Cách tưới nước cho cây ăn trái hiệu quả kinh tế

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 30/11/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Tưới nước cho cây ăn trái tốt nhất kinh tế

    1.Tưới phun

    Máy sục khí nuôi tôm
    Đây là bí quyết tưới bằng cách phun nước từ dưới mặt nước lên tán cây qua hệ thống máy bơm nước, ống dẫn nước với các vòi phun cố định, tự động xoay được với góc 360o, được đặt cao khỏi mặt đất 0,5-1,0m.

    bí quyết này có điểm mạnh là khắc phục được hiện tượng thời tiết không thuận tiện, bảo đảm năng suất, chất lượng quả và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cao trong việc nhân giống cây con. Song lại có nhược điểm vốn đầu tư ban sơ khá lớn, nơi có điều kiện trồng cây ăn trái hiệu quả nhất kinh tế mới sử dụng được.

    [​IMG]

    5 cách tưới nước cho cây ăn trái hiệu quả kinh tế

    2.Tưới ngầm

    Tưới ngầm là cách tưới nước cho cây ăn trái tốt nhất kinh tế qua hệ thống thiết bị máy bơm nước tất nhiên sơ đồ các ống dẫn nước đặc trưng nằm dưới lòng đất hoặc có sự chênh lệch mực nước của nguồn cung ứng nước.

    Tưới ngầm tiết kiệm nước. giá thành đầu tư thuở đầu cho phương pháp này khá lớn, chỉ ứng dụng được với các loại đất có độ xốp cần thiết cho nước thấm qua dễ dàng.

    3.Tưới ngập

    Tưới ngập là phương pháp cho nước vào vườn cây một lớp nước nhất định, trong một thời gian xác định để phân phối nước cho cây ăn trái hiệu quả kinh tế.

    phương pháp tưới này tốn nhiều nước, chỉ sử dụng được với nơi có địa hình tương đối bằng phẳng, thoát nước tốt. Đất bị gí chặt, dinh dưỡng bị rửa trôi theo dòng dinh dưỡng bị rửa trôi theo dòng nước tiêu, kết cấu đất bị phá vỡ.

    4.Tưới nhỏ giọt xem thêm: máy bơm dầu nhớt
    Đây là cách tưới hiện đại, thường được áp dụng so sánh với những vườn cây ăn trái đặc sản có tốt nhất kinh tế cao ở những vùng thiếu nước tưới.

    Cách tưới cây ăn trái hiệu quả kinh tế này tiết kiệm nước bơm lên tối đa. Đất không bị gí chặt, giữ nguyên hiện trạng kết cấu đất, đất không bị bào mòn, phân bón không bị rửa trôi.

    5 cách tưới nước cho cây ăn trái hiệu quả kinh tế

    5. Tưới rãnh
    Là cách tưới nước để nước chảy theo các rãnh được mẫu mã giữa các hàng cây. Nước được thấm dần vào đất và phân phối cho cây xanh.

    Cách tưới nước này tiết kiệm và chủ động được nước tưới cho vườn cây ăn trái hiệu quả kinh tế, lớp đất mặt vẫn tơi xốp, không bị gí chặt, kết cấu đất vẫn giữ vững, đất không bị bào mòn, chất dinh dưỡng không bị rửa trôi.

    Với những cách trồng hoa hồng bằng cành, sau thời gian hồng mọc rễ thì việc chăm sóc và tưới nước rất quan trọng, dẫu biết tưới nước vào buổi trưa sẽ không khác gì việc luộc hồng bằng nước sôi, vì giá thể hồng đang hấp thụ nhiệt từ mặt trời, nên khi sờ vào giá thể lúc này sẽ khá nóng, khi dập nước vào thì nước hòa với lượng nhiệt này, làm cho cả chậu hồng đều nóng. Quả thực khi tưới xong, lấy tay hứng nước chảy ra từ đáy chậu, nước khá nóng. Nếu tưới nước vào chậu hồng vào lúc đất đang nóng, nước bơm lên này sẽ làm đất lạnh đi rất nhanh-> shock nhiệt. Những giọt nước biến thành các kính hội tụ tia nắng vào tế bào lá, gây cháy lá. bởi vậy bạn không nên tưới hồng vào buổi trưa, nếu trong nếu bất khả kháng, thì phấn đấu tưới trước 11h hoặc tưới thật đẫm đến khi nào nước thoát ra từ chậu đã mát hẳn. Nhưng tưới đẫm chuyên làm cho giá thể trồng hồng quá ẩm ướt làm giá thể mau mục rữa, lèn phân. Và nguy hiểm hơn là dễ bị nấm bệnh.

    hoa hong leo

    Tưới hồng vào buổi sáng: Là một trong những cách tưới tốt nhất, và đúng thời điểm nhất cho cây hồng lớn mạnh vì: Thời điểm sáng sớm trời mát rượi, tưới nước cho cây hồng có những dễ dãi sau: chế tạo đủ nước cho cây tiêu dùng trong ngày, khi đến trưa cây vẫn còn lượng nước sản xuất cho thân lá. Đến chiều tối, giá thể đã khô ráo không còn ẩm thấp.

    Trên đây là cách tưới nước vào thời điểm yêu thích nhất cho cây hoa hồng leo pháp nói riêng và các giống hồng khác nói chung. Ghi nhớ một điều rằng tuyệt đối không tưới nước vào buổi sáng để tránh việc tổn hại tới sức khỏe của cây.

    Xem thêm sản phẩm: Máy bơm trục đứng pentax
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay