So sánh bếp từ Rommelsbacher CT 3410/IN với bếp Cata IB 2Plus

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi seluoncocach, 2/8/17.

  1. seluoncocach

    seluoncocach Active Member

    Không thể phủ nhận được rằng ngày nay bếp từ đang trở thành xu thế được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn thay cho những chiếc bếp gas cũ kỹ, không an toàn. Đặc biệt là các loại bếp từ nhập khẩu từ châu Âu, nơi có nền khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, nơi sản xuất các thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới.
    Sự xuất hiện của bếp từ trên thị trường ngày càng nhiều, đa dạng về mẫu mã, hình thức, chủng loại, thương hiệu, chính điều đó đã khiến người tiêu dùng phải băn khoăn, khó khăn trong việc lựa chọn bếp nào cho gia đình mình. Khi tìm kiếm đến chiếc bếp từ Rommelsbacher CT 3410/IN, có nhiều khách hàng phân vân với chiếc bếp từ Cata IB 2 Plus BK. Để giúp khách hàng hiểu hơn về 2 sản phẩm này, bài viết này sẽ so sánh những điểm chung và riêng của 2 mẫu bếp. Hy vọng nó sẽ giúp các bạn có một sự lựa chọn tốt và phù hợp nhất.

    Thứ nhất, xét về thương hiệu
    [​IMG]

    Cả hai thương hiệu này đều đến từ châu Âu, Rommelsbacher là thương hiệu Đức được thành lập từ năm 1928 còn Cata là thương hiệu của Tây Ban Nha thành lập muộn hơn so với Rommelsbacher (năm 1947). Năm 1999 Cata đã gia nhập gia đình CNA group hùng mạnh – tập đoàn hội tụ nhiều thương hiệu nhà bếp đứng đầu thế giới bao gồm: Fagor, Nodor, Apelson, Adesa, Aspes.
    Cả hai đều là thương hiệu nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất tại đất nước của họ. Tuy nhiên, Cata là 1 trong những thương hiệu thiết bị gia dụng đầu tiên vào Việt Nam và đã trở thành một thương hiệu uy tín được rất nhiều người tiêu dùng biết đến. Trong khi đó vào tháng 10 năm 2013 một nhà chuyên nhập khẩu các thương hiệu hàng Châu Âu chất lượng mới nhập độc quyền thương hiệu bếp từ đôi Rommelsbacher ở Việt Nam.
    Hiện nay bếp từ chính là dòng thiết bị có mức độ cạnh nhanh lớn nhất của Cata. Với thương hiệu, những tính năng độc đáo và chất lượng cao, Cata đã tạo được vị thế của mình trong dòng sản phẩm này. Kiểu dáng đơn giản nhưng sang trọng, tính năng đa dạng, giá cả cũng rất cạnh tranh và luôn rẻ hơn so với sản phẩm bếp từ của thương hiệu khác, mặc dù chất lượng thì tương đương.
    Bếp từ của Rommelsbacher thì được đánh giá là có nhiều hình thức, mẫu mã đa dạng, độ bền cao, khả năng chịu được biến động thời tiết tốt,… Rommelsbacher CT 3410/IN là sản phẩm nổi bật và trở thành một trong những sản phẩm chủ đạo của hãng này.

    Thứ hai, những điểm giống và khác nhau của Rommelsbacher CT 3410/IN và Cata IB 2 Plus
    Dưới đây là bảng so sánh những thông số, tính năng của 2 sản phẩm

    Rommelsbacher CT 3410/IN

    Cata IB 2 Plus

    Bếp đặt dương

    Bếp đặt âm
    Mặt kính Ceramic đen

    Mặt kính Shott Ceran của Đức
    9 mức công suất + Booster

    10 mức công suất
    Tổng công suất 3700W (bếp trái: 2300W (Booster 3000W), bếp phải: 1400W)

    Tổng công suất 3400W (bếp trái: 2000W, bếp phải: 1400W)
    Bảng điều khiển cảm ứng riêng

    Bảng điều khiển cảm ứng chung
    Tự động nhận diện nồi

    Tự động nhận diện nồi
    Tự động tắt bếp khi không có nồi

    Tự động tắt bếp khi không có nồi
    Cảnh báo nhiệt dư

    Cảnh báo nhiệt dư


    Khóa an toàn trẻ em
    Kích thước: 60x36x6.6 cm

    Kích thước: 59x35x6.8 cm
    Made in Germany

    Made in Spain

    1. Những điển giống nhau
    Là bếp từ đôi có kích thước nhỏ: 2 bếp này có kích thước tương đương nhau. Rommelsbacher CT 3410/IN có kích thước là 60 x36 x 6.6 cm, còn kích thước của Cata IB 2 Plus là 59 x 35 x 6.8 cm. Đây là kích thước nhỏ nhất trong trong các sản phẩm bếp từ âm hiện nay. Vì vậy, 2 sản phẩm này đều rất thích hợp với những gia đình có diện tích phòng bếp nhỏ, 2 vùng nấu cho những gia đình ít người, vợ chồng mới cưới, người già...
    Tích hợp các tính năng an toàn như: tự động nhận diện đáy nồi, tự động tắt bếp khi không có nồi, cảnh báo nhiệt lượng còn dư.
    Bảo hành 24 tháng: Rommelsbacher CT 3410/I
    N Cata IB 2 Plus đều được 2 hãng này đưa ra thời hạn bảo hành là 24 tháng. Chế độ bảo hành được đánh giá là khá uy tín hiện nay trong ngành bếp Việt.
    2. Sự khác biệt giữa 2 sản phẩm
    Sự khác biệt rõ rệt nhất đó là chiếc bếp Rommelsbacher CT 3410/IN được thiết kế đặt dương trên mặt bàn bếp, linh động cho mọi không gian bếp. Còn Cata IB 2 Plus là bếp lắp âm, người sử dụng cần phải cắt đá để có thể đặt bếp. Nếu bạn thích bếp từ CT 3410/IN lắp âm thì cũng được, chỉ cần dùng thêm 1 khung inox (giá khoảng 350.000 đồng), nhưng bếp thiết kế dương mà lắp âm thì chắc chắn nhìn không được đẹp cho lắm.
    Cấu tạo mặt kính: nói về mặt kính thì bếp từ Cata IB 2 Plus sử dụng mặt kính tốt hơn so với Rommelsbacher CT 3410/IN. Mặt kính của IB 2 Plus là mặt Shott Ceran có khả năng chịu lực tới 50kg, chịu nhiệt lên tới 1000 0C, sốc nhiệt 800 0C. Trong khi đó, CT 3410/IN sử dụng mặt kính Ceramic thường, khả năng chịu lực khoảng 30kg, chịu nhiệt 600 0C. Dù vậy thì mặt kính này vẫn được sử dụng tốt, bền và hầu như không có vấn đề gì xảy ra.
    Công suất: công suất là một yếu tố quan trọng mà khách hàng cần phải quan tâm khi chọn bếp. Rommelsbacher CT 3410/IN có mức công suất trung bình: 1 bên 2000W và 1 bên 1400W. Công suất của Cata IB 2 Plus thì cao hơn: 1 bên 2300W, 1 bên 1400W. Thêm nữa, mẫu này lại có thêm 1 chức năng Booster lên 3000W, giúp nấu ăn siêu nhanh và tiết kiệm điện. Như vậy, so sánh về công suất thì mẫu CT 3410/IN có công suất thấp hơn và đương nhiên hiệu suất nấu ăn không bằng. Tuy nhiên, đổi lại thì mức công suất thấp phù hợp với lưới điện sinh hoạt Việt Nam hơn và cũng là 1 trong những yếu tố làm tăng độ bền của bếp.
    Bảng điều khiển: bảng điều khiển của Cata IB 2 Plus là bảng điều khiển chung có thể khách hàng sẽ bị bỡ ngỡ trong những lần đầu tiên sử dụng. Rommelsbacher thì có bảng điều khiển độc lập 2 vùng nấu, các phím chức năng hiển thị to, rõ ràng nên rất dễ sử dụng, kể cả với người già.
    Cơ bản thì 2 sản phẩm này có nhưng điểm giống và khác nhau như trên. Cả hai đều thuộc phân khúc dòng sản phẩm giá rẻ của thị trường bếp từ. Mẫu Cata IB 2 Plus hiện có giá thị trường là 13 triệu và Rommelsbacher CT 3410/INlà 11 triệu rưỡi. So về chất lượng thì có thể nói là Cata IB 2 Plus hơn nhưng về độ dễ lắp đặt, dễ sử dụng, giá thành rẻ thì Rommelsbacher lại hơn. Chiếc bếp này rất phù hợp với những người có thu nhập thấp, gia đình nhỏ ít người, người già, người hay di chuyển nhà ở, không thích bếp đặt âm.

    Địa chỉ mua hàng
    Hiện nay, các sản phẩm này đều có mặt tại Bếp Lửa Việt – số 386, Cầu Giấy, Hà Nội, là đại lý chính hãng đã có 17 năm cung cấp các sản phẩm thiết bị nhà bếp. Tại đây, các sản phẩm này đều đang được khuyến mại lớn, chiếc bếp Rommelsbacher CT 3410/IN của Đức đang được khuyến mại chỉ còn 5.980.000 đồng. Các bạn có thể vào trang Web của Bếp Lửa Việt là bepluaviet.vn để tìm hiểu thông tin chi tiết. Nếu còn điều gì băn khoăn thì hãy gọi ngay tới hotline 04 37 93 93 79 – 0976 88 44 88 để được tư vấn nhé.
    Hy vọng bài viết của tôi đã giúp được bạn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình.

     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay