Bánh mì có nên sử dụng cho người tiểu đường

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi ichimi, 26/6/17.

  1. ichimi

    ichimi Expired VIP

    Việc ăn kiêng đối với người bệnh tiểu đường nhằm duy trì ổn định lượng đường trong máu. Có những loại thực phẩm tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng lại gây nguy hiểm đối với người bệnh đái tháo đường.

    Bệnh nhân tiểu đường nên ăn kiêng khắc khe để duy trì lượng đường ổn định trong máu

    Hoa quả khô

    Các loại hoa quả khô nói chung rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm giảm nguy cơ bị táo bón. Song, những loại quả như nho khô hay mơ phơi khô chứa nhiều đường cô đặc và làm tăng vọt nồng độ đường trong máu.

    Sữa tươi nguyên chất

    Các chất béo bão hòa có trong các sản phẩm từ sữa có thể làm tăng nguy cơ kháng insulin ở người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các chất béo bão hòa cũng ảnh hưởng xấu đến tim mạch.

    >>>> Tìm hiểu giá máy đo đường huyết trên thị trường hiện nay


    [​IMG]

    Nước ép trái cây

    Nhiều người cho rằng nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mọi đối tượng. Thực tế thì nước ép không có chất xơ, lại chứa khá nhiều đường do lượng đường tự nhiên sẵn có trong hoa quả. Do đó, đây là thực phẩm không lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường.

    Có những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng lại gây nguy hiểm đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

    >>>> Hướng dẫn cách sử dụng máy thử đường huyết tại nhà


    Bánh mì

    Mặc dù với nhiều người, bánh mỳ là loại thực phẩm không thể thiếu. Song, bánh mì, mì ống và ngay cả gạo đều chứa nhiều tinh bột, sẽ gây ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết. Bánh mì dùng kèm ngũ cốc nguyên hạt sẽ là sự lựa chọn tốt hơn trong trường hợp này.

    Khoai tây chiên

    Khoai tây chiên nói riêng và các món ăn chứa nhiều dầu mỡ nói chung đều làm tăng lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, dầu mỡ cũng không tốt cho hệ tim mạch.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay