Cách dùng nấm linh chi đơn giản mà hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi thainguyen, 12/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Nấm linh chi, có tên khoa học là Ganoderma lucidum, thuộc họ nấm lim (Ganodermataceae). Nấm linh chi còn có những tên khác như nấm Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung.

    *Nấm Linh chi là một dược liệu mà con người từ xa xưa đã biết dùng làm thuốc. Trong "Thần nông bản thảo" xếp Linh chi vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm; trong "Bản thảo cương mục" coi Linh chi là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày); gần đây các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật Bản phát hiện nấm linh chi còn có tác dụng phòng và chống ung thư
    ,tác dụng của linh chi chống lão hóa làm tăng tuổi thọ.
    *Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng bổ cường tráng dương, an thần, tăng trí nhớ.

    [​IMG]

    * Ngày nay người ta biết trong nấm Linh chi có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt
    hơn: polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mát gan, diệt tế bào ung thư; acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.Sau đây là cách lam linh chi đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công dụng.

    a. Nghiền bột
    * Nghiền toàn bộ nấm linh chi (cả mũ nấm và cuống nấm) thành bột mịn, Nấm Linh chi rất khó nghiền vì sẽ bông lên. Khi sắc cho bột linh chi vào túi riêng, lúc bỏ bã thuốc thì lấy bã linh chi trong túi ra rồi uống nước đã sắc.

    Nấm Linh Chi nghiền bột
    * Cho khoảng từ 4-5 muỗng cà phê bột linh chi vào túi lọc hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống. Bạn tuyệt đối không nên uống luôn cả bã bột nấm, do tai nấm không phải là loại có thể ăn được như rau quả, Khi bào tử trong tai nấm đã hết, thì phần còn lại của linh chi chẳng khác gì gỗ nên nếu bạn uống hết thì coi như bạn đang uống cả bột gỗ. Đáng lý ra linh chi có thể giải độc gan thì bạn lại đang cấy mầm bệnh cho mình để làm suy yếu chức năng gan, hại sức khỏe của chính bạn.

    b. Thái lát :
    Thái lát là cách dùng phổ biến nhất, người Hàn Quốc hay mua dưới dạng thái lát để dùng.
    1. Cho 20g - 30g nấm linh chi cho vào ấm đun cùng với 1lít nước, đun sôi khoảng 2 đến 3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ liu riu. Đun đến khi nước cạn còn khoảng 0,8 lít thì ta được nước đầu tiên.
    2. Đun nước 2 và nước 3: Sau khi được nước đầu lấy lát Linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi đổ nước vào đun như nước đầu. Đổ lẫn nước 1, nước 2 và nước 3 để được 2,4 lít nước linh chi. Cho vào bình thuỷ để uống dần (nếu uống nóng), Hoặc bảo quản trong ngan mát tủ lạnh (nếu uống lạnh).
    3. Cách dùng: Dùng thay nước uống hàng ngày.
    4. Sau khi được nước 3 lấy bã Linh chi phơi khô đun lấy nước 4 hoặc dùng để tắm, rất tốt cho da và tóc. Nấm linh chi có tác dụng làm đẹp da và mượt tóc.
     
    Đang tải...
: lam linh chi

Chia sẻ AZ Gameplay