3 phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự cao cấp

Thảo luận trong 'Trang trí, Thiết kế' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 23/9/22.

  1. thanhphuocdecor

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Ngày nay, nhiều căn biệt thự có phong cách thiết kế đa dạng và phong phú phù hợp theo từng quy mô của căn biệt thự. Tuy nhiên dù có biến thể thế nào thì 3 phong cách thiết kế chủ đạo vẫn được nhiều gia chủ sử dụng đó là: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển. Cùng tìm hiểu 3 phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự cao cấp sau đây nhé!
    [​IMG]

    Phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại

    Biệt thự hiện đại là công trình kiến trúc mang phong cách hiện đại, với thiết kế mặt bằng hình khối đơn giản, tổ chức không gian tự do, phi đối xứng, các chi tiết trang trí của trường phái cổ điển đã được loại bỏ hoàn toàn trên mặt tiền. Thay vào đó là các mảng kính và bê tông với màu sắc tươi sáng và cách thiết lập đơn giản nhất.
    Đặc điểm nổi bật của phong cách biệt thự hiện đại

    Thiết kế đơn giản, đường nét khỏe khoắn và sạch sẽ. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều đường thẳng song song và các khối không theo tỷ lệ hay đối xứng mà thường phụ thuộc vào sự tự do sáng tạo của người thiết kế.
    Màu sắc trẻ trung, phóng khoáng, thể hiện sự vui tươi, nhịp sống hiện đại. Các gam màu thường được sử dụng là vàng, trắng, xám…và được tạo điểm nhấn bởi tone màu nóng như đỏ, cam…
    Chú trọng vào thiết kế nội thất hơn trang trí ngoại thất. Tận dụng tối đa không gian để tối ưu hóa công năng sử dụng.
    Các vật liệu thường được sử dụng như kính, bê tông, đá, đồ nội thất bằng gỗ ... và vật liệu tự nhiên.

    Phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự cổ điển

    Phong cách kiến trúc cổ điển mang đậm nét truyền thống và hoài cổ. Bao gồm dấu thời gian cùng với hướng hoàn thiện trong thiết kế. Sự tinh tế, lộng lẫy và tỉ mỉ trong cách thiết kế trang trí… Phong cách này thường bị coi là phô trương, cầu kỳ và xa hoa. Chính vì hạn chế này mà nó dần trở nên không phù hợp với thời đại mới.
    Đặc điểm nổi bật của phong cách biệt thự cổ điển

    Bất kỳ thiết kế biệt thự cao cấp nào cũng sẽ mang một phần “hình ảnh” của gia chủ. Qua đó thể hiện đẳng cấp và vị thế trong xã hội của người sở hữu. Với phong cách này, từng thiết kế sẽ mang đậm vẻ đẹp Pháp lộng lẫy. Bố cục của ngôi biệt thự sẽ được các kiến trúc sư tính toán chính xác đến từng chi tiết. Từ những nhấn nhá nhỏ nhất cho đến những bức phù điêu đắp nổi hoặc những cột thông tầng bề thế.
    Trái ngược với thiết kế nội thất biệt thự hiện đại, phong cách cổ điển mang đặc trưng của sự cân đối. Sự hài hòa, tuy nhiên, sẽ không kém phần thân thiện và lịch sự. Căn biệt thự hiện lên một cách tinh tế như một lâu đài tráng lệ sẽ làm hài lòng nhiều gia chủ.
    Thiết kế biệt thự cổ điển thường dùng gam màu trắng để bao phủ cũng như tạo mái vòm. Như một điểm nhấn trong kiến trúc, thu hút mọi ánh nhìn lên trên cao. Gợi lên cảm giác trang nhã, sang trọng và thanh thoát. Màu trắng còn mang lại sự tương phản cao trong không gian. Đây cũng chính là một nét khác biệt lớn giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

    Phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển

    Khi tính thẩm mỹ cổ điển và hiện đại dần suy giảm, thiết kế tân cổ điển ra đời. Nhắc đến phong cách này nghĩa là nhắc đến sự tinh tế và đơn giản hiện đại. Bằng cách sắp xếp không gian một cách tối giản, ít trang trí công phu và khó sử dụng. Phong cách này vẫn thừa hưởng nhiều lợi ích nghệ thuật từ các phong cách thẩm mỹ khác
    Đặc điểm nổi bật của phong cách biệt thự tân cổ điển

    Mẫu thiết kế và thi công biệt thự tân cổ điển kế thừa và nâng cao phong cách cổ điển kết hợp vẻ bề thế uy nghi này. Thêm vào đó là diện mạo tươi trẻ, hiện đại, khỏe khoắn và rộng rãi. Từ đó, ngôi biệt thự vẫn mang hơi thở của thời gian mà không mất đi vẻ đẹp của thời gian, tuy nhiên kiến trúc biệt thự tân cổ điển không được trau chuốt, rườm rà như phong cách tân cổ điển. Vẻ đẹp xưa cũ của được chạm nhẹ vào bức tường phẳng của ngôi nhà. Và những đường cong sắc nét làm nổi bật từng chi tiết.
    Đặc thù thẩm mỹ tân cổ điển thể hiện trong việc chú ý tới “tỷ lệ vàng” khi ngăn chia các ô, các mảng. Đây vốn là lựa chọn tuyệt vời của thẩm mỹ, khi gia chủ có cơ hội sở hữu một ngôi biệt thự đẹp từ mọi góc nhìn.
    Mái vòm hình bán nguyệt là một yếu tố tiêu biểu khác thường thấy trong thiết kế biệt thự tân cổ điển. Những đường cong uyển chuyển, những ô cửa sổ bao quanh bốn phía, những lớp kính trong suốt mỏng manh ... vừa đơn giản vừa tăng thêm view đẹp, vừa tạo hiệu ứng không gian thoáng đãng, thông thoáng cho không gian sống.

    Kết lại

    Trên đây là 3 phong cách thiết kế biệt thự cao cấp, hy vọng bạn có thể lựa chọn được kiểu thiết kế phù hợp với ngôi nhà của mình. Ngoài ra nếu bạn chưa biết chọn thiết kế kiến trúc biệt thự nào có thể liên hệ với LAMILAN qua Hotline: 1900 8953 hoặc 0946 992 333 để được tư vấn một cách chính xác nhất mẫu thiết kế phù hợp nhất với mình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay