Brave “ăn nên làm ra” khi người dùng ngày càng quan tâm đến quyền riêng tư

Thảo luận trong 'Ứng dụng, Công nghệ' bắt đầu bởi reviewhyip, 13/8/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Hàng triệu người dùng Google Chrome đã lựa chọn chuyển đổi sang Brave – một trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư.
    Brave – Đối thủ mới nổi của Google Chrome

    Google Chrome, được xem như là trình duyệt “vua” trong thập kỷ qua, ít nhiều đã lũng đoạn thị trường với hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới.
    Các đối thủ của Chrome như Safari của Apple, Microsoft Edge và Firefox của Mozilla, cho đến nay đã không thể thuyết phục được người dùng rời bỏ Google. Tuy nhiên, khi vấn đề quyền riêng tư được đặt lên hàng đầu, nhiều người dùng trung thành của Chrome đang dần chuyển đổi sang trình duyệt khác.
    Một đối thủ mới nổi của Chrome là Brave – trình duyệt hỗ trợ tiền điện tử, tập trung vào quyền riêng tư – cho biết họ đã thu hút 20 triệu người dùng từ những ứng dụng như Chrome, FireFox và Safari. Theo đó, số lượng người dùng Brave tăng 130% chỉ trong vòng một năm khi mọi người ưu tiên cho quyền riêng tư nhiều hơn.
    CEO Brave Brendan Eich chia sẻ:

    “Người dùng đã quá chán nản với chủ nghĩa tư bản giám sát và 20 triệu người đã chuyển sang Brave vì một hệ sinh thái web hoàn toàn mới với nền kinh tế quảng cáo được tự do lựa chọn. Chúng tôi giúp người dùng kiểm soát lại trải nghiệm duyệt web của mình.”
    Brave tuyên bố sẽ “thẳng tay” chặn các nhà quảng cáo và trình theo dõi ở mọi nơi thông qua tính năng Brave Shields. Đây là tính năng mặc định của trình duyệt để chặn quảng cáo của bên thứ ba, trình theo dõi, video tự động phát và lấy dấu vân tay thiết bị.
    Eich còn chia sẻ thêm:

    “Phong trào quyền riêng tư đang nhận được sự quan tâm rất lớn trên toàn cầu và cột mốc quan trọng này chỉ là một bước tiến mới trên hành trình biến quyền riêng tư mặc định trở thành tiêu chuẩn cho tất cả người dùng web.”
    Trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư của người dùng

    Brave tự hào có 20,5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tăng từ 8,7 triệu vào tháng 11/2019 và 7 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tăng từ 3 triệu chỉ trong 12 tháng trước
    Số lượng người được gọi là nhà sáng tạo nội dung đã được xác minh trên Brave – gồm cả YouTuber Philip DeFranco – cũng đã tăng lên gần 1 triệu người. Con số này đã tăng từ 300.000 người vào năm ngoái.
    Không giống như Chrome và hầu hết các trình duyệt khác, Brave thưởng cho người dùng khi xem quảng cáo bằng token BAT. Sau đó, người dùng có thể ủng hộ token cho những nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, Twitch, Twitter, GitHub và các trang web tương tự. Cho đến nay, đã có 26 triệu token BAT được quyên góp. Người dùng cũng có thể chọn thời điểm xem quảng cáo và nhận 70% doanh thu.
    Vào tháng 3, Brave đã đệ đơn khiếu nại chính thức chống lại Google lên cơ quan thực thi Quy định bảo vệ dữ liệu chung của Ireland – nơi đặt trụ sở chính của Google ở châu Âu. Theo đó, Brave cáo buộc Google đã hành xử vô trách nhiệm với cách họ thu thập và chia sẻ dữ liệu cá nhân của người dùng.
    Xem thêm:

     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay