Tìm hiểu về cấu trúc của than hoạt tính

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thangktpm, 7/1/18.

  1. thangktpm

    thangktpm Active Member

    Trong quá trình sản xuất do có sự va chạm, khuấy trộn. Các hạt than sơ khai thường có cấu trúc khối cầu hoặc gần với khối cầu. Chúng nằm bên nhau trong hỗn hợp phản ứng lại liên kết với nhau làm tăng kích thước của hạt để giảm năng lượng tự do bề mặt và tạo thành các chuỗi. Những chuỗi thay đổi này không những trong quá trình sản xuất than mà cả trong quá trình gia công giữa than hoạt tính và cao su. Có các phương pháp sản xuất than hoạt tính khác nhau. Nên trước khi đưa vào sử dụng cần xác định các thông số về kích thước hạt, diện tích riêng bề mặt hạt than. Vì những thông số này là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến tính chất của cao su tăng cường lực bằng than hoạt tính.

    Than hoạt tính là một chất có cấu tạo chủ yếu là các nguyên tố cacbon ở dạng vô định hình (bột), một phần nữa có thể ở dạng tinh thể vụn grafit. Ngoài cacbon thì phần còn lại thường là tàn tro, mà chủ yếu là các kim loại kiềm và vụn cát. Than hoạt tính có diện tích bề mặt cực lớn nên được ứng dụng như một vật chất lý tưởng để lọc, hút (hấp phụ) nhiều loại hóa chất khác nhau

    Than hoạt tính là cấu trúc phân tử than được kết hợp qua xử lý để tạo thành những vật liệu có cấu trúc đặc biệt, giúp tăng diện tích bề mặt tiếp xúc của than với các phân tử hóa chất trong nước và hấp thụ một lượng lớn các tạp chất bẩn bên trong nguồn nước ô nhiễm. Than hoạt tính có thể được cấu thành từ rất nhiều thành phần chứa carbon như bột than (dạng vô định hình), tinh thể than, tàn tro, vỏ dừa hay kể cả gỗ…và hiện nay chủ yếu được dùng trong thiết bị lọc nước.


    Than hoạt tính khác với than hoa thông thường ở diện tích bề mặt lớn gấp nhiều lần do được hoạt hóa cao tạo cấu trúc có nhiều lỗ xốp ( trong khi diện tích bề mặt của than hoa thông thường vào khoảng vài chục m2/g than, với than hoạt tính cao hơn rất nhiều :từ vài trăm đến hàng ngàn m2/g). Độ hấp phụ và các thông số kỹ thuật khác cũng cao hơn nhiều lần so với than thông thường, do đó than hoạt tính có những đặc tính kỹ thuật vượt trội mà than hoa thông thường không có được.

    Là đại lượng phụ thuộc vào phương pháp xác định nó: là axeton và rượu, dao động từ 1800 -1900kg/m khối, trong heli lỏng từ 1900 – 2000kg/m khối, hằng số mạng tinh thể 2160 -2180kg/m khối.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay