Các loại kháng sinh thiên nhiên giúp bé hết bệnh, không lo rối loạn tiêu hóa

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi truongvu881, 14/6/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Làm cha mẹ, ai cũng từng lo lắng khi con phải dùng kháng sinh. Tác dụng phụ dễ thấy ở trẻ nhỏ là rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, chậm tăng cân sau khi dùng thuốc. Đó là vì kháng sinh có khả năng diệt vi khuẩn gây bệnh cũng diệt luôn lợi khuẩn làm mất cân bằng vi sinh đường ruột của trẻ khiến bé rối loạn tiêu hóa,biếng ăn, kém hấp thu. Ngoài ra kháng sinh còn khiến trẻ bị nóng trong làm nổi rôm sảy, mề đay, mẩn ngứa. Và thảm họa mang tính thời đại, thảm họa đe dọa nhân loại là kháng kháng sinh.
    Tuy nhiên rất nhiều cha mẹ Việt Nam không đủ kiên nhẫn nên thường vội vã dùng kháng sinh khi trẻ ốm. Nhiều cha mẹ thấy bé sốt cũng vội nghĩ tới kháng sinh vì cho rằng nhiễm khuẩn nên mới sốt, mà không nghĩ tới có thể lúc đó bé nhiễm virus hoặc sốt thông thường.
    Quay trở lại với việc tăng đề kháng thuận theo tự nhiên để phòng tình trạng trẻ ốm vặt, giảm việc phải dùng thuốc, các bố mẹ ơi đừng quên những loại “kháng sinh” tự nhiên sau nhé:
    [​IMG]

    Lá hẹ vừa kháng khuẩn vừa giúp tiêu hóa khỏe
    Dân gian dùng nước lá hẹ để làm gia vị và còn dùng khi viêm họng. Theo phân tích của y học hiện đại, thành phần của lá hẹ rất giàu kháng sinh tự nhiên như allcin, odorin, sulfit có giá trị diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên dùng kháng sinh tự nhiên không làm mất cân bằng vi khuẩn đường ruột và không lo kháng kháng sinh. Lá hẹ còn giúp tăng cường tiêu hóa, hấp thu nên rất thích hợp cho các trẻ biếng ăn.
    Bạn có thể giã, lấy nước lá hẹ để cho bé uống. Với trẻ lớn hơn, bạn có nấu canh lá hẹ làm món ăn. Thường xuyên dùng lá hẹ như gia vị thông dụng cũng giúp giảm tình trạng viêm họng, tiêu chảy.
    Tỏi
    Tương tự lá hẹ, tỏi cũng là gia vị thông dụng và có tính chất như lá hẹ. Mùi vị của tỏi nặng hơn. Nhiều cha mẹ còn dùng nước tỏi nhỏ mũi cho bé. Tuy nhiên cách pha nước tỏi đậm đặc có thể làm bỏng niêm mạc mũi của trẻ nên dùng rất cẩn trọng.
    [​IMG]

    Mật ong
    Mật ong là thực phẩm kháng khuẩn vô cùng tốt trong thiên nhiên, xoa dịu cơn đau rát họng, giảm ho, chống viêm. Mật ong cũng giúp nhuận tràng tránh táo bón. Mật ong còn giàu acid amin giúp tăng cường sức khỏe, chống suy nhược, thiếu máu. Chỉ cần tránh dùng mật ong với những trường hợp trẻ dưới 1 tuổi và cần tránh mật ong không đảm bảo vì sẽ nhiều đường kính gây nóng.
    Sữa non
    Sữa non bổ sung là nguồn dinh dưỡng tự nhiên, giàu kháng thể giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, giảm tình trạng nhiễm khuẩn. Tạo thói quen dùng các loại thực phẩm tự nhiên tăng cường sức khỏe là cách hữu hiệu để giảm tác hại dùng thuốc. Phòng bệnh bao giờ cũng hơn chữa bệnh nhé!
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ AZ Gameplay