Startup tạo ra hệ thống năng lượng Mặt Trời hút được nước từ không khí

Thảo luận trong 'Máy móc, Công nghiệp' bắt đầu bởi samsamkute, 7/11/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Pin năng lượng Mặt Trời không chỉ tạo ra điện mà còn cung cấp nước, điện mặt trời ở Đắk Nông một mũi tên trúng hai đích.

    Tin mới và cũng là tin vui cho toàn bộ chúng ta: một công ty startup mang tên Zero Mass Water đã tạo ra một hệ thống sử dụng pin Mặt Trời có thể thu về nước mưa cũng như hút nước từ không khí, lọc sạch nó để trở thành một loại nước đạt chuẩn cho sử dụng trong sinh hoạt.


    [​IMG]

    Nhà sáng lập công ty cũng là CEO của dự án này, anh Cody Friesen nói rằng anh đã được truyền cảm hứng từ việc anh nhận thấy nhiều vùng trên đất nước Indonesia có rất nhiều mưa nhưng trái ngược lại, họ lại thiếu thốn nước sạch để sử dụng. Và từ đó, he thong dien nang luong mat troi anh chuyển từ việc phát triển công nghệ chung trên cả vùng sang nghiên cứu tập trung vào lĩnh vực cung cấp nước sạch.
    Anh Friesen nói: “Ai cũng đã nghe về công nghệ lưới lọc nano rồi công nghệ bơm hiện đại. Cuối cùng không công nghệ nào trở thành một thứ gì đột phá trong việc cung cấp một trong những quyền cơ bản của con người, đó là nước sạch. Mỗi 10 giây, trên thế giới lại có một người chết do bệnh liên quan tới nước”.




    [​IMG]

    Dù đây là hệ thống đầu tiên từng làm được việc này, nhưng việc chế tạo ra nó lại hoàn toàn đơn giản, với hai chức năng chính là lưu trữ và cung cấp nước. Công ty Zero Mass Water sản xuất ra một loại vật liệu có thể hút nước từ không khí với một tốc độ cực kì nhanh, sau đó lọc và xử lý loại bỏ hoàn toàn yếu tố ô nhiễm. Sau khi lọc xong, nước sẽ được lọc qua một lớp khoáng chất để bổ sung canxi mà magie, cho nước một hương vị dễ uống hơn.
    Loại nước sạch này có thể cứu sống được hàng triệu người trên Trái Đất và từ đó, chúng ta sẽ xóa bỏ dần dịch bệnh. Và tính rộng hơn, người dân những khu vực hẻo lánh sẽ có thêm được thời gian để làm các việc khác nữa, khi mà không phải bỏ ra quá nhiều thời gian để đi tới được nguồn nước sạch mà mang về sử dụng. Hàng năm, chúng ta tiêu tốn tới hơn 200 triệu giờ để đi tìm nguồn nước sạch.




    [​IMG]

    Hệ thống tuyệt vời này hiện đang được thử nghiệm tại Ecuador, Jordan và Mexico. Dù chúng được Zero Mass Water nhắm tới chủ yếu những khu vực thiếu thốn nước sạch, những nơi còn nghèo đói nhưng bên cạnh đó, với việc nguồn nước ở các khu vực đông dân cư đang nhiễm chì cũng như nhiều loại kim loại nặng khác, lên phương án thiết kế điện mặt trời thì người dân thành phố cũng sẽ được hưởng các lợi ích của hệ thống này.
    Một hệ thống như vậy có thể cung cấp đủ nước sạch cho một hộ gia đình 4 người, và những tấm hút nước to hơn có thể được lắp đặt cho những công trình lớn hơn như bệnh viện, trạm xá, ...
    Zero Mass Water hi vọng rằng hệ thống này sẽ sớm được chính thức hoàn thiện và sản xuất đại trà, khi đó đây sẽ trở thành một nguồn cung cấp nước chính cho mọi hộ gia đình. “Khi nghĩ tới một tấm năng lượng Mặt Trời, người ta sẽ luôn nghĩ tới điện đầu tiên”, anh Friesen nói. “Một vài năm nữa, mọi người sẽ thay đổi suy nghĩ, rằng đây cũng sẽ là một hệ thống cung cấp nước sạch nữa”.




    Nguồn: Genk (Tham khảo TrueActivist)
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay