Cha mẹ giúp con trở nên tự lập

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi thainguyen, 11/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Giúp con lên lịch hè Bố mẹ hãy cùng con xây dựng một thời khoá biểu hợp lý từ lúc ngủ dậy đến chiều tối. Từ việc đánh răng rửa mặt, ăn sáng, quét nhà, ôn bài, nấu cơm, rửa bát cho đến xem ti vi, chơi với trẻ hàng xóm, bơi, xem phim… đều phải chia thời gian cụ thể. Kèm theo thời khoá biểu là các quy định về thưởng, phạt rõ ràng. Nên coi đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của trẻ để trẻ có thái độ nghiêm túc. Đi kèm là treo phần thưởng để khuyến khích trẻ.
    Các bài học sống tự lập Bố mẹ nên tạo cơ hội cho trẻ làm những việc nhỏ để tự chăm sóc bản thân trong các trung tam tieng han. Trẻ tiểu học: Những công việc tự phục vụ bản thân mà trẻ bắt buộc phải biết làm là thay quần áo phải biết treo lên mắc áo, quần áo bẩn phải biết bỏ vào máy giặt, uống sữa xong cần phải mang cốc đi rửa, bỏ rác đúng quy định… Bố mẹ cũng nên hướng dẫn để con được tự vo gạo, cắm cơm, nhặt rau, rửa bát… Trẻ học cấp hai trở lên: Có thể đi chợ mua sắm thực phẩm về nấu ăn hay giặt giũ quần áo, tiếp khách khi bố mẹ vắng nhà.

    [​IMG]

    Trẻ ở lứa tuổi này đã có thể trông nhà, tự phục vụ bản thân, thậm chí là biết quản lý chăm sóc em trong độ tuổi không quá bé. Để trẻ lớn ở nhà chơi với em, quản lý và chăm sóc em không những giúp trẻ sống tự lập mà còn tạo cơ hội để thúc đẩy tình thương yêu và hoà thuận giữa các trẻ khác trong trung tam tieng nhat. Ý thức về sự yêu thương, che chở cho người thân từ đó được hình thành. Khi để trẻ ở nhà tự làm những việc như nấu cơm, dọn dẹp… bố mẹ cần về nhà vào buổi trưa.
    Bố mẹ nên để trẻ làm việc này một cách từ từ. Chỉ khi nào trẻ đã thực sự tự ở nhà được một mình một cách an toàn mới có thể đi làm cả ngày được. Một yêu cầu nữa là các hệ thống ổ điện và bếp nấu phải thực sự đảm bảo an toàn cho trẻ. Bố mẹ nên nói với con: “Con phải đảm bảo được hai yếu tố là an toàn, không gãy chân gãy tay và lúc mẹ về nhà cửa phải ngăn nắp sạch sẽ”… Trong trường hợp trẻ không có anh chị em, bố mẹ không nên để trẻ ở nhà một mình, bởi điều đó có thể tước mất một mùa hè thú vị, vui vẻ đối với trẻ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay