nếu phòng ngủ có cửa sổ trổ về hướng nắng chói chang, nên dùng hệ cửa chớp lam nghiêng hoặc màn sáo để cản quang (không nên lắp kính màu đậm, bít bùng sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt). Phòng ngủ vốn thuộc tính âm, ánh sáng dịu, thông thoáng vừa đủ, nên có thể bổ sung lớp rèm vải dày bên trong để chủ động điều chỉnh.
    Dùng những khung cửa không có cánh hoặc sắp xếp đồ vật tạo nên các lối dẫn khí cũng là một giải pháp tốt trong điều kiện căn hộ diện tích nhỏ.
    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay