5 cách học tiếng Anh đơn giản hiệu quả

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi thainguyen, 10/2/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Có vô vàn cách học tiếng Anh hiện nay nhưng để chọn được cách học hay và phù hợp với mình. Bài viết 5 cách học tiếng Anh đơn giản hiệu quả sau đây sẽ giúp các bạn biết cách lựa chọn cho mình phương pháp học đúng.
    1. Cách học tiếng Anh qua bài hát
    Bạn thích nghe nhạc, tại sao không tận dụng học tiếng Anh ngay cả khi đang giải trí nhỉ? Đây là cách học gây hứng thú cho bạn, tạo niềm yêu thích môn học, việc học sẽ không nhàm chán mà lại vô cùng hiệu quả. Khi nghe nhạc tiếng Anh bạn phải thật sự chú ý lắng nghe, viết ra những gì mình nghe được, chỗ nào không nghe được bạn có thể xem lời. Luyện cho thuộc và hát theo ca sĩ, cứ như thế bạn sẽ học được cách phát âm, từ vựng và tiếng Anh giao tiếp.
    2. Cách học tiếng Anh bằng hình ảnh
    Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trí não con người dễ tiếp nhận thông tin về mặt hình ảnh nhiều hơn gấp 25 lần so với ngôn từ. Thế nên đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn luôn “khổ sở” trong cuộc chiến từ vựng. Đây là cách học giúp bạn học được cách phản xạ tiếng Anh rất tốt, kiến thức sẽ đi vào đầu một cách tự nhiên và cách học này cũng không hề áp lực hay gây căng thẳng cho bạn. Bắt đầu chọn cách học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh thôi nào.
    3. Cách học tiếng Anh qua phim ảnh
    Bạn thường xuyên xem phim Âu Mỹ nhưng lại luôn phải nhìn Vietsub liên tục vì không hiểu họ nói gì? Muốn hiểu được họ nói gì thì trước tiên bạn nên chọn phim phù hợp với trình độ, tiếp đó là đọc qua lời giới thiệu phim. Sau đó xem phim theo lộ trình như sau: xem có phụ đề tiếng Việt, xem phim có phụ đề tiếng Anh và khi đã hiểu rồi thì hãy tắt phụ đề và xem thoải mái. Qua đó bạn sẽ học được cách phát âm tiếng Anh chuẩn, bắt chước được giọng điệu của diễn viên và bạn có thể học được những câu tiếng Anh thông dụng của người bản xứ thường dùng. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay thực hành phương pháp này.
    4. Cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề
    Nếu bạn học từ vựng tràn lan bạn sẽ dễ nhầm lẫn và không nhớ được. Vậy nên chúng tôi khuyên bạn nên hệ thống tự vựng theo chủ đề. Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề sẽ là cách học từ vựng hiệu quả, giúp bạn bao quát từ vựng trong một vùng nhất định, hiểu sâu và nhớ rất nhanh từ vựng. Từ đó mang lại hiệu quả cho học tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề.
    5. Cách học tiếng Anh qua thành ngữ, tục ngữ
    Cách học này khá nhanh và áp dụng được trong quá trình giao tiếp nên có rất nhiều bạn trẻ, nhất là các du học sinh đã vận dụng thành công để luyện kĩ năng giao tiếp. Người Việt chúng ta luôn sử dụng thành ngữ và tục ngữ trong giao tiếp hằng
    ngày. Vì thế chọn cách học tiếng Anh qua thành ngữ, tục ngữ là một ý tưởng hay, làm cho cuộc giao tiếp trở nên thú vị hơn và bạn cũng sẽ nói tiếng Anh một cách tự nhiên như người bản địa. Tuy niên phương pháp này chỉ thích hợp với những bạn có trình độ tiếng Anh khá tốt trở lên.
    Hãy đọc bài viết 5 cách học tiếng Anh đơn giản hiệu quả trên và thực hành học mỗi ngày nhé các bạn. Đây là một trong những bài viết tiếng Anh hay và vô cùng hữu ích với các bạn chưa có phương pháp học hiệu quả. Chúc bạn ngày càng học tốt tiếng Anh!

    Xem thêm: tiếng việt cho người nước ngoài
    tuyển giáo viên dạy tiếng anh
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay