Ấn Độ thuê mái nhà để phát triển ngành năng lượng mặt trời

Thảo luận trong 'Máy móc, Công nghiệp' bắt đầu bởi samsamkute, 26/11/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Các công ty điện lực Ấn Độ đang sử dụng chiến dịch "Make in India Week" để khuyến khích khách hàng tiềm năng cho thuê mái nhà để lắp đặt pin quang điện.


    [​IMG]
    Thứ Bảy tuần trước, Thủ tướng Ấn Độ, báo giá điện mặt trời TP. Hồ Chí Minh ông Sri Narendra Modi đã khai mạc cuộc triển lãm "Make in India Week" ở Mumbai để thu hút đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Khoảng 2,500 công ty nước ngoài và 8,000 công ty trong nước tham gia vào chiến dịch này.

    Hiện nay, Ấn Độ sản xuất ra 5,000 triệu watt điện từ năng lượng mặt trời và 18,000 watt từ năng lượng gió và đang có kế hoạch sản xuất 100,000 triệu watt từ năng lượng mặt trời và 60,000 triệu watt từ năng lượng gió vào năm 2020. Hiện nay, công suất điện năng mà những tấm pin quang điện được lắp đặt trên các mái nhà trên khắp cả nước sản xuất ra được là 400 triệu watt, trong khi đó, chính phủ muốn con số này phải lên đến 4.8 tỷ watt vào cuối năm nay. Các nghiên cứu về năng lượng mặt trời tại Ấn Độ cho biết: 8 m2 sẽ tạo ra 1kW điện và phải mất 30 kW thì các thiết bị được lắp đặt mới hoạt động hiệu quả, đồng nghĩa với việc mất 240 m2. Bằng cách thuê mái nhà để lắp đặt pin quang điện, chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí trong việc mua những mảnh đất rộng lớn để xây dựng các trang trại năng lượng mặt trời.

    Ông Piyush Goyal, người phụ trách về điện, than đá và năng lượng tái tạo của Ấn Độ cho biết: "Xem xét các sáng kiến của chính phủ để thúc đẩy việc sản xuất điện từ năng lượng tái tạo, chúng tôi ước tính rằng các lĩnh vực năng lượng tái tạo sẽ thu hút nguồn kinh phí đầu tư lên tới 1 tỷ đô la trong 5 năm tới ".

    Tìm kiếm chuyên gia người Úc

    Cơ quan quốc tế về năng lượng (IEA) vừa cho biết pin quang điện mặt trời của Úc là rẻ nhất trên thế giới. và chi phí lắp đặt pin quang điện mặt trời trên mái nhà của các hộ gia đình Úc cũng thấp nhất trên thế giới.

    Một cuộc họp bàn tròn với sự tham dự của đoàn đại biểu Ấn Độ gồm các quan chức của bộ Năng lượng tái tạo, bộ Than đá, đại diện các công ty lớn về năng lượng tái tạo đã diễn ra. Từ phía Úc, các giảng viên cao cấp của đại học New South Wales (UNSW), các quan chức cấp cao của các cơ sở giáo dục, báo giá điện mặt trời doanh nghiệp cơ quan CSIRO và các doanh nghiệp cũng tham dự cuộc họp này.

    Ông Goyal nói rằng Ấn Độ đang có nhu cầu được chuyển giao công nghệ với giá cả phải chăng để phát triển ngành năng lượng tái tạo của Ấn Độ. Việc chuyển giao công nghệ sẽ được thực hiện thông qua việc hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu giữa trường đại học UNSW và các tổ chức của Ấn Độ như Viện quốc gia về năng lượng Mặt trời (NISE).

    Ông nói rằng các chuyên gia Úc có khả năng lập kế hoạch và dự báo về việc sản xuất điện năng từ năng lượng mặt trời để cung cấp cho lưới điện quốc gia sẽ được các công ty Ấn Độ chào đón. "Ấn Độ có thể nhờ cậy chuyên gia Úc trong lĩnh vực năng lượng mặt trời bởi 1/3 các hộ gia đình Úc lắp đặt pin quang điện trên mái nhà của họ", ông Goyal phát biểu như vậy tại hội nghị bàn tròn với chủ đề "Thách thức đặt ra cho ngành năng lượng tái tạo trong việc cung cấp điện năng cho lưới điện quốc gia" tại đại học UNSW.

    Ông Tarun Kapoor, đồng bộ trưởng bộ Năng lượng tái tạo Ấn Độ cho biết, "Ấn Độ đang thực hiện một đề án về năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới và đang tìm kiếm chuyên gia về công nghệ, có kinh nghiệm vận hành và các nguồn vốn đầu tư". Ông cũng nói thêm rằng tháng 3 năm 2016, Ấn Độ sẽ sản xuất ra hơn 18 tỷ watt điện từ năng lượng mặt trời, góp phần giúp đất nước này gần hơn tới mục tiêu sản xuất ra 100 tỷ watt điện từ năng lượng mặt trời vào năm 2022.

    Mặc dù Ấn Độ có 300 ngày nắng mỗi năm, ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của đất nước này mới phát triển từ năm ngoái. Thuế thấp và trợ cấp lớn mà chính phủ cung cấp cho ngành năng lượng tái tạo vào đúng thời điểm cũng đang thúc đẩy ngành công nghiệp năng lượng mặt trời phát triển. Các doanh nghiệp Ấn Độ tin rằng việc chính phủ quyết định đầu tư 50 tỷ Rp, điện mặt trời tương đương với 30% vốn cho việc lắp đặt pin quang điện trên các mái nhà sẽ tạo ra một động lực rất lớn để thúc đẩy ngành năng lượng mặt trời.

    Nhiều công ty nước ngoài và công ty trong nước đang ngày càng quan tâm đến lĩnh vực năng lượng mặt trời. Các công ty năng lượng tái tạo đang tích cực tiềm kiếm các mái nhà như mái nhà của khu liên hợp thương mại, khu trung tâm, nhà máy công nghiệp và thậm chí cả các bệnh viện để lắp đặt các tấm pin quang điện. Mái nhà của các tòa nhà Chính phủ và các văn phòng cũng nằm trong danh sách tìm kiếm của họ. Delhi, thủ đô của Ấn Độ, đã và đang dẫn đầu cả nước về các dự án sản xuất điện năng trên mái nhà bởi thành phố này đã đưa ra nhiều cách thức để khuyến khích các hộ gia lắp đặt pin quang điện.

    (Theo The Green Optimistics) / Nguồn: Tietkiemnangluong.com.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay