Chia sẻ cách làm hệ thống tưới phun sương

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 1/12/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    máy bơm nước tưới cây mini Hoa lan là một trong những loại hoa được ưng ý nhất bây giờ, việc chăm bẵm hoa cũng là việc chúng ta lưu tâm, trong đó có bó phân, cắt tả cành, phun thuốc… đặc trưng là tưới nước. Để chắc chắn lượng nước tưới đảm bảo nh cầu nước của cây và giãm tải công việc cho bà con, chúng tôi xin chỉ bảo làm sơ đồ tưới phun sương tự động cho giàn hoa lan. Để bà con có thể nhìn thất những mặt thuận tiện của nó.
    Xem thêm: chỉ dẫn làm sơ đồ tưới nhỏ giọt tiết kiệm nước

    [​IMG]

    Với mong muốn đem đến một nền sản xuất thủy sản khoa học cao, chúng tôi đã nghiên cứu và nhập khẩu những dòng cống phẩm tốt nhất đến với bà con nông dân. Tin rằng với dạy bảo làm sơ đồ tưới phun sương cho giàn hoa lan sẽ giúp bà con giải quyết vấn đề tưới tiêu ngày nay.

    Với khâu tưới, Trung tâm Khuyến nông TPHCM khuyến cáo nông dân nên sử dụng biện pháp tưới phun sương , sẽ có hiệu quả nhất hơn cách tưới tầm thường . Giải pháp tiêu dùng hệ thống phun tưới tự động được coi là giải pháp tốt nhất hiện tại để tiết kiệm giá tiền về điện, nước, nhân công và thời gian công sức. Xem thêm: Máy bơm chìm hút bùn NTP

    Lan là loại cây xanh vô cùng cần nước, ưa thích với môi trường có ẩm độ cao, do đó việc thứ sơ đồ phun sương cho việc trồng lan là biện pháp hợp lý.
    Nguồn nước đưa vào được nén với áp suất cao qua những vòi được thiết kế đặc biệt sẽ chuyển hóa thành dạng sương siêu mỏng với kích thước hạt nhỏ dễ khuếch tán vào môi trường không khí nóng bức bên cạnh. Khi bốc hơi nhanh nó sẽ hấp thu nhiệt và làm giảm nhiệt độ môi trường kế bên xuống, tạo môi trường nóng sốt cho vườn lan

    đa số tiện lợi khi sử dụng biện pháp tưới phun sương cho cây trồng Vì vậy, thời gian qua đã có nhiều hộ trồng lan tại dùng sơ đồ tưới phun sương trong vườn nhà có kết quả cao. vừa tiết kiệm sức công trạng vừa tiết kiệm được nước, hạ chi phí sản xuất lan đối với tưới thủ công . đặc thù nhờ ẩm độ trong vườn luôn đồng đều nên hoa đạt chất lượng hơn.

    Giảm khô héo của cây trong quá trình thu hoạch và mùa nóng.
    tài năng tạo và duy trì độ ẩm cho một cây khỏe khoắn.
    tăng lên kỹ năng thẩm thấu của đất, giảm tạo vũng.
    Chống sự phá vỡ kết cấu đất.
    Kiểm soát mội trường: làm mát và ngăn bụi.
    tăng hiệu quả dùng phân bón, thuốc trừ sâu bệnh.
    Không riêng về lan mới cần hệ thống phun sương mà toàn bộ các sơ đồ cây cỏ khác cũng có thể áp dụng biện pháp này đề cải tiến giai đoạn canh tác như : Vườn rau , cây cảnh , hoặc làm mát chuồng trại, …


    I. VẬT TƯ thiết yếu PHẢI CÓ:
    bình thường sơ đồ phun sương chúng ta cần một vài thiết bị sau :
    – máy bơm tăng áp. Áp suất của máy bơm nước tùy thuộc vào hệ thống, trong đó số lượng vòi phun sương, đường ống chính, đường ống phụ có đường kính bao nhiêu? Việc chọn bơm là việc cần thiết để bảo đảm hệ thống tác động bất biến là dài lâu.
    – Vòi phun sương. Loại vòi thường được tiêu dùng là loại vòi tưới dạng hạt, khác với phun sương làm mát là dạng sương mù vì thế khi mắc phải gió nước bơm lên chế tạo sẽ rất ít và không tốt nhất. Vòi phun sương dùng để tưới cây là dạng phun có hạt, đường kính hạt lớn hơn và ít chịu ảnh hưởng của gió.
    – Bộ Lọc. Đây là yếu tố rất cần thiết, nếu bỏ đi thiết bị này, hệ thống sẽ tác động không định hình mặc dù các bộ phận khác vẫn động tác tốt. Lọc có công dụng đảm bảo lưu lượng luôn sạch không có rác bẩn vào hệ thống. do vậy việc đưa bộ lọc vào hệ thống là hết sức thiết yếu, giúp sơ đồ hành động định hình hơn, không phải vệ sinh các vòi phun sương, giãm giá thành quãn lí và vận hành sơ đồ.
    – Van điệc từ và bộ điều khiển tưới tự động. Đây là đầu não của cả hệ thống, hai yếu tố này giúp đóng ngắt nước trong thời gian thích hợp theo nhu cầu của loài người. Với hai đồ vật này, sơ đồ sẽ hành động một cách hòa bình với nhân loại, có nghĩa là chúng tự động làm việc sau khi đã thiết đặt. Việc này rất có lợi cho vài người thường vắng nhà và mắc với công việc khác.
    – Ống dẫn và các loại co cút nối khác. Những vật tư không thể thiếu trong hệ thống, có thể sử dụng loại ống PVC, hoặc là HDPE tùy vào nhu cầu sử dụng và vốn đầu tư.
    II. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN:
    Bước 1: Đấu nguồn điện cho máy bơm tăng áp
    Bước 2: Đấu nguồn nước vào máy bơm.
    Bước 3: Lắp bộ điều khiển với nguồn nước ra từ máy bơm nước (nếu kết hệ thống có kết nối bộ điều khiển tự động ) Sau đó gắn ống dẫn nước ( nên dùng ống mềm phi 13)
    Bước 4: Gắn lọc nước 13mm nối tiếp vào đường ống PE 13mm. Vị trí của lọc nước sẽ ở sau bộ điều khiển được tính từ nguồn nước đi vào bộ điều khiển.
    Bước 5: Kéo dây PE 13mm đấn Vị trí cần lắp đặt đầu tưới phun sương.
    Bước 6: Dùng công cụ đục lổ đặt vuông góc với đường ống 13mm, ấn mạnh để xuyên qua thành ống, phân thành một lổ có đường kính thích hợp với đầu tưới
    Bước 7: Gắn dây của bộ đầu phun sương vào lổ vừa đục xong. Dùng cục đối trọng trên thân đầu phun sương để thao tác. Không dùng thêm bất kỳ chất liệu kết dính nào khác.
    Bước 8: Lắp ráp van điện từ để điều khiển tưới tự động. Van điện từ sẽ đóng ngắt và chia khu vực tưới đối với những vườn có diện tích rộng.
    Bước 9: Tháo tòan bộ van và đầu tưới phun sương ra khỏi sơ đồ. Sau đó cho hệ thống họat động để xả sạch tòan bộ mạc nhựa, cát, bụi bẩn trong đường ống phát sinh do quá trình kiến tạo. Cần chắc chắn sơ đồ đã hòan tòan sạch trước khi gắn lại van và đầu tưới.
    Bước 10: Dùng bịt ống bịt cuối đường ống dẫn nước
    Bước 11: Lập trình bộ điều khiển tưới tự động theo thời gian cần tưới và cho sơ đồ họat động. (nếu có kết nối bộ điều khiển)

    Xem sản phẩm: máy bơm giếng khoan hút sâu
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay