Cách kiểm tra tivi thông minh hay smart TV có bị sọc màn hình hay không

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi vanthao, 13/9/17.

  1. vanthao

    vanthao Active Member

    Để kiểm tra xem tivi thông minh hay smart TV có bị sọc màn hình hay không, mọi người hãy bật giao diện tivi lên. Nếu xuất hiện những kẻ ngang, kẻ dọc bạn hãy thực hiện thử các cách sua chua tivi sau:

    Bước 1: bạn hãy tắt tivi và rút dây nguồn

    Bước 2: ko mở tivi từ 3 phút

    Bước 3: Cắm nguồn và bật tivi lên để kiểm tra

    Nếu như đã kiểm tra những cách trên, mà tivi vẫn bị sọc màn hình, thì rất có thể tivi của mọi người đã bị lỗi ở phần cứng. Bạn hãy xem các nguyên nhân và giải pháp sau: Màn hình xuất hiện đường kẻ dọc màu thẳng hoặc ngang.

    Là do bị đứt mạch in từ sau IC Driver điều khiển những đường ngang, đường dọc trên màn hình tivi. Còn nguyên nhân các đường sọc này không đổi màu là bởi đứt trên màn hình hoặc đứt mạch ở sau IC Driver.

    [​IMG]

    Cách giải quyết:

    +Nếu như do bị đứt mạch ở trong tấm LCD panel thì sẽ không thể nối lại được, bởi vậy bạn cần phải thay mới tại nơi sửa chữa tivi LCD

    +Còn nếu như đứt mạch ở ngay sau IC Driver thì việc nối lại cũng vô cùng phức tạp do đường mạch rất mảnh nên tốt nhất các bạn nên đưa đến nới sửa tivi giá rẻ uy tín chất lượng để được đảm bảo.

    +Bi sọc ngang hay sọc dọc lớn trên màn hình

    +Biếu hiện là trên màn hình xuất hiện những đường ngang hay đường dọc có kích thước lớn tre mất một phần hình ảnh trên màn hình.

    Nguyên nhân xảy ra lỗi: xuất hiện đường sọc dọc là do IC Driver điều khiển các đường sọc dọc bị hỏng. Còn xuất hiện các đường dọc ngang là do IC Driver điều khiển những đường sọc ngang bị hỏng.

    Giải pháp: Để khắc phục hiện tượng này cần phải vệ sinh chân connect từ mạch LVDS giao tiếp với IC Driver điều khiển những đường kẻ ngang và kẻ dọc của màn hình.

    Nếu không được thì bạn cần phải thay tấm LCD hoặc đèn hình(Nếu thay đèn hình thì bắt buộc phải thay cả mạch LVDS, vì mạch này được thiết kế đi liền với đèn hình). Khi thay cần thay đúng linh kiện phù hộ với mẫu mã của tivi.
     
    KimLong9432 thích bài này.
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay