Cách biến hóa quả óc chó thành những món ăn ngon bổ dưỡng

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 21/12/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Quả óc chó là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao mang đến nhiều công dụng “thần kỳ” cho sức khỏe và săc đẹp. Tuy nhiên, do quả óc chó được nhập khẩu từ nước ngoài nên người tiêu dùng còn khá mới lạ cũng như chưa biết cách ăn quả óc chó như thế nào.Hôm nay congtymethi.vn xin giới thiệu tới các bạn một số cách ăn quả óc chó thơm ngon và giữ nguyên dinh dưỡng cho người thông minh và sáng tạo nhé!
    [​IMG]
    Xem thêm: http://congtymethi.vn/tin-tuc/cach-an-qua-oc-cho-cho-nguoi-thong-minh-sang-tao-471.html
    Cách ăn quả óc chó ăn liền hoặc rang, nướng
    Đây là cách ăn quả óc chó đơn giản nhấ, bạn chỉ tách phần vỏ cứng ra thì có thể ăn liền, được cho là cách tốt nhất thay vì chế biến chín sẽ làm mất đi một phần dưỡng chất trong hạt Óc chó. Hoặc bạn có thể chế biến theo món đa dạng khác ví dụ như rang hoặc nướng, cụ thể như món quả óc chó rang vừng mè cũng rất ngon.
    [​IMG]
    Cách chế biến bánh mỳ chuối và quả óc óc chó
    Nguyên liệu:
     200g quả óc chó (tách lấy nhân rồi thái nhỏ)
     3 quả chuối tiêu to, nghiền nhuyễn.
     2 quả trứng
     250g bột mỳ
     1 muỗng súp bột nở
     150g đường
     ¼ muỗng súp baking soda
     115g bơ
     ¼ muỗng súp muối
     1 muỗng súp bột quế.
     1 muỗng súp vani chiết xuất
    Cách thực hiện như sau:
    Bước 1: Trộn đều bột mỳ, bột nở, đường, muối, baking soda, bột quế và hạt óóc chó thái sợi trong một bát lớn ( bát 1)
    Bước 2: Tiếp tục cho chuối nghiền, bơ tan chảy, trứng và vani chiết xuất vào một bát lớn (bát 2) rồi trộn đều.
    Bước 3: Đổ bát 1 vào bát 2 đánh đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện đều vào nhau (không nên trộn mạnh tay quá để bánh mỳ không bị khô cứng).
    Bước 4: Đổ bột và chảo (đặt một vài lát chuối lên trên bề mặt để trang trí) rồi cho bánh vào nướng trong lò nướng đã được làm nóng ở nhiệt độ 180oC trong một giờ.
    Bước 5: Dùng một que tăm xiên thử vào giữa, nếu thấy khô và sạch là bánh đã chín. Lấy bánh ra, để nguội hoàn toàn thì có thể cắt bánh ra thành những lát nhỏ.
    Hiện nay, quả óc chó đang là một loại thực phẩm được rất nhiều gia đình sử dụng trong khẩu phần ăn hằng ngày. Quả óc chó không chỉ giúp phát triển về thể chất, mà còn là một người bạn tuyệt vời cho trí não và sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến quả óc chó làm sao để hấp dẫn và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.
    Hôm nay, congtymethi.vn sẽ chia sẻ một vài bí quyết về cách chế biến quả óc chó để mang đến những giá trị tốt nhất cho bản thân và gia đình:
    Cách chế biến quả óc chó thành các món ăn vặt
    Quả óc chó vốn dĩ đã có hương vị thơm ngon với độ giòn, bùi và béo ngậy đặc trưng, vì thế bạn chỉ cần khéo léo chế biến thêm một chút thì sẽ mang đến món ăn vặt vô cùng thơm ngon.
    Cách chế biến quả óc chó đơn giản nhất chính là nướng trong lò vi sóng hoặc rang nhanh trên lửa, nếu muốn ăn ngọt thì bạn có thể rang chung với vừng và mạch nha, hoặc làm óc chó rán giòn, óc chó nhúng socola.
    Ngoài ra, kết hợp quả óc chó với một số món ăn vặt khác như làm bánh, rắc lên kem, xay sinh tố chung với một số loại trái cây… cũng là một cách bổ sung dinh dưỡng thông minh.
    [​IMG]
    Xem thêm: http://congtymethi.vn/tin-tuc/3-cach-che-bien-qua-oc-cho-cho-nang-them-xinh-478.html
    Cách chế biến quả óc chó thành cháo
    Cách nấu cháo quả óc chó với yến mạch và hạnh nhân không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.
    Cách nấu cháo quả óc chó vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho bột yến mạch vào một lượng nước vừa đủ, đun sôi cho đến khi yến mạch vừa mềm tới. Tiếp theo, bạn cho quả óc chó và hạnh nhân đã nghiền nhỏ vào nấu cùng. Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn, bạn cũng có thể cho thêm tôm, thịt, rau củ để món ăn thêm phong phú.
    Món ăn này thích hợp cho bé ăn dặm, bữa sáng dinh dưỡng cho bé trước khi đến trường hay món cháo tẩm bổ được rất nhiều bà bầu ưa chuộng.
    Cách chế biến quả óc chó làm sữa
    Ly sữa óc chó thơm lừng, bổ dưỡng chứa lượng canxi tương đương như sữa bò và giúp phát triển khung xương.
    [​IMG]
    Với 200g quả óc chó, bạn có thể kết hợp với 200g đậu nành và 100g hạnh nhận, tất cả sau khi đã ngâm nước cho mềm thì cho hết vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bã rồi đun sôi.
    Món sữa này cũng dùng để giải nhiệt rất tốt đấy, giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất đơn giản và tiện lợi nhất nên áp dụng mỗi ngày.
    Vừa rồi mình đã chia sẻ cho các bạn 3 cách chế biến quả óc chó giúp gia đình bạn được cung cấp đẩy đủ dưỡng chất nhất từ quả óc chó. Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm quả óc chó tại congtymethi.vn nhé!
    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/qua-oc-cho-my-tot-cho-ba-bau-tre-em-tim-mach-tieu-duong.html

     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay