Cách sử dụng máy đo huyết áp điện tử hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ichimi, 24/4/17.

  1. ichimi

    ichimi Expired VIP

    Huyết áp là một số đo về lực tác động của máu đến thành động mạch. Chỉ số huyết áp phụ thuộc vào lực bơm của máu đến tim, thể tích, kích thước và độ đàn hồi của thành động mạch.
    >> hướng dẫn sử dụng máy đo huyết áp điện tử tại nhà
    [​IMG]

    Các yếu tố làm thay đổi chỉ số huyết áp như nhiệt độ, chế độ ăn uống, cảm xúc, lượng thuốc sử dụng.
    Khi sử dụng máy đo huyết áp sẽ giúp kiểm soát được bản thân nhất là đối với những người mắc bệnh tăng huyết ạp hoặc những người cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao… Nhờ có máy đo huyết áp sẽ kiểm soát được sự tăng hoặc hạ huyết áp bất thường và phòng tránh được những nguy cơ tai biến do huyết áp gây ra. Việc sử dụng máy đo huyết áp tại nhà bạn sẽ điều chỉnh được chế độ ăn uống hợp lý, chế độ sinh hoạt tốt cho sức khỏe bản thân và những người thân yêu.
    Hướng dẫn sử dụng máy đo huyết áp tại nhà đúng cách
    >> máy đo huyết áp điện tử có chính xác không
    Nhưng nếu không sử dụng máy đo huyết áp đúng cách sẽ không có kết quả chính xác và không thể phòng ngừa được những bệnh có thể mắc phải. Do đó để có thể sử dụng đúng máy đo huyết áp tại nhà thì chúng ta cần lưu ý những điểm sau:
    Tư thế đo huyết áp
    Người đo phải chọn tư thế ngồi thoải mái. Trước khi đo nên thư giãn khoảng 5 phút. Đo huyết áp nếu muốn thực hiện chính xác thì không thể mất dưới 10 phút. Không nên đo ngay sau khi hoạt động mạnh như chạy nhanh, leo cầu thanh, ăn no, quá đói, quá mệt… vì huyết áp lúc này không chính xác.
    Vị trí đo huyết áp
    Đối với máy đo huyết áp điện tử thì có thể đo ở bắp tai hoặc cổ tay miễn là điểm cảm ứng trong băng quấn tay phải nằm ngang mực tim. Nếu đo ở bắp tay thì có thể đặt cánh tay nằm ngửa trên mặt bàn với điểm cảm ứng nằm trên nếp khuỷu tay khoảng 2cm. Nếu là đo ở cổ tay thì gập cánh tay một góc khoảng 45 độ để cổ tay ngang với tim. Do đó khi đo huyết áp ở cổ tay dễ sai lệch hơn bắp tay vì người đo khó giữ cánh tay yên một chỗ.
    >> mua máy đo huyết áp điện tử
    Phương tiện đo
    Máy đo: nói chung, máy đo hiện nay hầu như có độ chính xác cao, muốn so sánh kết quả của máy tự động và máy kinh điển đo bằng thính lực. Nếu máy điện tử tự động nên chọn máy:
    Vận hành đơn gainr chỉ với 1 nút như vậy đỡ phân tâm
    Bơm nhanh và không gây tiếng động lớn khi bơm để tránh người đo lo lắng
    Có tính cảm ứng cao thể hiện qua dấu hiệu máy ngưng vận hành ngay khi cánh tay cử động thay vì tiếp tục bơm rồi cuối cùng báo lỗi.
    Vòng bít: phải dài tối thiểu 33cm nếu đo ở bắp tay vbà 19,5 cm nếu đo ở cổ tay. Khi quấn vòng bít phải chặt nhưng không gây cảm giác khó chịu cho người đo.
    Thao tác đo
    Không ăn, không uống, không nói chuyện trong lúc đo huýet áp vì nó sẽ cho kết quả không chính xác
    Khi đo lần đầu cần phải đo cả 2 tay để sau đó chọn cánh tay với huyết áp có khuynh hướng cao hơn
    Nên đo huyết áp ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều và ghi lại những kết quả cũng như ngày giờ để tiện theo dõi.
    Kết quả đo
    Phải ghi lại cả chỉ số huyết áp tâm thu và tâm trương để thầy thuốc có thể định bệnh cũng như đánh giá được diễn biến của bệnh.
    Chỉ số huyết áp không ổn định thay đổi theo nhịp sinh học, trọng lượng, nếp sinh hoạt… thường có khuynh hướng cao hơn vào buổi sáng, buổi tối. Vì vậy không nên mất bình tĩnh nếu thấy huyết áp trong ngày có dao động.
    Đo huyết áp là tối cần thiết, nhưng nếu đo không đúng cách rồi dựa vào kết quả sai lệch để quyết định uống thuốc hay không thì nhiêu khi tai hại không kém việc quên đo huyết áp. Muốn tránh được hậu quả thì người bệnh nên biết cách sử dụng máy đo huyết áp tại nhà.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay