Tòa án mở thủ tục phá sản với cđt dự án PetroVietnam Landmark

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 2/3/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Toà án nhân dân (TAND) TP.HCM ban hành quyết định về việc mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần bất động sản xây lắp dầu khí Việt Nam (PVCLand), chủ đầu tư dự án PetroVietnam Landmark.
    >> liền kề west point nam 32
    Tranh chấp sở hữu chung riêng tại chung cư 229 Phố Vọng, Hà Nội
    Novaland: Surise Cityview vẫn thi công bình thường, chỉ cấm thi công trên 400m2 đất tranh chấp
    Tranh chấp tại chung cư: Nói mãi… vì thiếu chế tài
    Theo đó, sau khi xem xét đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của khách hàng mua căn hộ PetroVietnam Landmark là bà Trần Thị Châu Giang (ở số 18/7 Ngô Thời Nhiệm, Q.3, TP.HCM).
    >> liền kề west point
    Đồng thời qua xem xét các giấy tờ, tài liệu liên quan xét thấy có các căn cứ chứng minh PVCLand mất khả năng thanh toán, TAND TP.HCM ra quyết định số 52/2017/QĐ-MTTPS mở thủ tục phá sản đối với PVC Land (trụ sở tại lầu 6, số 11Bis Nguyễn Gia Thiều, Q.3).
    >> dự án nam đường 32- westpoint
    Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày cuối cùng đăng báo, đăng tải thông tin về quyết định mở thủ tục phá sản này, các chủ nợ phải gửi giấy đòi nợ cho Quản tài viên quản lý, thanh lý tài sản - bà Nguyễn Thuỵ Anh - địa chỉ 197/3 Nguyễn Kim, P.7, Q.3. Trong đó, nêu rõ các khoản nợ, số nợ phải trả. Kèm theo giấy đòi nợ là các tài liệu chứng minh về các khoản nợ đó.


    Giấy đòi nợ phải do chủ nợ hoặc người đại diện hợp pháp của chủ nợ ký tên. Hết thời hạn này, các chủ nợ không gửi giấy đòi nợ đến toà án thì được coi là từ bỏ quyền đòi nợ.

    Đầu tháng 11/2016, Tòa án Nhân dân quận 3, TP.HCM đã gửi thông báo cho bà Trần Thị Châu Giang và Công ty PVC Land về việc bà Giang yêu cầu tuyên bố phá sản công ty được xem là hợp lệ. Theo quyết định của toà án, chậm nhất đến ngày 9/2/2017 PVC Land phải thoả thuận với khách hàng trên, nếu không sẽ tiến hành tuyên bố phá sản. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay cơ quan chức năng vẫn chưa có những phán quyết mới, bởi các cuộc thương lượng giữa hai vên vẫn không thành.


    Công trình dự án PetroVietnam Landmark đang xây dựng dở dang.
    Công trình dự án PetroVietnam Landmark đang xây dựng dở dang.
    Trước đó, Công ty PVC Land đã thế chấp dự án PetroVietnam Landmark (bao gồm cả căn hộ đã bán cho bà Giang), đã thu đủ tiền của khách hàng mà chưa làm thủ tục giải chấp. Đa số khách hàng cho biết trong năm qua, chủ đầu tư đã thu tiền gần như đầy đủ 100% giá trị căn hộ của những người đã đóng từ 70%, nhưng không hiểu số tiền này đã "chảy" đi đâu?

    Mới đây nhất, Chi Cục Thi hành án Dân sự quận 2 đã ban hành quyết định "phong toả" trên 15.000m2 đất thuộc dự án này. Quyết định này nêu rõ "tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của công ty CP BĐS Xây lắp Dầu khí Việt Nam, đối với quyền sử dụng diện tích 15.320,86m2 trong Dự án án cao ốc - thương mại - dịch vụ PetroVietnam Landmark tại Tiểu khu số 7, khu đô thị phát triển An Phú.

    Cụ thể, diện tích này gồm 4.708,5m2 đất ở, 4.447,08m2 đất công trình công cộng có kinh doanh và 6. 165,28m2 đất công viên cây xây, mặt nước, giao thông sân bãi. Riêng diện tích đất đã thế chấp cho ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - chi nhánh TP.HCM sẽ không bị tạm dừng.

    Trước đó, tại quyết định số 28 do cơ quan này ký ban hành vào ngày 20/1/2017 của Chi Cục Thi hành án Dân sự quận 3 cũng yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng, việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản trên diện tích đất ở 4.708,5m2 thuộc dự án này theo quyết định số 206/QĐ-UBND của UBND TP.HCM ngày 10/5/2010 về việc cho phép chủ đầu tư sử dụng phần đất trên đầu tư xây dựng khối văn phòng...

    Được biết, Dự án tổ hợp công trình PetroVietnam Landmark do công ty PVC Land làm chủ đầu tư, nằm trên khuôn viên gần 19.000 m2 gồm chung cư cao cấp, trung tâm thương mại và văn phòng. Dự án gồm 418 căn hộ, với tổng giá trị 1.028 tỷ đồng, đến nay đã bán được 412 căn, thu về 739,5 tỷ đồng. Dự án đắp chiếu hơn 4 năm do chủ đầu tư hết vốn
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay