5 Cách chống buồn ngủ khi học tập và ôn thi

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi thainguyen, 19/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    1. Thực hiện các động tác
    Nếu cơn buồn ngủ kéo đến bạn hãy thực hít vào thật sâu, mở to mắt ra, căng các cơ vai và ngực lên, ngồi thẳng người lên, không dựa vào ghế, mỉm cười 1 cái để căng hết cơ mặt lên. Một động tác nữa là các bạn hãy dùng 2 bàn tay của mình xoa lên 2 tai (xoa hình vòng tròn theo vành tai, khoảng 10-20 lần là được, nhanh hay chậm tùy thích), sau đó thì ngửa đầu ra sau hết cỡ 3-5 lần, nhớ là bạn phải thực hiện một cách nghiêm túc nhé, cuối cùng là hét lớn lên 1 khẩu hiệu trong tâm trí mình, ví dụ như: Mình có thể làm được, cố gắng lên, không được buồn ngủ...

    2. Cố gắng để tay tránh xa mặt

    [​IMG]

    Tư thế khủy tay chống xuống bàn, tì mặt vào tay, thế là ngủ ngon lành. Tư thế khủy tay chống xuống bàn, tì mặt vào tay, thế là ngủ ngon lành. Đây là tư thế ngụy trang, tư thế tạo sự thoải mái để bạn dễ chìm vào giấc ngủ. Chính vì thế, để chống buồn ngủ khi học thi, hãy cố gắng tạo khoảng cách giữa bàn tay và mặt.

    3. Ăn nhiều rau quả
    Đây là cách chống buồn ngủ khi học thi hiệu quả và an toàn cho sức khỏe mà trung tâm gia sư đã đúc kết ra. Ăn nhiều rau quả đảm bảo cho lượng đường trong cơ thể ổn định suốt cả ngày. Đường giúp bạn có thêm nhiều năng lượng và tỉnh táo hơn khi làm việc. Khi lượng đường trong máu vừa đủ, bạn sẽ không cảm thấy hoa mặt chóng mày, làm giảm thiểu nguy cơ buồn ngủ khi học bài.

    4. Rời bàn học
    Khi không cưỡng lại cơn buồn ngủ, bạn có thể rời trung tam gia su ra ngoài hít thở không khí trong lành, thở thật sâu sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng cho cơ thể, nó giúp bạn không còn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi. Hoặc bạn có thể đi rửa mặt, đi bộ một chút dọc hành lang hoặc tập một bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

    5. Ăn trưa nhẹ nhàng
    Không cần phải là gia sư chuyên gia thì bạn cũng biết rằng ăn quá no sẽ làm chúng ta buồn ngủ. “Căng da bụng, trùng da mắt”, ông bà ta đã nói thế mà! Một bữa trưa no nê quá mức chắc hẳn sẽ làm bạn “khò khò” trong những tiết học buổi chiều đấy!
     
    Đang tải...
: gia sư

Chia sẻ AZ Gameplay