trung tâm dạy trẻ tự kỷ

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ductao88, 30/3/17.

  1. ductao88

    ductao88 Active Member

    Hiện nay các trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt như dạy trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ khiếm thị, trẻ khiếm thính…cần can thiệp sớm rất nhiều. Việc lựa chọn trung tâm hoặc trường học can thiệp cho trẻ đang là vấn đề lo lắng của các bậc phụ huynh. Họ muốn tìm cho con mình một môi trường thuận lợi không những về địa điểm mà còn về chất lượng giáo dục.
    Trẻ tự kỷ tuổi mầm non có thể phát triển và tham gia đầy đủ vào cuộc sống gia đình và cộng đồng của mình nếu được hỗ trợ và khích lệ đúng thời điểm, đúng phương pháp, cách thức của nhà giáo dục, kết hợp với sự phối hợp tích cực của cha mẹ trẻ và người chăm sóc để trẻ có được cơ hội phát triển tốt nhất.
    Việc phát hiện và can thiệp sớm tích cực cho trẻ tự kỷ từ 18 tháng đến 6 tuổi tại các cơ sở chuyên biệt có thể cải thiện nhiều kết quả về nhận thức, ngôn ngữ, tương tác xã hội, hành vi... Giúp trẻ sớm đến trường hòa nhập và tham gia xã hội.
    Kết quả của can thiệp sớm là tiền đề và điều kiện tiên quyết đảm bảo sự thành công của giáo dục hòa nhập cho trẻ sau này. Đồng thời, can thiệp sớm trẻ tự kỷ lứa tuổi mầm non sẽ quyết định liệu trẻ có thể phát huy hết tiềm năng của mình hay trẻ cần hỗ trợ của giáo dục đặc biệt suốt đời.
    Thấu hiểu được khó khăn của trẻ và gia đình trẻ tự kỷ, trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Nghệ An Biển Dương ra đời năm 2006 nhằm mục đích: Tổ chức các hoạt động can thiệp sớm, giáo dục hòa nhập nhằm hỗ trợ các nhóm trẻ: tự kỷ, chậm nói, AD/HD, KTTT và gia đình của trẻ; giúp trẻ vượt qua khó khăn, phát triển năng lực học tập và các kỹ năng tự lập cơ bản để sớm tới trường hoà nhập và tự lập trong cuộc sống.
    Đội ngũ giáo viên của nhà trường:Bao gồm các giáo viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng sư phạm giáo dục đặc biệt, giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học. Các giáo viên này sẽ đóng vai trò là người trực tiếp tham gia dạy các tiết cá nhân và tiết nhóm cho trẻ.
    Đội ngũ chuyên gia: Chuyên gia tâm lí - giáo dục và giáo dục đặc biệt: Nhà trường hợp tácvớicác chuyên gia của khoa Tâm lý giáo dục, Giáo dục mầm non và Giáo dục đặc biệt -Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Các chuyên gia sẽ đánh giá sàng lọc, phát hiện tật, đánh giá sự phát triển, tư vấn cha mẹ và cùng với giáo viên lên chương trình KHGDCN cho trẻ. Ngoài ra các chuyên gia này còn có trách nhiệm tập huấn cho giáo viên và cha mẹ về kiến thức và kỹ năng dạy trẻ .
    Hàng năm nhà trường tiếp nhận hàng trăm trẻ đến can thiệp. Trường hiện có 55 cán bộ, nhân viên ( trong đó 47 giáo viên và 8 nhân viên – cả 2 cơ sở).
    • Cơ sở 1: Số 21 Ngư Hải - P Lê Mao - Tp Vinh - Nghệ An
    • Cơ sở 2: Số 74 - Trần Quốc Toản - Phường Hà Huy Tập -TP Vinh
    trung tâm dạy trẻ tự kỷ ở Nghệ AnBiển Dương luôn tự hào được đánh giá là một trong những cơ sở can thiệp sớm, giáo dục đặc biệt có đội ngũ giàu tâm huyết, tận tâm với nghề và chuyên môn cao. Xây dựng nguồn nhân lực có chiều sâu về năng lực và đạo đức nghề nghiệp là mục tiêu hàng đầu của nhà trường, do vậy chúng tôi luôn nỗ lực để tuyển dụng và đào tạo đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ – chuyên môn vững vàng, đáp ứng sự mong đợi của quý phụ huynh.
    Rất mong nhiều phụ huynh tin tưởng gửi bé đến học. Cách duy nhất để nhà trường nhận được thêm nhiều bé nữa, đó là làm việc hết sức để phụ huynh thấy kết quả sự tiến bộ của con, phương châm hoạt động : “ tất cả vì sự tiến bộ của bé”.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay