Cách làm chè xoài thơm ngon đặc biệt đãi cả nhà cuối tuần

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi 1001meovathay.com, 4/3/17.

  1. 1001meovathay.com

    1001meovathay.com Expired VIP

    Vào mùa hè, món chè xoài mát lành chính là thực đơn tráng miệng lý tưởng cho cả gia đình. Bạn có muốn học cách làm chè xoài thơm ngon đặc biệt đãi cả nhà vào những ngày cuối tuần?

    Nếu đam mê hoặc có nhã hứng, hãy theo chân chuyên mục mẹo vặt nấu ăn của 1001meovathay.comvào bếp để thực hiện món ăn này nhé.

    Như chúng ta đều biết, xoài là thức quả quen thuộc trong cuộc sống người việt, được sử dụng để chế biến nhiều món ăn như nộm xoài, salad xoài, kem xoài, bánh xoài, sinh tố xoài…, trong đó, chè xoài được nhiều người yêu thích bởi món ăn ngon, giàu dinh dưỡng, nguyên liệu dễ kiếm, giá thành rẻ, công thức chế biến lại đơn giản, dễ thực hiện.

    Nguyên liệu nấu chè xoài

    4 quả xoài chín vừa, nên chọn xoài to, không sâu thủng.

    250ml nước cốt dừa

    200ml sữa tươi

    50g bột báng khô

    500g Đường cát

    Nguyên liệu rất quen thuộc và dễ tìm thấy phải không nào?

    Sau khi chuẩn bị đủ những thứ cần thiết rồi thì bạn có thể bắt tay vào công đoạn nấu chè xoài rồi đấy.

    Cách nấu chè xoài thơm ngon hấp dẫn

    Cách làm chè xoài khá đơn giản và gần như mọi bà nội trợ đều có thể thực hiện. Để cho ra thành phẩm cuối cùng, bạn chỉ cần ghi nhớ quy trình gồm 4 bước chính dưới đây :

    Bước 1: Xoài chín đem rửa thật sạch, gọt vỏ, thái hình quân cờ.
    [​IMG]

    Cách làm chè xoài thơm ngon đặc biệt
    Bước 2: Bạn chuẩn bị 1 chiếc nồi có chứa nước, sau đó đem bắc nồi lên bếp rồi cho bột báng vào luộc tới chín. Bột báng sau khi chín thì cần được vớt ra nồi nước lạnh và ngâm khoảng 5-10 rồi múc ra cho ráo nước.

    Bước 3: Lấy 1 nồi khác, cho nước cốt dừa, sữa tươi cùng 1 ít nước lọc vào đun ở lửa nhỏ. Khi nước bắt đầu lăn tăn sôi, bạn hãy cho bột báng vào, khuấy thật đều, sau đó tiếp tục đun cho đến sôi và tắt bếp. Hãy thử xem gia vị đường đã vừa miệng hay chưa, nếu chưa, đừng quên bổ sung cho đến khi thấy hợp lý.

    Bước 4: Múc xoài và hỗn hợp vừa đun ra cốc và thưởng thức
    [​IMG]

    Cách làm chè xoài cả nhà ai cũng mê
    Để chè xoài thêm phần hấp dẫn và đặc sắc, bạn có thể ăn kèm kem hoặc đá. Món chè xoài trộn bột báng thật thơm, thật ngon, thật sánh quyện cùng mùi nước cốt dừa béo ngậy, thơm phức cùng những miếng xoài thanh mát, chắc chắn sẽ khiến ai thưởng thức cũng phải say đắm lòng.

    Như vậy, chỉ sau một vài mẹo vặt nhỏ, bạn đã có món chè xoài ngon ngọt để đãi cả nhà. Chè xoài đem đến nhiều tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, không chỉ thanh nhiệt, làm mát, đây còn là thực phẩm cung cấp vitamin và chất xơ có lợi.

    Bên cạnh chè xoài, còn rất nhiều công thức món ăn hấp dẫn khác như cách làm sữa chua, cách chế biến thịt bò,… đã được giới thiệu tại website 1001meovathay.com. Nếu bạn có niềm đam mê bếp núc, đừng quên truy cập để bỏ túi những kiến thức nấu nướng bổ ích nhé.

    Xem thêm bài khác: http://forum.aodaikhandong.com/các...̣c-biẹt-dãi-cả-nhà-cuói-tuàn.t6861.html

     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay