5 nguyên tắc để quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nafseo, 25/1/22.

  1. nafseo

    nafseo Active Member

    1. Tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn

    Khi kinh doanh bạn cần thường xuyên tìm hiểu, khám phá các thông tin liên quan đến doanh nghiệp mình – các thông tin về chỉ số của thị trường, tài nguyên trực tuyến, tạp chí kinh doanh, tin tức, và những thông tin liên quan khác.

    Bằng cách tìm hiểu và theo dõi những thông tin sốt dẻo của thị trường, bạn sẽ có thể có những quyết định quan trọng giúp định vị doanh nghiệp của bạn vượt xa những đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng sẽ có thể lập kế hoạch cũng như đi trước các mối đe dọa, ví dụ như các cuộc suy thoái.

    2. Quyết đoán

    Những thông tin đã thu thập được chỉ trở nên có ích khi chúng được ứng dụng vào việc phát triển kinh doanh, mọi thứ đều là vô ích nếu không hành động. Vì vậy, cần luôn luôn hành động nhanh chóng phù hợp với những thông tin mà bạn có.

    Là chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý, bạn phải biết tất cả các mối đe dọa mà doanh nghiệp của bạn dễ mắc phải cũng như những thách thức bạn đang có khả năng phải đối mặt trong việc tìm kiếm của bạn để chỉ đạo việc kinh doanh để thành công.

    Quan trọng nhất, bạn phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về cách xử lý cuộc khủng hoảng một cách hiệu quả. Đây là một trong những phẩm chất mẫu mực của các nhà quản lý doanh nghiệp thành công.

    3. Luôn quan tâm tới các mối đe dọa và thách thức

    Mỗi doanh nghiệp đều có các mối đe dọa và thách thức của riêng mình (nếu bạn luôn luôn nghĩ rằng doanh nghiệp của mình không có mối đe dọa nào, ắt là bạn đang ảo tưởng, tốt hơn hết bạn nên thức dậy với thực tế).

    4. Luôn giữ vững đạo đức kinh doanh

    Đối với bất kì doanh nghiệp nào, nhiều chiến lược chắc chắn có thể giúp phát triển doanh nghiệp một cách nhanh chóng và lợi nhuận gia tăng theo cấp số nhân. Nhưng trong số các chiến lược hấp dẫn đó, không phải tất cả đều nằm trong giới hạn đạo đức.

    Mỗi bước đi của doanh nghiệp của bạn phải đáp ứng ba điều kiện:

    Nó phải hỗ trợ các giá trị xã hội;

    Nó phải không đe dọa đến danh tiếng của cả doanh nghiệp và uy tín cá nhân của bạn;

    Nó phải không khiến bạn có bất kỳ lo lắng hay sợ hãi sau khi bạn đã thông qua nó.

    Áp dụng các chiến lược đáp ứng được những điều kiện trên thể hiện sự khác biệt giữa một doanh nghiệp đáng tin cậy và một doanh nghiệp không đáng tin.

    5. Không bao giờ sợ đối mặt với thách thức

    Trong kinh doanh chắc chắn không thể tránh khỏi rủi ro và khi đưa ra một chiến lược thay đổi mới thì người chủ doanh nghiệp thường có sự lo lắng về chiến lược đó. Trong khi điều này là bình thường, chỉ cần thu hồi các quyết định quan trọng là có thể phát triển doanh nghiệp của bạn.

    Không có doanh nghiệp thành công nào không có nguy cơ này hay nguy cơ khác. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn kinh doanh của bạn thành công, bạn phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

    Vì vậy, mỗi nhà quản lý kinh doanh cần phải có một chiến lược gia chuyên quản lý rủi ro cho công ty. Các chiến lược này sẽ luôn luôn phân tích và chuẩn bị cho bất kể kết quả tốt hay xấu của bất kỳ nguy cơ nào bạn có. Điều này sẽ giữ cho doanh nghiệp của bạn an toàn ngay cả khi xảy ra điều tồi tệ nhất.

    Lý do chính tại sao nhiều chủ doanh nghiệp hành động quá muộn là họ dành quá nhiều thời gian cố gắng để tìm ra những thông tin không liên quan. Ví dụ, nếu các yếu tố thị trường nhất định dự đoán một cuộc suy thoái có thể, họ dành nhiều thời gian vào việc tìm kiếm các thông tin liên quan về nó hơn là bắt đầu kế hoạch ngay lập tức. Cần luôn luôn tránh sai lầm này.

    >> Có thể bạn muốn xem:

    Quản lý doanh nghiệp là gì? Phương pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả

    Những bất lợi khi chưa áp dụng phần mềm quản lý cho doanh nghiệp

    Giải pháp Erp - Xu hướng mới cho các doanh nghiệp hiện nay
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay