Các yếu tố cần xem xét trong quá trình thiết kế sân vườn

Thảo luận trong 'Trang trí, Thiết kế' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 14/8/19.

  1. linhnguyen9696

    linhnguyen9696 Expired VIP

    Sân vườn có thể được xem là không gian ít được quan tâm nhất nếu xét toàn diện không gian nhà ở của bạn. Nhưng đôi khi thiết kế sân vườn chính là điểm thu hút để dẫn người xem vào không gian bên trong của bạn. Vậy làm sao để có được một thiết kế không gian sân vườn đặc biệt thu hút?

    [​IMG]
    Các yếu tố cần xem xét trong quá trình thiết kế sân vườn

    Xét diện tích tổng quan của sân vườn

    Đây là một quy tắc đề cập đến ý nghĩa gốc của khu vườn, đó là khu vực bao vây. Đây là điều cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra cảm giác riêng tư và cảm nhận bản thân trong thiên nhiên. Định luật này nói rằng chúng ta cảm thấy bị bao vây khi cạnh dọc của một không gian ít nhất bằng một phần ba chiều dài của không gian ngang của sân vườn.
    Nẵm vững đặc điểm không gian

    Ý tưởng là một yếu tố của kiến trúc (ví dụ, một ô cửa, hoặc một cạnh của tòa nhà, thậm chí là một cửa sổ) hoặc một đặc điểm cảnh quan đặc biệt (cây nổi bật, nhóm hiện có,…) có thể tạo ra một dòng tưởng tượng giúp kết nối và tổ chức thiết kế sân vườn.

    Ví dụ, khi bố trí một sân sau, bạn có thể chiếu các đường của tòa nhà vào không gian sân vườn và sau đó căn chỉnh hồ bơi và lối đi bằng gỗ với những đường đó. Kết quả bạn sẽ có một không gian trật tự và gắn kết, sau đó, những chậu hoa, cây cảnh sẽ giúp bạn làm mềm không gian hơn đấy.

    Với yếu tố này, nhà thiết kế bắt buộc phải nắm vững các khái niệm về chất lượng của nhịp điệu, đặc điểm hình học cơ bản của không gian sân vườn và xung quanh nó.

    [​IMG]
    Tinh chỉnh thiết kế

    Có một số quy tắc bạn có thể áp dụng để tinh chỉnh thiết kế. Chẳng hạn, với thiết kế sân vườn hình chữ nhật, trong đó tỷ lệ của cạnh ngắn so với cạnh dài bằng với tỷ lệ của cạnh dài so với tổng của cả hai bên (a / b = b / a + b). Về mặt số lượng, tỷ lệ hình chữ nhật gần bằng 1: 1.6 và thường được sử dụng để bố trí sân thượng, sân hiên, bến cảng và bãi cỏ.

    Xem xét yếu tố kích thước

    Đối mặt với một quyết định làm cho một cầu thang rộng hơn hoặc hẹp hơn, một hồ bơi dài hơn hoặc ngắn hơn, một pergola cao hơn hoặc thấp hơn, câu trả lời luôn luôn là xét các kích thước xung quanh trước tiên. Điều này cũng giống trong quá trình thiết kế sân vườn. Trong khu vườn của mình, bạn muốn đặt một cây thông, những chậu hoa nhỏ dưới chân và neo trên mặt đất bởi các cụm chậu, cây có vẻ vừa phải.

    [​IMG]

    Tất cả những gì bạn chọn cho thiết kế sân vườn của mình luôn nên đi theo tỷ lệ kích thước phù hợp. Để đạt được điều này, bạn nên đặt ra cho mình một vị trí trung tâm mà bạn muốn làm nổi bật nó trước tiên, tiếp theo, sẽ là điều dễ dàng để bạn có được những sự lựa chọn sáng suốt cho vật liệu cũng như đồ trang trí sau.

    Thiết kế sân vườn có thể nói là một quá trình thiết kế dễ dàng nhất nếu xét trên tổng thể bạn phải làm cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, nếu một thiết kế sân vườn không thu hút được ánh nhìn thì cũng khó có thể liên kết được với các không gian khác trong nhà của bạn.

    Nguồn: kienthucnoithat.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay