Chăm sóc vùng kín sau sinh như thế nào là khoa học

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi nguyenquocdien123, 1/12/20.

  1. nguyenquocdien123

    nguyenquocdien123 Expired VIP

    Một lúc quyết định có con theo đường âm hộ, bạn sẽ phải sắp cho việc trải qua rất nhiều biến đổi trong cơ thể không chỉ trong lúc sinh mà còn cả sau sinh, nhất là âm đạo. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc "cô bé", quá trình khôi phục sẽ tiếp diễn sớm hơn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn Chăm sóc vùng kín sau sinh giá rẻ tại BVTM Ngô Mộng Hùng 1 biện pháp hợp lý nhất

    Một. Giảm sút đau đớn cho âm hộ

    Sau lúc sinh, bạn có thể có cảm giác đau nhức bởi vì rách âm đạo. Âm đạo rách càng lâu thì thời điểm hồi phục sẽ càng dài. Để hạn chế đi cảm giác không dễ chịu này, bạn có nguy cơ khiến theo các hướng dẫn sau để tăng cường sức khỏe của mình:

    Dùng nước nóng chứa trong bình nước có vòi xịt để rửa sau lúc đi vệ sinh;
    sau khi đại tiện, dùng 1 miếng giấy thẩm thấu hay khăn sạch lau miễn phí vào vết thương của bạn;
    dùng 1 tấm lót xìu hay gối tầm để ngồi nếu mà bạn xuất hiện không thoải mái;
    giảm đau đớn với giải pháp chườm đá giữa âm đạo cũng như trực tràng;
    sử dụng thuốc suy giảm đau đớn theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa hoặc các chuyên gia sức khỏe.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn hãy luôn lưu ý tới vùng da bị thương của bản thân và liên lạc với bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức khi bạn xuất hiện liệu có bất kì tình trạng không giống thường hay nào chẳng hạn như nóng hơn, đau đớn cũng như căng hay có mủ.

    2. Thăm khám dịch tiết âm đạo sau sinh

    Sản dịch có nguy cơ xuất hiện sau lúc sinh. Trong vài hôm mới đầu, bạn có nguy cơ xuất hiện có dịch có màu đỏ tươi cũng như đặc của máu. Đây là dấu hiệu thông thường sau khi sinh cũng như sẽ giảm dần sau vài tuần. Từ màu đỏ tươi sản dịch sẽ chuyển đến màu đỏ nâu cũng như giảm dần về số lượng. Nhìn chung, sau 7 tới 14 ngày, bạn có thể thì có sản dịch đặc hơn, lượng suy giảm dần và màu chuyển đến vàng hay trắng kèm đối với mùi khó chịu. Khi đó bạn nên lấy băng làm sạch. Bạn nhớ nên thay thế băng nhiều lần 24 giờ khi băng đầy dịch. Nếu không muốn lấy băng rửa ráy, có nguy cơ lấy tampon đặt vào âm đạo. Tuy nhiên, hãy cẩn thận đối với tampon do trong một tỷ lệ nó có nguy cơ dẫn đến nguy hiểm nếu bạn chưa biết phương pháp dùng đúng và hiệu quả. Bạn cũng cần lời tư vấn từ bác sĩ khi thấy bất kì dấu hiệu nhận biết gồm ra máu âm hộ rất nhiều, sốt cao hoặc dịch thấy mùi hôi.

    [​IMG]

    3. Đặt túi chườm lạnh lên vết rách

    Nếu "cô bé" bạn mắc sưng, túi chườm đá sẽ giúp bạn làm giảm cấp độ này. Bạn có nguy cơ sử dụng túi chườm đá thông thường hoặc mua túi chườm sạch sẽ ở hiệu thuốc. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý bao kín túi chườm bằng một lớp vải sạch sẽ để giúp da bạn không bị tổn thương. Bạn có khả năng sử dụng túi đá này bên trong quần lót không quá 20 phút 1 lần để thì có kết quả tốt nhất. Hiên nay rất nhiều nữ tìm kiến dùng các kem gây hồng chỗ kín bởi vì chi phí rẻ nhưng lại không biết liệu có tốt và hiệu quả không nhấp vào đây để xem chi đào thải nhé: Kem làm hồng vùng kín

    4. Đầu tư vào dầu bôi trơn để chăm sóc khu vực kín sau sinh

    Bạn không cần phải câu hỏi hoặc lo lắng khi "làm chuyện ấy" tình dục sau sinh. Nhưng, bạn nên biết rằng trong lúc này "cô bé" của bạn không khó mắc tổn thương hơn trước. Sau khi sinh cũng như khi phỏng đoán con bú, bạn có nguy cơ bắt gặp cảm giác đau khi "lâm trận" bởi nồng mức độ estrogen thấp gây ra khô âm đạo. Vì thế, bạn nên cân nhắc sử dụng dầu xoa trơn nếu bạn nhận thấy không thoải mái lúc giao hợp tình dục.

    5. Giữ gìn "cô bé" sạch sẽ cũng như khô ráo

    Để duy trì kết luận "cô bé" sạch cũng như khô ráo, bạn cần lấy bình xịt hay bồn rửa sạch nách ngồi dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Bạn cũng có nguy cơ dùng nước ấm trong bình để rửa. Bạn có thể vệ sinh da ở các vùng kín trong vài phút với nước ấm khi ngồi trong bồn rửa sạch nách. Đây là phương pháp hữu hiệu để chăm sóc âm đạo.

    [​IMG]

    Nhìn chung, việc hiểu và biết phương pháp chăm sóc âm đạo là rất cấp thiết do điều này có nguy cơ giúp bạn hạn chế một số thương tổn cùng với gây nặng thêm những triệu chứng. Trong tình huống tình hình của "cô bé" trở nên tồi tệ và vượt ngoài tầm khoảng kiểm soát, bạn cần phải đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt nhé. Nếu bạn còn câu hỏi về cách chăm sóc khu vực kín sau sinh hãy liên hệ ngay với phòng khám để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé: https://about.me/nguynvnminh
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay