Chuẩn bị những gì trước khi bạn thiết kế thi công nội thất căn hộ

Thảo luận trong 'Trang trí, Thiết kế' bắt đầu bởi hienseo, 28/12/16.

  1. hienseo

    hienseo Active Member

    Chuẩn bị những gì trước khi bạn thiết kế thi công nội thất
    Bạn vừa mua một căn hộ chung cư, và dĩ nhiên, chủ đầu tư chỉ bán cho bạn một căn nhà trống. Vấn đề là chủ nhà phải tự tay đầu tư cho mình một bộ nội thất hoàn chỉnh, vậy chủ nhà cần phải biết điều gì để có thể tự tin khi thiết kế nội thất đầy đủ cho căn nhà của mình?

    Với mong muốn chia sẻ kiến thức để các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc cải tạo không gian sống của mình, Modern Home công ty chuyên tư vấn thiết kế và thi công nội thất gửi đến bạn những vấn đề quan trọng mà bạn phải nắm rõ như sau:
    1. Xác định rõ hình thức nhận và bàn giao căn hộ:
    Để có thể nắm được chi phí đầu tư thích hợp, bạn phải biết được các thể loại căn hộ mà chủ đầu tư bàn giao, cụ thể thị trường hiện nay cung cấp 3 kiểu căn hộ:
    Bàn giao thô (Chưa hoàn thiện ốp lát, trần, sàn…)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trường hợp này rất hợp lí khi chúng ta có một nhà thiết kế và nhà tư vấn thiết kế nội thất chung cư . Khi đó bạn có thể tiết kiệm tối đa so với giá bán nhà mà chủ đầu tư đưa ra. Mặt khác có thể làm theo cá tính và phong cách sống của mình, vì kiến trúc sư sẽ được tự do thoải mái trong sáng tác và thiết kế theo yêu cầu riêng của mình.
    Bàn giao đã có hoàn thiện và một phần nội thất như tủ bếp, tủ âm tường
    [​IMG]
    Với phần bàn giao này thì cũng bị hạn chế là phải thiết kế trên nền tảng những phần đồ có sẵn trong nhà, dẫn đến màu sắc, vật dụng trong nhà sẽ bố trí phong cách không được đồng bộ.
    Bàn giao căn hộ hoàn chỉnh đã có phần nội thất
    [​IMG]
    Với phần bàn giao này thật sự hoàn hảo, vì chúng ta kiểm soát được sản phẩm trước khi mua, tuy nhiên, rất khó để có thể làm hài lòng bạn với thể loại căn hộ này vì mỗi người, mỗi gia đình đều có những thói quen, nhu cầu sinh hoạt khác nhau, dẫn đến việc thay đổi bố cục nội thất là điều chắc chắn.
    2. Chọn lựa kiến trúc sư, công ty nội thất uy tín
    Hiện tại chưa có tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của một kiến trúc sư, mặt khác khi tham gia thị trường thiết kế có rất nhiều đối tượng từ kiến trúc sư lâu năm, đến các bạn kiến trúc sư mới ra trường, hoặc các bạn sinh viên kiến trúc, mỹ thuật. Do vậy bạn nên nắm được một số tiêu chí sau, để đưa ra quyết định lựa chọn chính xác:
    – Kiến trúc sư đó thuộc công ty , tổ chức nào, có đủ uy tín để bạn đặt niềm tin?
    Bạn có thể kiểm tra điều này khá dễ dàng trên mạng qua website, hay các diễn đàn, và đặc biệt bạn nên đến trực tiếp công ty đó, vì chính không gian làm việc sẽ nói lên khả năng thiết kế, sáng tạo của họ.
    – Kiến trúc sư có kinh nghiệm thiết kế nội thất không? Vì kiến trúc sư được phân làm nhiều ngành như kiến trúc sư quy hoạch, công trình, nội thất
    – Nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp phải có thầu phụ uy tín, đặc biệt trong thiết kế và thi công nội thất nên ưu tiên các nhà thiết kế có xưởng sản xuất đồ gỗ, đơn giản vì tỉ trọng thành phần gỗ trong nội thất chiếm 1 số lượng lớn.

    Xin giới thiệu cùng bạn một công ty thiết kế nội thất uy tín tại hà nội Modern Home.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay