Cột lọc và cách vệ sinh cột lọc nước

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thangktpm, 21/4/18.

  1. thangktpm

    thangktpm Active Member

    Nếu nguồn nước giếng khoan nhà bạn có những trường hợp sau:
    Nước đóng cặn, nước màu vàng đục
    Nước có mùi tanh, nếm thì có vị chua chua
    Các thiết bị gia dụng bị gỉ sét, đóng vôi, tắc nghẽn,…
    Các vật dụng chứa nước ố vàng, hoen ố
    Thì việc đầu tư trang bị cột lọc nước sinh hoạt cho gia đình là rất cần thiết vì khi sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm như vậy sẽ gây ra các tác hại về:

    Sức khỏe: khi sử dụng nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm vôi (độ cứng),… để uống thì sẽ làm răng ố vàng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa gây ra các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, suy giảm các chức nhăng của gan và thận, đặc biệt là có nguy cơ bị ung thư khi sử dụng về lâu dài
    Sinh hoạt: dùng để tắm sẽ làm da hư tổn, viêm da, ngứa ngáy khó chịu; dùng để giặt giũ sẽ làm quần áo ố vàng, mau mục nát; dùng để nấu ăn thì sẽ làm cho các vật dụng nhà bếp vị hoen ố, các vật dụng chứa nước hay các thiết bị cấp nước bị đóng cặn, gỉ sét,…
    Như vậy, sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm mà chưa qua các bước xử lý chẳng khác nào bạn đang tự đầu độc chính mình bằng hàng tỉ chất độc hại. Do đó việc xử lý nước để sử dụng đang là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay và cột lọc nước sinh hoạt gia đình là biện pháp hữu hiệu nhất.

    Cột lọc nước, cột lọc composite hay cột lọc các loại sau thời gian dài sử dụng đều có thể bám nhiều tạp chất mà nếu không vệ sinh có thể gây độc cho nguồn nước. Một vài chia sẻ sau đây sẽ là những kinh nghiệm bổ ích để chúng ta có thể thực hiện công việc này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Cách vệ sinh cột lọc nước đơn giản và được ứng dụng nhiều nhất là sục rửa cột lọc. Hay nói cách khác, đây là quá trình đưa nước vào bên trọng cột lọc, tạo lực cho dòng nước chuyển động rồi xả nước ra ngoài, chuyển động này sẽ kéo các tạp chất ra khỏi cột lọc, làm sạch cột lọc.

    Nước được đưa vào cột lọc theo ống trung tâm và di chuyển theo hướng từ dưới lên. Quá trình này thường được tiến hành trong khoảng đến 10 phút cho đến khi nước trong bình trong trở lại.
    Bước tiếp theo là xả lọc đầu tiên: bước này giúp nén lớp vật liệu lọc trước khi hệ thống vận hành trở lại. Đồng thời đây cũng là khâu quan trọng góp phần đẩy lớp cặn tích tụ dưới đáy cột lọc ra bên ngoài. Thời gian cần cho bước xả nước này cũng là khoảng 5 đến 10 phút.
    Sau cùng, vận hành lại dây chuyền lọc nước và sử dụng như bình thường.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay