Sửa chữa tivi bị xuống màu ntn ?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi mamnon1990, 25/10/16.

  1. mamnon1990

    mamnon1990 Active Member

    Tivi bị mất màu khi bạn đang xem một chương trình hay hoặc một bộ phim cảm động là điều thực sự rất khó chịu đúng không nào! Tivi bị mất màu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau mà nếu không biết cách sửa sẽ khiến chúng ta bỏ lỡ nhiều chương trình hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, Topgia.vn sẽ hướng dẫn các bạn biết được các nguyên nhân và cách khắc phục tivi bị mất màu.

    Tivi bị mất màu là một sự cố thường gặp khi sử dụng tivi, đặc biệt là đối với những chiếc tivi đã có tuổi thọ lâu năm. Thông thường, tivi bị mất màu có thể do chúng ta đã sử dụng quá lâu mà không vệ sinh hoặc bảo quản đúng cách dẫn đến hiện tượng này. Bên cạnh đó, hỏng IC điều khiển cũng là một trong những lý do khiến tivi bị mất màu. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân để có cách khắc phục tivi bị mất màu phù hợp nhất.


    Màn hình tivi bị mất màu, nhòe màu cũng tương tự như tình trạng màn hình laptop bị tối trong quá trình sử dụng. Mỗi lỗi đều có những biểu hiện và cách khắc phục khác nhau.

    Khi tivi bị mất màu sẽ có những hiện tượng sau:

    + Màn hình tivi bị mất một phần hình ảnh dọc.

    + Màn hình tivi bị mất một phần hình ảnh ngang.
    Có rất nhiều nguyên nhân khiến tivi Samsung, LG .. nhà bạn bị mất màu. Tuy nhiên, có những lý do tivi Samsung, LG bị mất màu chủ yếu như sau:

    Nguyên nhân tivi bị mất màu:

    + Do hỏng các IC Drive điều khiển đường dọc và đường ngang màn hình.

    + Hỏng IC điều khiển đường dọc.

    + Hỏng IC điều khiển đường ngang.

    Cách khắc phục tivi bị mất màu:

    Cách 1:

    + Bạn nên thường xuyên vệ sinh chân Connect từ mạch LVDS giao tiếp với IC Drive điều khiển đường ngang và đường dọc màn hình tivi LG. Việc này chúng ta có thể vệ sinh tivi LG ngay tại nhà.

    + Cách nhanh nhất là thay đèn hình hoặc thay tấm LCD. Khi làm việc này, bạn phải thay luôn cả mạch LVDS bởi mạch này thường đi liền theo đèn hình ảnh. Thay đúng với Model của máy vì nó còn liên quan đến kích thước, vị trí các chân tín hiệu và nhiều yếu tố khác nữa.
     
    Đang tải...
: sửa tivi

Chia sẻ AZ Gameplay