Các loại thức ăn cho chim cảnh

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi minhtao1987, 21/6/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Các loại thức ăn cho chim cảnh
    Thức ăn cho chim cảnh bên ngoài tự nhiên rất phong phú, loài chim này rất thích ăn các động vật nhỏ như cào cào, ve, dán hay sâu,.. thêm vào đó là một số thức ăn từ trái cây chính khác như: hồng, trái gấm, cà chua,… Để nuôi được một chú chim cảnh đẹp và khỏe mạnh thì không đơn giản nhưng để nuôi được một chú chim cảnh căng lửa lại càng không hề đơn giản và nó còn phụ thuộc rất nhiều về thức ăn của chúng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn về các loại thức ăn cho chim cảnh căng lửa.
    Xem thêm: tìm hiểu thông tin về các loại vẹt ở Việt Nam
    THỨC ĂN CHO CHIM CHÀO MÀO
    Cám tốt

    Trên thị trường thức ăn dành cho chim chào mào trên thị trường hiện nay có nhiều cơ sở buôn bán cám cho chào mào và tùy điều kiện bạn có thể chọn cho chim của mình ăn 1 loại cám nhất định. Tuy nhiên do hàm lượng chất dinh dưỡng trong cám chưa đủ cung cấp để tạo nên một con chim phát triển hết màu sắc lông, sớm lên lửa và chim sung hơn. Do đó, hiện nay những người nuôi chim cảnh chuyên nghiệp thường tự mình tạo ra công thức và làm ra những loại cám riêng cho chào mào ăn.
    Thức ăn tươi sống
    Để chim chào mào căng lửa, cơ thể chim khỏe mạnh thì bạn có thể bổ sung những loại thức ăn chất béo, đạm như châu chấu, cào cáo, sâu quy hay loại trứng kiến,…Nhưng những thức ăn trên chỉ bổ sung cho các chim theo từng giai đoạn phát triển của chim, tránh cho chim ăn thường xuyên ảnh hưởng đến chim.
    Ngoài ra, trong thời gian đang thay lông thì bạn nhớ tuyệt đối không cho chào mào ăn sâu quy vì loại sâu này có tính nóng, dễ khiến cho bộ lông không mượt và bị bết. Khi chim đã thay lông thì bạn có thể cho chim ăn 2 lần 1 tuần và mỗi lần bạn cho chim ăn thì mỗi lần bạn cho ăn 5 đến 1 chú kích lửa để cho chào mào và nên cho chúng ăn với khối lượng giảm dần để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất.[​IMG]

    Xem thêm: cách nuôi chim chào mào
    Trái cây
    Khác với những loài chim khác chỉ thích ăn các loại côn trùng và sâu thì chim chào mào lại rất thức ăn hoa quả như quả khế, hồng chín hay những loại quả có màu sắc sặc sỡ. Bạn có thể mua các loại trái cây sau cho chim ăn như quả dứa bởi trong quả này có nhiều vitamin C, acid hữu cơ, khoảng chất tốt cho hệ tiêu hóa của chim; chuối tiêu có hàm lượng tinh bột lớn, giúp nhuận trường do đó giúp chim dễ tiêu hóa và không bị tiêu chảy.
    Trên là các loại thức ăn cho chim chào mào giúp cho chúng có thể căng lửa, rất mong những thông tin trên có thể giúp ích cho quý vị và các bạn trong quá trình nuôi chim, giúp chim có một tiếng hót trong trẻo.

    THỨC ĂN CHO CHIM CHÍCH CHÒE
    Nhộng tằm

    Sau khi chim chích chòe thay lông thì thỉnh thoảng cho chim ăn nhộng tằm cũng rất tốt. Nên cho chim ăn loại nhộng tằm vẫn còn trong kén màu vàng, còn tươi sống, để đảm bảo không thức ăn bị thuốc men hay hóa chất.
    Trứng kiến
    Trứng kiến là thức ăn rất tốt, mát và bổ sung đạm cho chim trong thời kỳ thay lông. Nhưng vì trứng kiến bảo quản khó hơn các loại khác nên nhiều nơi cũng không có để bán. Khi chim có biểu hiện rụng lông thì có thể cho ăn trứng kiến thoải mái, tuy nhiên khi chim đã gần xong lông thì ko nên cho ăn nhiều, tốt nhất là dừng hẳn,vì ăn quá nhiều trứng kiến sẽ dẫn đến tình trạng lông chim bị mỏng và có màu sắc không đẹp…
    Các loại giòi

    Có thể bạn không biết nhưng giòi cũng là một nguồn thức ăn tốt nếu nguồn gốc của giòi thực sự sạch sẽ, không bị hóa chất hay thuốc men ảnh hưởng.
    Giun đất
    Có thể cho chim chích chòe ăn trong thời kỳ thay lông, hoặc thỉnh thoảng cho chim ăn một vài con để bổ sung dinh dưỡng. Chỉ nên cho chim ăn những con có kích thước vừa đủ, không nên quá to.
    Cào cào – châu chấu
    Loại này có lẽ là thức ăn được nhiều người sử dụng nhất. Bởi vì thời kỳ chim chích chòe thay lông mà được ăn nhiều cào cào sẽ cho chim bộ lông óng mượt. Có thể cho chim ăn cào cào ở bất kỳ thời điểm nào, mà không sợ tác dụng phụ.
    Tham khảo nguồn bài viết tại:
    http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay