Các di tích lịch sử ở Hà Nội

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi traubavang789, 9/3/22.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Cùng GOBOOYAA tò mò 7 di tích nhiều người biết đến của Hà Nội – cũng là minh chứng cho những trị giá lịch sử – văn hóa vượt thời gian của vùng đất kinh kỳ này.
    1. Chùa một Cột

    Chùa một Cột tọa lạc ở phường Chùa một Cột, Đội Cấn, huyện Ba Đình, Hà Nội. Đây là quần thể kiến trúc bao gồm ngôi chùa và tòa đài giữa hồ.
    [​IMG]
    Chùa một Cột – quần thể kiến trúc vô cùng thật đặc biệt
    Chùa một Cột còn được nghe nói đến Do những loại tên như chùa Mật, Liên Hoa Đài hay Diên Hựu Tự với lối kiến trúc thú vị là thú vị bao du khách xịt thăm và thưởng ngoạn. Được kiến tạo nên vào năm 1049 để tái hiện giấc mơ kỳ lạ của vua Lý Thái Tông, ngôi chùa có hình dạng như một bông sen dáng bộ vươn lên giữa hồ.
    Trải qua những năm tháng chiến tranh, chùa đã bị hư hại phần lớn. Năm 1955, chùa được phục dựng dựa trên kiến trúc cổ vốn có và tồn tại cho đến Hiện tại. Ngoài ý nghĩa tâm linh, Chùa 1 Cột còn là 1 di tích lịch sử văn hóa lâu đời của Thủ đô Hà Nội.
    2. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

    Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, hay còn gọi là Lăng Hồ chủ tịch, Lăng bác bỏ – là nơi an nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại của con dân nước Việt. Lăng được khởi công chính thức vào ngày 2/9/1973. Nơi đây chính là vị trí của lễ đài cũ giữa quảng trường Ba Đình – nơi bác Hồ đã từng đọc bản tuyên ngôn hòa bình năm 1945.
    [​IMG]
    Lịch vào viếng Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh có thể được tổ chức vào những buổi sáng: Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Bảy, Chủ Nhật. Thứ 2 và Thứ Sáu Ban điều hành không không cơ quan lễ viếng. Bạn có thể tham khảo thời gian vào viếng Lăng bác như sau:
    – Vào mùa hot (từ 1/4 tới 31/10):
    • thời gian từ 7h30 – 10h30.
    • Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ từ 7h30 – 11h.
    – Vào mùa lạnh (từ 1/11 tới 31/3 năm sau):
    • thời gian từ 8h – 11h.
    • Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ từ 8h – 11h30.
    Đặc biệt, ví như ngày 19/5, 2/9 và Mồng 1 Tết Nguyên đán trùng vào Thứ 2 hoặc Thứ Sáu, vẫn cơ quan lễ viếng chủ toạ Hồ Chí Minh. Khách viếng thăm bắt buộc tuân theo các đòi hỏi như ăn mặc chỉnh tề, giữ trật tự và không đem những trang bị điện tử ghi hình khi thăm viếng Lăng bác bỏ.
    Gần Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh có 1 ngôi nhà sàn khiêm tốn, chính là nơi Hồ chủ toạ từng sống các năm 1960. Căn nhà sàn giản dị, mang dáng vẻ của ngôi nông gia thôn thuần túy, tại đây có một ao cá chép cùng khu vườn tươi tốt làm cho bao người tham quan thổn thức.
    [​IMG]
    3. Ngục thất Hỏa Lò

    nhà tù Hỏa Lò nằm trên đường Hỏa Lò, thuộc thị xã Hoàn tìm kiếm, Hà Nội.
    [​IMG]
    Được thực dân Pháp thi công vào năm 1896 với mục đích giam giữ tù đọng và những tội phạm chính trị. Khám đường Hỏa Lò có diện tích lên tới 12.000 m², nơi đây chính là một trong các ngục thất to và vững chắc nhất Đông Dương thời điểm bấy giờ.
    ghẹ thăm Hỏa Lò, có thể bạn sẽ cảm thấy “sởn gai ốc” ngẫu nhiên gian bên trong nhà pha được mô phỏng lại bằng những hình ảnh rất thật, tạo cảm giác như đang sống lại những tháng ngày đầy khó khăn đó. Để cho ai trong mỗi chúng ta thêm trân quý cuộc sống hòa bình ở hiện tại.
    Theo như bình chọn được công bố Bởi vì CNN, khám đường Hỏa Lò của Việt Nam đứng địa điểm đầu tiên trong top 5 địa điểm rùng rợn nhất ở Đông Nam Á. Nơi đây cũng được nghe nói đến Do nằm trong danh sách 10 nhà tù khét tiếng nhất trên toàn cầu.
    4. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

    nếu như xét theo khái niệm về “di tích”, bảo tồn Dân tộc học Việt Nam tại Hà Nội có thể không được xem là một trong những di tích lịch sử ở Hà Nội Bởi vì nơi đây chính là không gian quy tụ và tái hiện các di tích lịch sử văn hóa không chỉ thuộc Hà Nội mà còn ở những vùng đất khác. Đây là điểm đến tuyệt vời dành cho các ai mong muốn mày mò những giá trị văn hóa lịch sử rực rỡ của những vùng, miền khác nhau ngay trên đất Hà Thành.
    [​IMG]
    bảo tàng có 3 khu vực chính: 1 khu bao gồm nhà trưng bày, văn phòng và shop nghiên cứu, thư viện; 1 khu trưng bày ngoài trời; khu còn lại là để giới thiệu văn hóa các dân tộc nước ngoài, chủ yêu các dân tộc ở Đông Nam Á.
    5. Văn Miếu – Quốc Tử Giám
    Nằm ở số 58 thị trấn Văn Miếu, Văn Miếu – Quốc Tử Giám chính là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Nơi đây đã từng diễn ra những cuộc thi tuyển chọn người tài để tìm ra những bậc nhân từ tài góp phần dựng xây nước nhà.
    [​IMG]
    Không gian bên trong Văn Miếu khá rộng, bạn dành 1 buổi sáng hoặc 2-3 tiếng đồng hồ tham quan là đủ. Ở Văn Miếu cũng có khu vực dạy học. Dọc Văn Miếu, bạn sẽ không khó bắt chạm chán những tấm bia gắn trên rùa đá ghi danh những học kém chất lượng, tấn sĩ tài hoa trong suốt những triều đại phong kiến xưa.
    Hằng năm vào Rằm Nguyên Tiêu, nơi đây thường diễn ra Ngày hội Thơ Việt Nam. Vào mùa thi, thuận lợi để thấy các sĩ tử từ khắp nơi đổ về sờ đầu rùa và thắp hương cầu cho thi cử đỗ đạt.
    >>> Xem thêm: http://blog.gobooyaa.com/vi/kham-pha-15-di-tich-lich-su-o-ha-noi-noi-tieng-nen-den/
    6. Phố cổ Hà Nội

    tò mò lịch sử văn hóa Hà Nội mà bỏ dở khu phố cổ thì quả là một khuyết điểm lớn, Bởi điểm thu hút của vùng đất kinh kỳ này chẳng thể không nhắc đến là 36 xã phố. Giữa một Hà Nội đang phát triển từng ngày, vẫn có ở đấy những ngôi nhà cổ, những con thị trấn cổ không tuổi, vẫn khoác lên mình dáng vẻ an yên và bình dị vốn có.
    [​IMG]
    Không gian thị trấn cổ với màu vàng chủ đạo, song Bởi vì qua thời gian mà len lỏi lên cả các hàng rêu phong, ấy vậy mà nơi đây vẫn tạo cảm giác ấm áp đến lạ, đơn giản chiếm được trái tim của bất cứ kẻ lãng tử nào.
    7. Hồ Hoàn Kiếm

    Hồ Hoàn kiếm tìm vẫn thường được đã từng thấy với tên gọi Hồ Gươm thân thuộc, gắn liền với nhiều sự tích và giai thoại lịch sử đất nước. Điều đáng chú ý là là Hồ Hoàn tìm nằm ngay giữa trung thực lòng phố với con đường đi bộ được hàng cây cối rợp bóng mát. Đến thu, Hồ Gươm lại hòa vào cảnh sắc để tạo nên một bức tranh nên thơ và tình tứ đến lạ.
    [​IMG]
    Cạnh Hồ Gươm là các công trình kiến trúc hoàn hảo và cũng là di sản quý như: Tháp Bút, Đài Nghiên, Cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn.
    Hồ Hoàn kiếm không chỉ là 1 di tích lịch sử của Thủ đô, mà tự bao giờ, nơi đây trở thành điểm tới tuyệt vời của người dân Hà Nội sau các giây lát tăng tả của cuộc sống, và cũng là 1 địa danh mà bất cứ du khách nào cũng muốn đến nếu có dịp xẹp thăm Hà Nội.
    Nếu bạn là 1 người yêu mến và mong muốn khám phá lịch sử, văn hóa Hà Nội, GOBOOYAA http://blog.gobooyaa.com/ hi vẳng đã cung cấp tới bạn các thông tin có lợi để chuyến đi của bạn thêm vui và vừa đủ. Chúc bạn có hành trình thật ý nghĩa!
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay