Sửa Máy Tính Chuyên Nghiệp Sửa Máy Tính Khởi Động Không Được Tphcm

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dinhduan911, 17/5/17.

  1. dinhduan911

    dinhduan911 Active Member

    Xử lý khi máy tính khởi động không lên
    Khi phải đối mặt với vấn đề này, Windows XP có thể “bó tay” nhưng các phiên bản Windows hiện đại sẽ núm để tự động chạy Startup Repair.
    Sua May Tinh Chuyen Nghiep
    1. Điều trước nhất cần làm Hãy suy nghĩ về những thay đổi mà bạn đã thực hiện gần đây: bạn có cài đặt trình điều khiển phần cứng mới nào không, có kết nối thành phần phần cứng mới nào với máy tính không, hoặc có mở thùng máy ra và làm cái gì đó không? Rất có thể trình điều khiển phần cứng bị lỗi, phần cứng mới không tương hợp, hoặc bạn vô tình làm long cái gì đó khi đang làm việc bên trong máy tính.

    2. Bật máy tính mà điện không vào Nếu bật máy tính mà thấy điện không vào, hãy xem nó đã cắm vào ổ điện chưa, dây nguồn có lỏng không. Nếu đó là máy tính để bàn, hãy xem công tắc trên bộ cung cấp điện (ở phía sau thùng máy) đã được đặt vào vị trí “On” hay chưa. Nếu điện vẫn không vào, có thể bạn đã ngắt kết nối cáp nguồn trong thùng máy. Nếu không, rất có thể bộ cung cấp điện đã chết. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải mang phần cứng của máy tính đi sửa hoặc mua máy tính mới. Nếu hình như điện đã vào nhưng màn hình vẫn đen thì phải rà soát xem màn hình bật chưa, cáp kết nối nó với thùng máy có được cắm chặt ở cả hai đầu hay không.
    3. Điện vào nhưng máy tính nói không có thiết bị có khả năng khởi động Nếu điện vào máy tính nhưng bạn thấy màn hình màu đen cho biết “không có thiết bị phát động” hoặc một loại thông báo “lỗi đĩa” khác, tuồng như máy tính của bạn chẳng thể khởi động từ ổ cứng mà Windows đã được cài. Hãy vào màn hình cài đặt firmware UEFI hoặc BIOS của máy tính và rà soát thứ tự phát động. Hãy đảm bảo rằng, nó được thiết lập để khởi động từ ổ cứng . Nếu ổ cứng không xuất hiện trong danh sách, có thể ổ cứng của bạn đã hỏng và không thể dùng để phát động nữa. Trong trường hợp này, hãy đút đĩa cài Windows hoặc đĩa bình phục vào ổ quang và chạy Startup Repair, cầm cố để làm cho Windows khởi động trở lại. Nếu môi trường hồi phục không nạp hoặc không nhìn thấy ổ cứng, có thể bạn đã gặp vấn đề phần cứng. trước tiên hãy kiểm tra thứ tự phát động của BIOS hoặc UEFI nếu môi trường bình phục không nạp. Bạn cũng có thể cố xung khắc phục vấn đề bằng cách sử dụng 2 lệnh fixmbr và fixboot nếu đang dùng Windows XP. Các phiên bản Windows hiện đại sẽ khắc phục vấn đề này cho bạn với trình wizard Startup Repair, thành ra bạn không nên chạy 2 lệnh này. Sửa Máy Tính Khởi Động Không Được Tphcm
    4. Windows đóng băng hoặc bị treo trong lúc khởi động Nếu Windows có vẻ bắt đầu phát động nhưng “chết” nửa chừng, có thể bạn đang gặp phải vấn đề phần mềm hoặc phần cứng. Nếu đó là vấn đề phần mềm, bạn có thể khắc phục nó bằng cách chạy Startup Repair. Nếu không thể làm điều này từ menu phát động, hãy đút đĩa cài Windows hoặc đĩa hồi phục vào ổ quang và sử dụng dụng cụ Startup Repair từ đó. Nếu máy tính gặp lỗi khi đang cố thực hiện Startup Repair hay cài lại Windows, hoặc quá trình cài lại làm việc “ngon lành” nhưng sau đó vẫn gặp các lỗi tương tự, có thể bạn “dính” vấn đề phần cứng .
    5. Windows đóng băng hoặc phát động vào màn hình xanh Nếu Windows bị treo hoặc xuất hiện màn hình xanh mỗi khi nó phát động, có thể bạn đang phải đối mặt với vấn đề phần cứng hoặc phần mềm. Ví dụ, có thể malware hoặc trình điều khiển lỗi nạp lúc khởi động và làm treo máy, hoặc phần cứng của máy tính có thể bị hư. Để rà, phát động máy tính Windows trong chế độ Safe Mode. Trong chế độ này, Windows sẽ không nạp các trình điều khiển phần cứng hoặc bất kỳ phần mềm startup (tự động khởi động cùng Windows) nào. Nếu máy tính ổn định trong chế độ Safe Mode, hãy thử gỡ bất kỳ trình điều khiển phần cứng nào mới cài đặt gần đây,thực hành System Restore để khôi phục hệ thống, và quét malware. Nếu may mắn, một trong những bước này có thể khắc phục vấn đề phần mềm của bạn và cho phép phát động Windows thông thường. Nếu vẫn không được, hãy cài lại Windows hoặc thực hiện Refresh/Reset trên Windows 8.
     
    Đang tải...
: sua may tinh

Chia sẻ AZ Gameplay