Bạn đã biết những điều kiêng kỵ khi xây mộ là gì chưa?

Thảo luận trong 'Môi trường, Đô thị' bắt đầu bởi traubavang789, 1/6/22.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Khâu kiến tạo nên mộ cho ông bà tổ tiên là việc hệ trọng đối với mỗi gia đình. Nếu xây mộ theo phong thủy và tuân hành đúng các điều cần kiêng kỵ trong quá trình xây mộ không chỉ mang đến một ngôi mộ chất lượng mà còn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ và con cháu về sau. Hiển nhiên , có không ít trường hợp Do không tìm hiểu rõ đã mắc phải vô số những sai lầm cần tránh trong quá trình xây mộ. Để hạn chế tình trạng đó xảy ra, bạn cần bỏ túi ngay những điều kiêng kỵ khi xây mộ dưới đây và thực hiện đúng.
    I. Tổng hợp những điều kiêng kỵ khi xây mộ theo phong thủy
    [​IMG]
    Các tiêu chuẩn để bạn xây mộ theo phong thủy không quá khó, chỉ cần bạn nghiên cứu và nắm rõ các nguyên tắc cũng như tuân thủ đúng theo các lý lẽ đó là đủ. Và sau đây là tổng hợp những điều mà bạn không nên mắc phải trong quá trình xây cất mộ cho ông bà, tổ tiên của mình.
    1. Không cho góc nhọn chiếu vào mộ
    Hạn chế tình trạng xây mộ chiếu phần góc nhọn vào ngôi mộ ở vị trí đối diện hoặc ngược lại. Tình trạng này thường xuyên bị xảy ra ở các khu lăng mộ được đặt nhiều ngôi mộ liền kề với nhau. Để tránh điều đó xảy ra bạn có thể khắc phục bằng cách xây thêm cuốn thư đá để chắn lại. Hoặc nếu bạn đã các định được ngay từ đầu tình trạng này diễn ra cần có chu đáo về cách sắp xếp toàn thể khuôn viên trong bản thiết kế. Có thể sử dụng bình phong để có thể hài hòa tốt về mặt âm và dương. Nếu trường hợp diện tích ở khu vực kiến tạo nên lăng mộ quá nhỏ, bạn có thể gắn bình phong ngay trên mộ với tỉ lệ phù hợp để có thể khắc phục phần nào điều cấm kỵ này.
    2. Không xây tường cho khu vực lăng mộ mà lại cắt ngang qua mộ.
    [​IMG]
    phổ biến chung , tường bao sẽ được xây bao quanh cả khu đất nơi đặt mộ nhưng mà vẫn có một số trường hợp tường được xây cất chưa đúng. Xây tường cắt ngang mộ là điều kiêng kị toàn vẹn.
    3. Tránh xây kín mặt mộ
    Tránh tuyệt đối xây kín cả phần mặt mộ ở phía trên mà không chừa diện tích cho lỗ thông thiên hay lỗ thông thiên quá nhỏ. Ngay từ khi lên ý tưởng ban đầu cho thiết kế của ngôi mộ, bạn cần định trước kích thước thích hợp cho lỗ thông thiên. Lời khuyên thường được đưa ra để xây mộ theo phong thủy chính là lỗ thông thiên có kích thước càng lớn sẽ càng tốt.
    4. Không xây mộ quá sát
    Khi xây mộ theo hàng có địa điểm cạnh nhau cần có sự phân cách rõ ràng. Ban đầu nếu chưa có đủ điều kiện xây tường bao bọc, bạn có thể giải quyết tạm thời bằng cách dùng sơn để kẻ vạch phân chia. Nhưng về lâu dài cần có biện pháp rào chắn thích hợp với ngôi mộ của mình.
    Mộ liền kề nhau cần có phân cách rõ ràng
    5. Không giằng bê tông xung quanh mộ
    [​IMG]
    Không dùng quá nhiều bê tông cốt thép để lót nền hoặc giằng xung quanh mộ. Theo nghiên cứu thuộc về tâm linh, bê tông cốt thép là nguyên liệu nên hạn chế trong quá trình xây mộ để tránh gây cảm giác bị bọc quá kín cho người đã khuất. Kể cả các ngôi mộ lớn cũng chỉ nên dùng loại nguyên liệu này ở những địa điểm thật cần thiết.
    6. Không đổ bê tông cả sân lăng mộ
    Khi xây mộ cần kiêng việc đổ bê tông cho toàn bộ phần sân trống còn lại ở khu vực. Nguyên nhân là Bởi bê tông không chỉ gây nóng và khó thoát nước mà về dài lâu có thể mọc lên các loại rêu gây trơn trượt mất thẩm mỹ. Thông thường khi xây mộ, vị trí đặt mộ tốt nên có nhiều cây cỏ , hay cỏ để có thể hài hòa về không gian.
    II. Những chu đáo khác để xây mộ theo phong thủy
    Ngoài những điều kiêng kỵ cần chu đáo trên một số đòi hỏi khác mà bạn có thể tham khảo thêm để quá trình xây mộ của mình được diễn ra dễ dàng hơn.
    – Hố đặt tiểu không nên đào quá nông, quá trình đào hố tiểu sẽ tùy thuộc nhiều vào địa hình của vị trí mà bạn chọn để đặt mộ. Nhưng tốt nhất cần được đào đến phần đất tự nhiên bên dưới ở độ sâu khoảng 2 mét. Sau đó mới bắt đầu cho thêm cát và đất sạch lên đến độ cao 1,5 mét rồi đặt tiểu.
    – Nên chọn nơi yên tĩnh để đặt mộ, tránh xa khỏi các nơi ồn ào náo nhiệt như đường xe lửa, đường cao tốc, nhà máy xí nghiệp, trường học,… Đó là những nơi thường xuyên có tiếng ồn gây ảnh hưởng đến không khí yên tĩnh cần có cho nơi yên nghỉ của người đã khuất.
    – nguyên liệu cho quan tài không nên chọn bằng đá hay kim khí và bên trong không nên để có đinh sắt bị đóng vào. Bên cạnh đó , cũng cần lưu ý không nên chôn theo các loại vàng bạc, châu báu Trong khi đây lại là hành động thường xuyên từ trước đến nay được thực hiện
    Trên đây là bài viết chia sẻ về những điều kiêng kỵ khi xây mộ, hy vọng nó sẽ ít nhiều giúp ích cho bạn.
    LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT MUA
    Địa chỉ: Làng đá Ninh Vân – Xuân Phúc, Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình SĐT: 0968.31.61.35 Email: [email protected]
    Website: https://modadepninhbinh.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay