Cách trị thâm quầng mắt lâu năm cỡ nào cũng khỏi

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi thanhthang, 16/1/19.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Cách trị thâm quầng mắt lâu năm cỡ nào cũng khỏi

    Cách trị thâm quầng mắt lâu năm dưới đây sử dụng các loại nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, giúp điều trị xóa quầng thâm mắt lâu năm một cách hiệu quả trong thời gian ngắn, có thể thực hiện ở bất cứ đâu.


    [​IMG]

    Trước khi đi vào nghiên cứu cách trị thâm quầng mắt, Hãy cùng Nội Khoa Thẩm Mỹ Tony Nguyễn đi vào nghiên cứu xem thâm quầng mắt bắt nguồn từ nguyên nhân nào?


    Các nguyên nhân khiến quầng thâm mắt ngày càng nhiều

    Quầng thâm mắt có thể xuất hiện do bạn cọ xát quá nhiều vùng da ở mắt hoặc gối đầu quá thấp. Vùng da dưới mắt thường không có dầu, rất mỏng và nhạy cảm, vì vậy hiện tượng quầng thâm cũng rất dễ xuất hiện. Đây là cũng là một trong những vùng thể hiện rõ nhất sự mệt mỏi trên gương mặt bạn.

    Có nhiều nguyên nhân làm cho thâm quầng mắt là: di truyền, nếu cha mẹ bị thâm quầng mắt thì con cái cũng dễ bị thâm quầng mắt, chiếm tỷ lệ khoảng 85%; do ảnh hưởng của các tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời làm tăng sinh các hắc sắc tố melamin khiến vùng da quanh mắt trở nên sậm màu hơn; do thiếu ngủ.

    Ở phụ nữ, do rối loạn nội tiết khi mang thai, do tuổi tác: tuổi càng cao, vùng da quanh mắt càng có xu hướng bị sẫm màu; do cơ thể thiếu chất dinh dưỡng… Quầng thâm mắt có thể xảy ra cả ở người trẻ, nhưng thường rõ hơn ở người có tuổi.

    Cách tốt nhất để ngăn ngừa quầng thâm mắt là cần có một chế độ ăn cân bằng và đủ dinh dưỡng, hoa quả tươi, sữa chua, rau mầm, ngũ cốc nguyên cám, sữa gầy, pho mai cottage (pho mai từ sữa không kem), đậu lăng và đậu xanh…

    Có thể bạn quan tâm: cách xóa nếp nhăn trên da mặt


    1/ Chữa thâm quầng mắt bằng khoai tây

    Có thể bạn sẽ thực sự bất ngờ khi biết rằng khoai tây sẽ giúp mắt thâm quầng biến mất một cách đơn giản. Trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.

    Cách chế biến khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da của loại củ này. Tuy nhiên, bạn cần dậy sớm để thực hiện các phương pháp trên, vì cần đến 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt.

    2/ Xóa thâm mắt bằng dưa chuột đơn giản tại nhà

    Dưa chuột là một loại quả chứa nhiều các chất chống oxy hóa như phenolic và peroxxydas. Những chất này có tác dụng làm lưu thông mạch máu. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin K, loại vitamin kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu.

    Nhờ những lợi ích này mà dưa chuột có tác dụng tuyệt vời trong điều trị thâm quầng mắt. Tuy nhiên, dưa chuột chỉ cho hiệu quả tạm thời.

    3/ Trị thâm quầng mắt nhanh chóng bằng trà

    Thức khuya và ngồi máy làm việc trên máy tính trong thời gian dài chính là một trong những nguyên nhân chính khiến cho mắt bị thâm quầng, thường thấy ở giới trẻ ngày nay. Do bức xạ phát ra từ màn hình máy tính sẽ gây tác hại đến làn da, đặc biệt vùng da ở quanh mắt.

    Trong trà xanh, có chứa polyphenol sẽ giúp bạn hạn chế tác hại của bức xạ máy tính. Khi ngồi bên bàn máy, bạn hãy để sẵn cho mình một cốc trà xanh và uống nó thường xuyên. Ngoài tác dụng loại bỏ quầng thâm, uống nhiều trà xanh còn giúp bạn chuyển hóa mỡ thừa, đỡ nỗi lo béo bụng đồng thời xua tan cơn mệt mỏi để bạn tỉnh táo hơn.

    Bên cạnh việc uống trà xanh, bạn cũng cần chú ý duy trì thói quen sinh hoạt để phòng và hạn chế quầng thâm mắt như sau:

    + Buổi tối, bạn không nên ăn những thức ăn có chứa nhiều natri như sò, cá, thịt, sữa, pho mát tươi… Những món ăn này sẽ gây tích nước – chính là nguyên nhân khiến bọng mắt và quầng thêm. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều lạc, vừng có tác dụng loại bỏ quầng thâm hiệu quả. Trong lạc, vừng chứa nhiều vitamin E, nuôi dưỡng mắt, làm mờ quầng thâm.

    + Khi ngủ gối đầu cao để ngăn hiện tượng dồn nước, khiến mắt bị sưng húp khi thức dậy.

    + Buổi sáng tỉnh dậy hãy rửa mặt bằng nước lạnh, kể cả trong mùa đông. Nước lạnh đỡ khô da mặt và giúp bạn tỉnh táo hơn..

    4/ Trị thâm quầng mắt hiệu quả bằng dầu dừa

    Đầu tiên, bạn rửa thật sạch vùng da bị thâm quầng bằng nước ấm, vừa giúp vệ sinh vùng da vừa giúp bề mặt da giãn ra, tinh dầu dừa sẽ dễ dàng thấm sâu vào da hơn. Tiếp theo, bạn lau khô vùng da, dùng tinh dầu dừa thoa xung quanh vùng da bị quầng thâm.

    Sau đó bạn chờ cho tinh dầu dừa ngấm vào da sau khoảng 15-30 phút thì có thể rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt thật sạch.

    5/ Trị quầng thâm mắt đơn giảng bằng muối

    Muối không chỉ có công dụng trong việc chiến biến thực phẩm mà muối còn có công dụng trong làm đẹp và tốt cho da, đặc biệt là công hiệu trong việc giúp hết thâm quầng mắt, bọng mỡ.

    Các eva chỉ cần trộn nửa thìa cà phê muối vào 1 lít nước ấm, sau đó nhúng bông gòn vào nước và áp lên mi mắt khoảng 10 phút. Muối sẽ hút nước ra khỏi da, nhờ đó nhanh chóng làm giảm sưng húp và giúp da căng mịn và sáng dần đều, săn chắc. Hiệu quả càng tăng nếu các nàng để lâu hơn 10 phút với 1 miếng bông gòn thấm nước muối đã được thay mới.

    Mẹo hạn chế quầng thâm ở mắt

    Hạn chế sử dụng máy tính: Hãy để khoảng cách giữa màn hình và bạn ít nhất 50cm. Tốt hơn hết hãy có bộ lọc ánh sáng để làm giảm độ chói của máy. Ngoài ra hãy để cho đôi mắt bạn được nghỉ ngơi thường xuyên. Khi làm việc với máy tính cứ mỗi nửa giờ bạn nên chớp mắt 3 đến 4 lần và nhắm lại từ 1 đến 2 phút.

    Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc ít nhất là 7 tiếng mỗi đêm. Chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng: Đây là điều quan trọng nhất để giúp bạn có đôi mắt long lanh và giảm thâm quầng.

    Không ăn mặn: Ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến hiện tượng ứ đọng nước trong cơ thể và sưng bọng mắt. Bổ sung vừa đủ lượng muối trong khẩu phần ăn cộng thêm ăn uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc, khỏe đẹp và giảm các quầng thâm mắt xấu xí.

    Theo nguồn tin: dichvuthammy24h.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay