Cách học phát âm tiếng anh giao tiếp chuẩn

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi WowEnglish, 31/7/17.

  1. WowEnglish

    WowEnglish Active Member

    Cách học phát âm tiếng anh chuẩn
    Có phải bạn có thói quen cố gắng nghe hết từng từ trong một câu nói, và sau khi nghe hết từng từ đó, bạn cố gắng tra nghĩa để hiểu hết từng từ trong câu? Nếu có, thì đây là một trong những lý do khiến bạn gặp khó khăn trong hội thoại. Học tiếng anh giao tiếp cơ bản.
    Phonetic Symbols (Ký hiệu phiên âm): giúp học viên làm quen và nắm vững các ký hiệu phiên âm quốc tế của tiếng Anh, phát âm chúng thật chuẩn và ráp nối vào các từ vựng một cách dễ dàng, chính xác.
    Word stress (Trọng âm từ): giúp học viên nắm bắt được những quy tắc cơ bản thông dụng nhất khi nhán trọng âm từ, kết hợp với ký hiệu phiên âm để phát âm chuẩn xác từng từ trong tiếng Anh.
    Sentence stress (Trọng âm câu): đặc điểm của Anh ngữ là bất kỳ một câu nói nào cũng được hình thành từ các dạng thức âm thanh nhất định. Sẽ có những chỗ mà tại đó âm vực của người nói được đẩy cao lên, to hơn và kéo dài ra, và ngược lại có những chỗ mà tại đó âm thanh “rơi xuống vực”. Đó gọi là trọng âm câu. Trọng âm câu là yếu tố tạo nên chất nhạc trong câu nói của bạn, tạo cho bạn một ngữ điệu chuẩn và lưu loát. Bạn nói tiếng Anh hay hơn và người bản xứ dễ hiểu bạn hơn!
    Ending sound (Âm cuối): Các âm cuối trong Tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong việc nhận dạng từ cũng như tạo tiền đề cho yếu tố thứ 5 sẽ được đề cập bên dưới. Rất nhiều người học tiếng Anh không phát ra âm cuối hoặc phát sai âm cuối khiến tiếng Anh của họ khá khó nghe và dễ khiến người nghe hiểu sai ý.
    Sound linking (Nối âm): Nối âm được thực hiện bằng cách nối giữa âm cuối của từ đứng trước với âm đầu tiên của từ đứng liền sau nó. Có 3 dạng thức nối âm: nối phụ âm với nguyên âm, nối phụ âm với phụ âm và nối nguyên âm với nguyên âm. Việc nối âm giúp câu nói trở nên liên tục và lưu loát hơn, như một dòng chảy nhạc của ngôn từ. Bí quyết để cuộc nói chuyện bằng tiếng anh trở nên dễ dàng hơn. Tiếng anh giao tiếp cơ bản
    1. Cách phát âm: Bạn cần nắm vững các ký hiệu phiên âm quốc tế và luyện tập cách phát âm chúng thật chuẩn xác nhằm tránh trường hợp bạn phát âm sai khiến người đối diện khó nắm bắt được ý của mình. Bên cạnh đó, việc lưu ý về trọng âm từ và trọng âm câu cũng rất quan trọng trong việc tạo chất nhạc và truyền tải ý. Rõ ràng sẽ là một trò thách đố cho người nghe nếu bạn phát âm “student” /ˈstjuː.dənt/ (nhấn vần thứ nhất) thành /stjuː.’dənt/ (nhấn vần thứ hai). Và tương tự với trọng âm câu trong câu ví dụ dưới đây:
    I didn’t say he stole the money
    Nếu bạn nhấn mạnh chủ từ “I”, bạn ám chỉ rằng: “Tôi không có nói” (một ai khác nói). Nếu bạn nhấn mạnh từ “money”, bạn có ý: “Tôi không có nói là anh ta trộm tiền” (Tôi nói là anh ta trộm một thứ khác cơ) Tiếp theo đó, bạn lưu ý phát âm cuối và nối âm giữa các từ liền kề nhau, nhằm tạo cho lời nói trôi chảy và tự nhiên, tạo chất nhạc và cuốn hút người đối diện.

    2. Cách nghe: Có phải bạn có thói quen cố gắng nghe hết từng từ trong một câu nói, và sau khi nghe hết từng từ đó, bạn cố gắng tra nghĩa để hiểu hết từng từ trong câu? Nếu có, thì đây là một trong những lý do khiến bạn gặp khó khăn trong hội thoại. Bởi bản chất việc nghe hết từng từ là rất khó và việc cố gắng dịch nghĩa từng chữ là rất mất thời gian, khiến giao tiếp bị gián đoạn. Nguyên tắc là: chỉ nghe những từ khóa (key words), và kết nối các từ khóa ấy lại để hình thành ý của người nói. Một gợi ý nhỏ về cách nghe cho những bạn đang luyện nói hoặc luyện phát âm, ngữ giọng: hãy lắng nghe tới chất nhạc trong lời nói của người bản xứ. Trong câu nói của họ, độ chênh âm vực giữa các từ khóa và các từ phụ rất lớn, nếu bạn chú tâm nghe và luyện tập thì sẽ sớm sở hữu một ngữ điệu chuẩn và hay!
    3. Cách hội thoại: Có hai điều bạn cần nhớ khi đang ở trong một cuộc hội thoại tiếng Anh giao tiếp: Thứ nhất, văn viết và văn nói rất khác nhau. Ở văn nói, bạn có thể dùng các từ lóng, rút gọn các cấu trúc ngữ pháp, lượt bớt các từ nối rườm rà, … cốt để cho cuộc hội thoại diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất! Thứ hai, đừng dịch từng từ một. Hãy tập tư duy bằng tiếng Anh. Hãy tưởng tượng và liên tưởng các hình ảnh, hành động, trạng thái mà bạn muốn diễn đạt trong não bạn và phát ra tiếng Anh. Cố gắng hạn chế quá trình dịch Anh-Việt, Việt-Anh trong não, một trong những điều cấm kỵ nếu bạn muốn giỏi ngoại ngữ, bởi nó làm gián đoạn tư duy và mất thời gian trong giao tiếp, ngoài việc làm biến thể ý nghĩa truyền tải của ngôn ngữ nguyên bản.

    Khóa học tiếng anh giao tiếp cơ bản
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay