Top 5 nguyên nhân rối loạn tiêu hóa chủ yếu và cách điều trị tốt nhất.

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 2/11/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Từ những thói quen ít ngờ tới, khẩu phần ăn của bạn quá nhiều tinh bột cũng làm cho phản ứng lên men của lượng vi sinh có hại luôn sống trực chờ trên nền ruột hoặc do chế độ ăn uồng chưa hợp lí. Những thói quen vô tình đôi khi lại là nguyên nhân rối loạn tiêu hóa mà chúng ta không ngờ đến. Ví dụ một sô trường hợp như:
    Ăn nhiều chất xơ sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, nhưng khi dùng quá liều có thể khiến bội tăng hiện tượng đầy hơi trong khung ruột.
    Ăn nhiều hơn một chút các món ngọt ít ngờ tới khả năng đường ủ rồi lên men rồi thành rượu ngay trong lòng ruột....
    Do chế độ ăn quả tải
    Ăn uống thường xuyên tại các quán xá vỉa hè, nhà hàng kém vệ sinh, hay mua các thực phẩm không rõ nguồn gốc ... đều có thể làm cho hệ tiêu hóa không bình thường, biểu hiện là phân nát, có bọt, màu hoa cà hoa cải và có mùi tanh.
    [​IMG]
    Theo các chuyên gia sức khỏe, 7 thói quen ăn uống là nguyên nhân rối loạn tiêu hóa đó là :

    • · Ăn đồ ăn lạnh
    • · Ăn quà vặt quá nhiều
    • · Rượu bia quá độ
    • · Vừa ăn vừa làm việc
    • · Ăn quá nhanh
    • · Ăn quá no
    • · Ăn nhiều thực phẩm chua cay
    [​IMG]
    Rối loạn tiêu hóa do tác dụng phụ của thuốc trị bệnh
    Một số trường hợp người bệnh phải sử dụng thuốc điều trị bệnh đặc biệt là thuốc kháng sinh sẽ rất dễ gây phản ứng phụ như tiêu chảy hay rối loạn tiêu hóa. Đối với thuốc kháng sinh liều cao kéo dài có thể gây tình trạng tiêu chảy nặng hơn được gọi là viêm đại tràng giả mạc.
    Do công việc căng thẳng, ăn uống thất thường
    Ngoài việc ăn uống kém hợp lý ra thì môi trường áp lực, bận rộn khiến việc ăn uống theo một thời gian nhất định cũng là nguyên nhân rối loạn tiêu hóa.
    Vì thế, nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện tình trạng đường tiêu hóa, đồng thời kiểm soát căng thẳng cũng là cách giảm tải áp lực cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
    Ảnh hưởng bởi một số bệnh lý
    Một số bệnh lý liên quan đến dạ dày, viêm ruột thừa cấp tính, tá tràng, sỏi đường tiết niệu, viêm đại tràng co thắt, viêm ruột cấp tính,… cũng có thể là nguyên nhân rối loạn tiêu hóa.Khi thấy các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng kéo dài, nôn, buồn nôn, ọe, tiêu chảy, đi lỏng hoặc táo bón .... thì bạn nên cảnh giác vì đó có thể là báo hiệu của một số bệnh lý.
    Trên đây là top 5 nguyên nhân rối loạn tiêu hóa thường gặp nhất. Hiện nay, bệnh rối loạn tiêu hóa vẫn chưa có giải pháp điều trị triệt để mà chỉ có thể điều trị các triệu chứng của bệnh gây ra như táo bón, tiêu chảy, nôn,…
    Tốt nhất nên có chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý và bổ sung các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa như sữa chua, Vỏ hạt mã đề,… Chúc bạn luôn có hệ tiêu hóa tốt.
    Khi bị rối loạn tiêu hóa chúng ta nên làm gì và nhiều người đã sử dụng thuốc trị rối loạn tiêu hóa như giải pháp tốt nhất. Nhưng đó cũng là nguyên nhân rối loạn tiêu hóa mạn tính và các bệnh đường ruột nguy hiểm. Vậy dùng thuốc trị rối loạn tiêu hóa có tốt không?
    [​IMG]
    Thuốc trị rối loạn tiêu hóa có tốt không?
    Những nguyên nhâ rối loạn tiêu hóa như: ngộ độc thức ăn, ăn nhiều các loại thực phẩm có quá nhiều đạm, ăn uống không điều độ, nhiều chất béo, uống rượu bia, các loại đồ uống có gas hoặc sau một đợt điều trị bằng thuốc kháng sinh, stress, mệt mỏi,… Chúng khiến cơ thể giảm đi số lượng lợi khuẩn trong đường ruột, dẫn đến tình trạng đau bụng, tiêu chảy, táo bón, rối loạn đại tiện.
    Hậu quả của rối loạn tiêu hóa
    Rối loạn tiêu hoá sẽ dẫn đến tình trạng bị suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể do ăn không hấp thu được, khiến suy yếu hệ miễn dịch (do 75 % kháng thể của cơ thể là do lợi khuẩn sản xuất).
    Ngoài ra lợi khuẩn còn sản xuất các vitamin nhóm B giúp cho não bộ hoạt động tốt, giúp cho thần kinh hưng phấn, nên khi thiếu lợi khuẩn, việc sản xuất vitamin nhóm B bị đình trệ dẫn đến bị trầm cảm, cảm giác chán nản, cơ thể mệt mỏi uể oải, dễ cáu gắt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt cá nhân và hạnh phúc gia đình hằng ngày.
    Sai lầm trong cách điều trị rối loạn tiêu hóa
    Khi có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, chúng ta thường mua các loại thuốc trị rối loạn tiêu hóa bằng các triệu chứng như: thuốc cầm tiêu chảy, thuốc nhuận tràng, thuốc kháng sinh,… thời gian đâu khi mới dùng thì có thể chấm dứt và cải thiện các triệu chứng ngay lúc đó, nhưng vài lần sau thì hệ tiêu hóa sẽ dần yếu đi, do các đợt rối loạn tiêu hóa cấp tính làm giảm dần số lượng lợi khuẩn trong đường ruột, nhưng chúng ta lại không bổ sung để bù đắp lượng lợi khuẩn đã bị tiêu diệt.
    Chính vì vậy, hệ vi sinh vật trong đường ruột dần dần bị mất cân bằng dẫn đến các vi khuẩn gây hại có cơ hội phát triển nhanh chóng khiến cho chứng rối loạn tiêu hóa dễ dàng tái phát và ngày càng nặng hơn.
    Hãy dùng Vỏ Hạt Mã Đề để chữa rối loạn tiêu hóa là cách tốt nhất. Uống trong ngày có thể bớt ngay, trẻ trên 6 tháng tuổi có thể dùng được Vỏ Hạt Mã Đề.

    Công Ty Methi:
    Địa chỉ: 14/12 đường số 23, Phường HBC, Q. Thủ Đức
    Liên Hệ: 0988 912 679 0914 279 445


    Website: chuabenhtaobon.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay