Vệ sinh vùng kín của bé: điều cơ bản mẹ cần biết

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 24/11/16.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Một hôm, bạn từ bệnh viện về với một em bé sơ sinh, và không kèm theo một chỉ dẫn nào. Thật là choáng ngợp với nào là bú mớm, ngủ nghê, tè ị và tất nhiên là tắm rửa và vệ sinh vùng kín. Những vấn đề đầu chúng tôi đã đề cập ở nhiều bài viết trước đây, bài viết này chỉ tập trung vào vấn đề chăm sóc vùng “dưới ấy” cho cục cưng của bạn.
    [​IMG]
    Cái nhìn đầu tiên

    Tiếp sau câu thông báo của y tá “Con trai!” hay “Con gái!”, rất tự nhiên các bố mẹ trẻ sẽ đưa mắt nhìn vào “cái ấy” của con như để kiểm chứng lại thông báo. Có thể bố mẹ trẻ sẽ hơi ngạc nhiên một chút nếu bạn chưa chuẩn bị tinh thần là bộ phận sinh dục của em bé sơ sinh trông như thế nào.

    “Trời ơi, “chỗ ấy” của con tôi sưng đỏ!”

    Nếu bạn chưa bao giờ thấy một em bé vừa lọt lòng, đừng vội la lên như thế. Dù con bạn là trai hay gái, lúc vừa ra đời, bộ phận sinh dục của bé đều có thể hơi mọng nước hoặc sưng nhẹ, bên cạnh những sự khác biệt hiển nhiên.

    Bé gái

    Với bé gái, sự sưng tấy thường ở quanh âm hộ, và phụ huynh cũng có thể thấy chất tiết trong, trắng hoặc thậm chí lẫn máu, điều này là bình thường, nhưng có thể gây bối rối. Bạn không cần và cũng không được khuyến khích phải xả sạch chất tiết này. Ngoài ra, hai môi trong âm hộ của bé cũng có thể kết với nhau theo nhiều mức độ, trong một số trường hợp có thể đủ để che kín cả vùng âm đạo hoặc niệu đạo. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này là do sự kích thích âm môi. Bạn không nên cố tách chúng ra vì có thể càng làm chúng dính chặt vào nhau hơn. Tốt hơn hết là nói chuyện với bác sĩ để họ quyết định nên làm thế nào.

    Bé trai

    Với 10% bé trai, một hoặc cả hai bên dái có thể sưng lên hoặc to hơn, với dịch lỏng bên trong. Tinh hoàn của một số bé trai có thể chưa xuống bìu ngay, và một số bé có thể bị tật lỗ tiểu lệch dưới, còn được gọi niệu đạo lạc chỗ, khi mà lối ra của dương vật không nằm ở đầu dương vật. Bác sĩ nhi khoa sẽ lưu ý điều này trong những lần khám nhi đầu tiên cho bé, nên bạn hãy yên tâm.

    Chăm sóc đặc biệt cho “chỗ ấy” của bé

    Vệ sinh và chăm sóc vùng kín của trẻ sơ sinh cũng khá đơn giản. Đừng cố kéo tụt da quy đầu, và nếu bạn chọn cắt da quy đầu cho bé, hãy chuẩn bị sẵn tâm lý về việc dương vật của bé trông sẽ như thế nào trong thời gian lành vết thương. Lúc này, đầu dương vật của bé có thể có màu đỏ tía và / hoặc sưng lên trong cả tuần. Bạn cũng có thể nhận thấy đầu dương vật của bé mưng mủ hoặc đóng mày dẻo dính trong quá trình lành. Sử dụng vaseline hay thuốc mỡ kháng sinh thường giúp lớp mày này không bị dính vào tã. Nếu bạn có một em bé gái, hãy luôn nhớ lau từ trước ra sau khi thay tã cho bé và luôn kiểm tra các nếp gấp âm hộ.

    Thay tã

    Không cần thiết phải dùng các loại khăn ướt cầu kỳ, có hương thơm hay sữa dưỡng da cho trẻ sơ sinh, càng ít thì càng tốt. Bạn có thể dùng nước ấm với khăn lau mềm hoặc gạc vuông, hoặc thử loại khăn giấy ướt không mùi cho em bé trong những tuần đầu sau khi bé ra đời. Hãy thay tã thường xuyên cho bé, đặc biệt là sau khi bé ị, đây là lưu ý đầu tiên trong kế sách phòng hăm tã cho bé. Nhưng ngay cả khi bạn giữ sạch và khô, da của một số bé vẫn quá nhạy cảm so với các bé khác. Các chuyên gia nhi khoa khuyến cáo bạn nên thoa một lớp thuốc mỡ hoặc kem mỏng để bảo vệ cho da bé mỗi lần thay tã. Nếu bạn thấy vùng da mặc tã của bé ửng đỏ với những nốt đỏ rõ, bé có thể đã bị hăm tã do nấm, loại này rất phổ biến. Hãy hỏi bác sĩ để được chỉ định loại kem trị nấm phù hợp cho bé.

    Khi nào thì cần cho bé đi khám bác sĩ

    Mỗi em bé khi sinh ra đều đã được kiểm tra sức khỏe tổng quát kỹ trước khi rời viện, trong đó có phần kiểm tra bộ phận sinh dục của bé. Nếu bạn vẫn thắc mắc về việc chăm sóc vùng “dưới ấy” của bé ở nhà, đừng ngại gọi cho bác sĩ. Nếu hăm tã không thuyên giảm, hoặc nếu thấy chúng chảy mủ, hoặc thậm chí bạn cần được đảm bảo mọi thứ đều ổn, hãy đặt số điện thoại bác sĩ nhi của con bạn ở chế độ gọi nhanh. Đừng lo, không có câu hỏi nào của phụ huynh về con mình bị xem là ngớ ngẩn cả.

    bỉm vải cho trẻ Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn:
    [​IMG]
    Địa chỉ: 50 Kim Đồng, Hưng Bình, tp. Vinh, Nghệ An
    Điện thoại: 0989.796.505 - 0942.995.969 - 0168.390.8668
    Wed site ta vai tre em : tavaikuties.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay