Tượng ông thọ và những bí hiểm trong tín ngưỡng bình dân

Thảo luận trong 'Trang trí, Thiết kế' bắt đầu bởi phodogo, 13/9/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Trong tín ngưỡng dân dã, ông thọ (Thọ tinh công) chi tiết tên là Nam Cực tiên ông. Thọ tinh công đc tạo hình là một trong những ông già râu tóc bạc trắng, chân mày dài, trán hói và dô cao lồi hẳn ra bên ngoài, tay trái chống gậy, tay buộc phải cầm quả đào, bên cạnh thường sở hữu ít nhiều con hạc. Tất cả các thành quả bên thành viên gia đình của Thọ tinh đều sở hữu ý nghĩa phong thủy, biểu tượng cho sự trường thọ and cát tường. Bởi thế mà khá nhiều người vẫn thỉnh tượng ông thọ về thờ cúng với mong mỏi giỏi lành đấy. Để Việc thờ cúng tượng ông thọcó ý nghĩa hơn, thì trước khi thỉnh tượng chủ nhà phải mày mò về cội nguồn, ý nghĩa sâu sắc cũng tương tự cách làm thờ tự tượng để hạn chế “phạm” bắt buộc những điều cấm kỵ.
    chân thành và ý nghĩa tượng ông Thọ đào trong phong thủy tổ ấm Việt
    giải thuật ý nghĩa của câu hỏi phụng dưỡng tượng ông thọ bằng gỗ
    Thọ tinh công khởi đầu từ 1 chòm sao
    thuở đầu, biểu tượng ông thọ mà mọi cá nhân phụng dưỡng khởi đầu từ sự sùng bái của người nhà cổ kính so với những vì tinh tú trên bầu trời. Nhắc tới Thọ tinh công là đề cập đến một chòm sao trong hai thập bát tú.
    Trong "Sử ký" của Tư Mã Thiên, chương “Thiên Quan thư” với ghi chép: tại Tây cung Lang có 1 ngôi sao sáng phệ, đọc là sao Nam cực Lão nhân, lúc sao Lão nhân sinh ra, giang sơn lặng, còn lúc sao không sinh ra thì mang binh phát triển thành. Cho nên, xem sao Nam cực Lão nhân là sao chưởng quản cả đất nước vận mệnh, cả số mệnh dài ngắn của vua. Sau này, Nam cực Lão nhân chưởng quản cả số phận dài ngắn của chúng ta trong non sông.
    Tượng ông thọ qua phần lớn thời kỳ
    tới thời Đông Hán thì Thọ tinh đc nhân thần hóa. Khi ấy, Thọ tinh mang hình dáng là của 1 lão nhân cầm gậy dài. Tới thời Nam Tống, biểu tượng Thọ tinh đứng bên cây trượng dài quá đầu, thân trượng vặn vẹo tư thế kỳ lạ. Rồi tới thời Minh mới sinh ra Ảnh ông thọ có hình thể đầu dài, gia đình ngắn.
    Từ thời Ngụy Tấn trở trong tương lai, Ảnh Thọ tinh công cầm trượng có nhiều biến hóa, từ trượng sở hữu khắc hình chim cưu đổi thành gậy gỗ đào, bởi tư duy gỗ đào rất có thể trừ bệnh, giữ cho cơ thể cường tráng, diên niên ích thọ. Như vậy, từ 1 vương trượng biểu tượng cho quyền lực vương nhái, cây gậy trên tay ông biến thành gậy gỗ đào kiện thân trừ bệnh. Cho nên, đây sẽ là vật dụng trường thọ cát tường luôn luôn đi cùng theo với hình tượng ông thọ thời nay.
    Qua đều thời kỳ, tượng ông thọ có nhiều biến hóa từ kiểu dáng, trạng thái cho đến các công trình đi kèm. Bởi thế, khi chọn lựa tượng ông thọ người dân có tương đối nhiều lựa chọn làm sao cho phù hợp với mong chờ thờ cúng tượng thọ công của tất cả & mái ấm gia đình.
    ngoài ra Anh chị buộc phải lưu ý, khi phụng dưỡng, tổ ấm ta ko thường bái riêng lẻ tượng ông thợ nhưng mà hay bái cộng khi tượng tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Thành thử, Cả nhà nên để ý trong bí quyết chọn lựa tượng & bài trí tượng làm thế nào để cho hợp phong thủy, hợp tuổi gia chủ… mang vậy đó mang tạo ra các điều tốt lành cho chủ hộ and những tổ ấm trong mái ấm gia đình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay