Canxi clorua và những điều cần biết tại Hà Nội Chem

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 23/1/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Công ty cổ phần hóa chất Hà Nội - Hanoichem là đơn vị chuyên cung cấp đầy đủ các sản phẩm hóa chất công nghiệp, dung môi công nghiệp, hóa chất xử lý nước tốt nhất tại Hà Nội

    Hôm nay Hanoichem xin giới thiệu về sản phẩm Canxi Clorua công nghiệp

    [​IMG]

    Canxi Clorua là gì ?

    Một hợp chất quan trọng khác là canxi clorua, CaCl2, một chất rắn không màu hoặc màu trắng được sản xuất với số lượng lớn dưới dạng sản phẩm phụ của quá trình sản xuất natri cacbonat bằng quy trình Solvay hoặc do tác dụng của axit clohydric với canxi cacbonat. Chất rắn khan được sử dụng làm chất làm khô và kiểm soát bụi và băng trên đường. Canxi hypoclorit, Ca (ClO2), được sử dụng rộng rãi làm bột tẩy trắng, được tạo ra do tác dụng của clo với hydroxit canxi. Hiđrua CaH2, được tạo thành do tác động trực tiếp của các nguyên tố, giải phóng hydro khi xử lý với nước. Dấu vết của nước có thể được loại bỏ khỏi nhiều dung môi hữu cơ bằng cách hồi lưu chúng với sự có mặt của CaH2.

    [​IMG]

    Ứng dụng của CaCL2

    • Canxi clorua với tính chất nổi bật là có độ hút ẩm mạnh mẽ và dung dịch canxi clorua lỏng có điểm đóng băng thấp nên nó có nhiều ứng dụng đặc biệt.
    • Dung dụng canxi clorua làm đầy các lốp không săm với tác dụng bổ sung chất dẫn lỏng, giúp tăng tuổi thọ cho lốp trong điều kiện khí hậu lạnh.
    • Canxi clorua được sử dụng là chất phụ gia hóa dẻo. Với khả năng hút ẩm mạnh, nó được dùng làm chất tiêu nước trong các dây chuyền xử lý nước thải, phụ gia kiểm soát tạo xỉ trong các lò cao.
    • Trong ngành bê tông, nó giúp tăng nhanh quá trình ổn định ban đầy của bê tông, Tuy nhiên nó có tính ăn mòn thép, vì thế không nên sử dụng trong bê tông chịu lực.
    • Ngoài ra, Canxi clorua còn được dùng làm chất pha loãng trong các loại thuốc làm mềm vải.
    Liên hệ : Công ty CP hóa chất Hà Nội - Hanoichem
    Hotline : 024.3833.9920

    Trụ sở chính: Số 5 Tổ 43 Phường Quan Hoa , Quận Cầu Giấy ,Hà Nội
    VPGD: Số B6, Khu 15 đường Đông Quan, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay