Apple tìm cách loại bỏ phần khuyết đỉnh trên iPhone

Thảo luận trong 'Ứng dụng, Công nghệ' bắt đầu bởi reviewhyip, 7/8/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Apple đang thử nghiệm cách loại bỏ phần khuyết trên màn hình iPhone. Tuy nhiên, công nghệ này chưa kịp ra mắt cùng với iPhone 13.
    Patently Apple phát hiện gã khổng lồ xứ Cupertino vừa đăng ký một sáng chế mới, công nghệ dùng màn hình chuyển động để ẩn cảm biến cho Face ID, camera trước và các thành phần khác khi không sử dụng.
    Phần khuyết đỉnh trên màn hình tiếp tục xuất hiện cùng iPhone 13. Ảnh: EverythingApplePro.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phần khuyết đỉnh trên màn hình tiếp tục xuất hiện cùng iPhone 13. Ảnh: EverythingApplePro.
    Hồ sơ nộp cho Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ đề cập đến công nghệ "cửa sổ hiển thị điều chỉnh được". Các thành phần quang học có thể hoạt động xuyên qua khu vực này trên màn hình.
    Khi không dùng đến, “cửa sổ” sẽ đóng lại bằng một màn hình có khả năng hiển thị như những vị trí khác. Trong đó, có 2 cách khác nhau để đạt được hiệu ứng này.
    Đầu tiên là dùng một màn hình dẻo, có thể uốn cong theo bản lề và che phí trên vị trí cụm máy ảnh. Khi sử dụng Face ID hoặc camera trước, nó sẽ kéo gập lại, để lộ các thành phần cần thiết.
    Ý tưởng thứ 2 cũng tương tự. Tuy nhiên, thay vì uốn cong, màn hình có thể trượt xuống. Nó được đặt tại vị trí phần khuyết đỉnh hiện nay trên iPhone 12.
    Bằng sáng chế mô tả "cửa sổ" trên màn hình iPhone. Ảnh: Patently Apple.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bằng sáng chế mô tả "cửa sổ" trên màn hình iPhone. Ảnh: Patently Apple.
    Theo TechRadar, cả 2 cơ chế này đều xảy ra dưới lớp kính của màn hình. Do đó, nó tránh được các vấn đề về mặt vật lý mà một số nhà sản xuất khác gặp phải khi cố gắng tạo ra màn hình không chỗ khuyết bằng cụm camera lật xoay hoặc thò thụt.
    Tất nhiên, không phải mọi bằng sáng chế của Apple đều được áp dụng vào thực tiễn. Nhiều phát minh của họ mãi mãi chỉ nằm trong hồ sơ. Dù vậy, xuất hiện tin đồn xung quanh việc Apple cố gắng loại bỏ dần phần khuyết màn hình kể từ các thế hệ sau.
    Với iPhone 13 dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới, phần khuyết đỉnh vẫn còn trên cả 4 dòng thiết bị. Một số nguồn tin cho biết Apple sẽ giảm diện tích khu vực này khoảng 30% so với thế hệ trước.
    Sang năm 2022, có thể hãng sử dụng kiểu màn hình đục lỗ đang phổ biến trên các thiết bị chạy Android. Việc loại bỏ hoàn toàn phần khuyết trên đỉnh máy chỉ xảy ra sau 2023.​
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay