Sua May Tinh Quan 4

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dinhduan911, 26/6/17.

  1. dinhduan911

    dinhduan911 Active Member

    Vào một buổi tối cách đây 11 năm, trước giờ ăn, nhà tôi bỗng rôm rả hẳn, hai anh em tôi mặt tươi rói vì gia đình có thêm thành viên mới - chiếc máy tính để bàn cũ với màn hình dày cộm và bộ chuột, bàn phím đã ngả màu. Đây là món quà của người bác họ chuyên sửa máy tính tặng.
    Bang Gia Sua May Tinh
    Khỏi phải nói, chúng tôi nô nức tìm game để chơi nhưng chẳng có game nào ngoài áp dụng Adobe đọc truyện. tuy thế, chiếc máy cũ vẫn kêu ậm ạch suốt cả tối và chỉ được nghỉ khi mẹ yêu cầu chúng tôi đi ngủ.

    Ngày hôm sau, chẳng biết từ đâu ra, ông anh đem đĩa game mini về cài, trong đó có game đế chế một. Có game, hai anh em tôi suốt ngày chỉ bám lấy máy tính, bỏ hết các trò chơi với lũ bạn. Chơi chán trò này, anh hai lại mượn đĩa khác về cài, để không giành giật, chúng tôi chia thời gian, chơi nhiều đến nỗi máy nóng lên, kêu ầm ầm rồi hỏng liên tiếp. Thế là vòng quẩn quanh cứ lặp đi lặp lại: chơi nhiều - máy hỏng - bị mẹ mắng - đem đi sửa - lại chơi nhiều. May mắn là có ông bác họ chuyên sửa máy tính nên cứ mỗi lẫn máy hỏng, chúng tôi lại đưa sang bác sửa giúp, không mất tiền.

    Năm lớp 6, trong lúc ngồi giữa hai thằng bạn thân, tôi nghe chúng bàn về cái game gì đấy, lạ nhưng có vẻ hay lắm. Xong, một thằng bảo máy tớ xịn lắm, RAM 512MB, chơi mượt. Thằng kia cũng khoe máy nhà nó RAM 512MB. Tò mò, tôi hỏi chúng RAM là gì thì không thằng nào biết, chỉ nghe dân bán máy tính bảo thế.

    Thắc mắc, tối đó về hỏi anh thì biết chỉ cần bấm chuột phải vào cái icon My Computer, bấm vào dòng cuối là biết được máy có RAM bao nhiêu. Khi bấm vào cái máy cũ nhà mình, tôi thấy nó chỉ có RAM 64MB. Anh trai còn bồi thêm rằng máy yếu nên chỉ chơi được đến chế thôi. Tôi đành chấp nhận, hai anh em lại tiếp cày sớm hôm. Máy thì giật tung, kêu ầm ầm, hỏng liên tục. Thậm chí, có hôm, buổi sáng bác vừa sửa xong máy mang đến, buổi chiều lại phải mang máy về sửa vì tôi lỡ tay xóa nhầm hệ thống ổ Win khi thấy máy đầy.

    Thấy con nghiện quá, mẹ tôi bắt đầu cấm. Anh em tôi đành nghĩ kế chơi trộm, cứ chia nhau ra đứng ngoài cổng để canh, thấy mẹ về thì tức khắc ra tín hiệu để người kia tắt máy. Tuy nhiên, trò này không qua được mắt mẹ vì chỉ cần sờ vào thấy máy nóng hầm hập là biết ngay anh em tôi vừa chơi game.

    Đến năm lớp 7, tôi chơi thân với một thằng bạn con nhà giàu - tôi nghĩ nhà nó giàu vì máy tính nhà nó RAM 512MB mà, cứ RAM cao là nhà giàu. Hai thằng bàn nhau góp tiền mua đĩa game, được bao lăm tiền ăn sáng, ăn quà cả hai nướng hết vào đĩa game. Mua xong, chúng tôi thay nhau cài. Nhưng lại xuất hiện vấn đề lớn, trong khi máy thằng bạn cài xong chạy êm ro thì máy tôi không thể nào cài được. Tức lắm, nhưng tôi đành phải ngày ngày đạp xe qua nhà nó chơi ké.

    Anh em tôi sau đó nhờ bác họ nâng cấp máy tính lên RAM 128MB, ổ cứng từ 10GB lên 20GB, máy chạy mượt hơn hẳn. Thay vì phải nhờ cậy, tôi tự học cách cài game, cứ trò nào không cài được lại chạy ra hỏi quán bán game, thế là dần dần tôi học được những thủ thuật căn bản để cài các loại đĩa.
    Sua May Tinh Quan 1
    Vụ hỏng máy thì vẫn diễn ra liên tục, không những xóa nhầm hệ thống ổ Win mà tôi còn xóa hết các áp dụng trên máy khiến anh hai không làm việc được. Thế là tôi bắt đầu ra tiệm Internet mày mò cách cài Win và các áp dụng cần thiết cho máy tính. Có thông tin gì, tôi chép hết vào vở. Về tới nhà, dù máy chưa hỏng, tôi cũng phá cho hỏng để thực hiện cách sửa. trước tiên là cài Win, sau khi cho đĩa vào tôi bấm loạn xị, thế là máy đơ luôn, lại phải chạy ra tiệm Internet tìm tìm, chép chép để về nhà làm lại.

    Cuối cùng, sau một tiếng chạy, màn hình bắt đầu hiện lên những bước mà tôi đã chép lại. Cài xong, nhìn máy tính chạy được, tôi mừng rớt nước mắt mà không biết mình đã gây ra tai họa. Chiều đó, khi anh tôi đi học về thấy vơ những văn bản, tài liệu mà anh cất công đánh máy lâu nay biến mất, lúc đó tôi mới biết là cài Win xong máy sẽ mất hết dữ liệu. Tôi đành phải ngồi nghe chửi và cả buổi tối ngồi cài lại từng chương trình áp dụng cho máy.
     
    Đang tải...
: sua may tinh

Chia sẻ AZ Gameplay