Bắc Ninh: Dự án nhà ở cao cấp tiến độ... “rùa bò”

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 4/3/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Đó là một trong những nội dung được Thanh tra tỉnh Bắc Ninh chỉ ra khi tiến hành thanh tra D.A xây dựng khu nhà ở cao cấp đường Nguyễn Quyền.
    >> chung cư 89 thịnh liệt
    Ngày 23/1/2003, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định thu hồi và giao đất cho Cty Đại Dương để xây dựng kết cấu hạ tầng khu nhà ở biệt thự để bán và các công trình công cộng, dịch vụ đường Nguyễn Quyền.
    >> 89 thịnh liệt
    Trong quá trình thực hiện, D.A gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, một số hộ dân không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ.
    >> chung cư hồng hà 89 thịnh liệt
    Ngày 20/7/2004, Chủ tịch UBND tỉnh phải ban hành quyết định cưỡng chế để giải phóng mặt bằng.

    Tuy nhiên, đến 31/12/2015, vẫn còn 16 hộ chưa nhận tiền đền bù với diện tích 5.134m2.

    Như vậy, tính từ ngày được phê quyệt quy hoạch xây dựng, gần 15 năm trôi qua, tiến độ đầu tư xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của D.A chậm, các hạng mục đều trong quá trình thi công dở dang hoặc chưa thi công…

    Tính đến thời điểm đoàn tiến hành thanh tra, tại hiện trường D.A, Cty mới chỉ hoàn thành được hạng mục san nền, hệ thống thoát nước, bó vỉa hè đường. Còn rất nhiều hạng mục thực hiện dở dang. Hạng mục đường giao thông mới thi công xong phần cốt nền cấp phối base và thi công xong phần mặt nhựa từ đường Bình Than đến đường Nguyễn Quyền 3; hạng mục nhà xây thô mới chỉ xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng 81/626 căn, còn lại một số căn đang khởi công và chưa xây dựng; hạng mục cấp nước sinh hoạt thi công xong mạng cấp nước sinh hoạt từ đường Nguyễn Quyền đến đường Bình Than. Bên cạnh đó, còn nhiều hạng mục chưa thi công xong như hạng mục cấp điện, lát vỉa hè, cây xanh…

    Đoàn thanh tra chỉ rõ tiến độ đầu tư D.A chậm, chưa thực hiện điều chỉnh D.A đầu tư theo quy hoạch điều chỉnh được duyệt. Trong quá trình thực hiện, Cty Cổ phần Đại Dương chưa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của D.A và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Là D.A khu nhà ở cao cấp có diện tích hơn 140 nghìn m2, nhưng Cty cũng không thiết kế và thi công hệ thống phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

    Trong việc tính tiền sử dụng đất bổ sung, do thay đổi quy hoạch còn chưa chính xác nên đoàn thanh tra xác định số tiền chênh lệch tăng tiền sử dụng đất Cty phải nộp là hơn 198 triệu đồng. Số tiền này, đoàn thanh tra yêu cầu Cty nộp vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra tỉnh.

    D.A này đã chậm tiến độ nhiều năm, Sở Xây dựng Bắc Ninh cũng đã có văn bản đôn đốc, nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện xong. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay