Sản xuất bằng xăng E5 – Su hướng mới cho người nông trồng sắn

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 28/12/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    các ngày gần đây, rất nhiều công ty TNHH xăng dầu đã ngừng bán mẫu xăng RON 92, thay vào đó là xài mẫu xăng sinh học E5 (Ethanol). Nguyên liệu chính dể sản xuất ethanol chính là sắn được thái lát, đây được xem là tiền đề để thúc đẩy tân tiến ngành nông nghiệp, đặc biệt là trồng sắn.
    [​IMG]
    Tìm hiểu thêm : máy bơm nước hỏa tiễn Galaxy II

    1. Xăng E5 là xu hướng tất yếu

    Theo lộ trình đến ngày 1/1/2018 xăng E5 có thể làm tốt được thay thế hoàn toàn cho xăng RON 92, tại sao lại có sự thay đổi như vậy?

    Xăng E5 là loại xăng xài từ nguyên liệu tự nhiên, được coi là biện pháp bảo vệ môi trường cũng như làm giảm sự phụ thuộc vào nguyên liệu hóa thạch từ dầu mỏ.

    Xăng sinh học đã được xài rộng rãi tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, kể cả những nước tân tiến như Mỹ, Canada, Tây Âu, đều có kế hoạch sản xuất nhiên liệu sinh học ở quy mô lớn.

    Brazil là nước đi đầu trong chương trình sản xuất xăng pha cồn từ năm 1975, cồn sản xuất từ mía pha vào xăng có tỷ lệ lên đến 20%, trong ngành vận tải sẽ lên đến 85%.

    Tại những nước Châu Âu, Mỹ xăng sinh học đã được ứng dụng từ nhiều năm nay, tỷ lê pha cồn vào xăng có tỷ lệ tối thiểu là 10%.

    2. Cam kết từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN)

    Theo tính toán, khi những xí nghiệp sản xuất Ethanol có khả năng thu mua ổn định lượng sắn cho khoảng 15.000 hộ nông dân trồng sắn.

    Bên cạnh đó, các cơ quan xí nghiệp có thể hỗ trợ cho nông dân về giống, kĩ thuật canh tác mới theo quy trình để tăng năng suất cũng như chất lượng cho sản phẩm.

    Khai thác nước sạch bằng máy bơm nước hỏa tiễn, có lưu lượng và áp suất nước lớn đảm bảo đủ lượng nước kinh doanh cho cây trồng trong những mùa khô hạn nhất, nguồn nước khai thác bằng máy bơm nước hỏa tiễn giếng khoan chủ yếu là nguồn nước ngầm sâu nên đảm bảo về độ an toàn, có thể dùng trực tiếp trong sinh hoạt.
    [​IMG]
    Hiện tại, sản lượng sắn lát khô chủ yếu được kinh doanh cho Trung Quốc, Hàn Quốc & các nhà máy sản xuất bột ngọt trong nước. Trong lĩnh vực xuất khẩu phải phụ thuộc vào những đối tác nước ngoài, cung cấp cho những công ty trong nước thì phải phụ thuộc vào các đầu mối thu mua, nên giá thành giao động thất thường. Với những cam kết từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đưa ra hỗ trợ về vốn, giống, kĩ thuật canh tác và đầu ra sản phẩm ổn định, qua đó giải quyết những khó khăn cho người nông dân. Ngoài ra, PVN còn hỗ trợ người dân về khâu chuẩn bị đất, thời vụ, cách trồng & chăm sóc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

    3. Khẳng định của chuyên gia

    Theo ông Lưu Quang Thái – Chủ tịch Hiệp hội nhiên liệu sinh học Việt Nam, khẳng định tất cả các nhà máy sản xuất ethanol tại Việt Nam dùng trong nguyên liệu sắn là chủ yếu. Giá của nguyên liệu sắn chiếm tới 70% giá thành sản phẩm xăng E5 vì vậy ổn định nguồn cung cấp sắn chính là ổn định giá xăng thành phẩm.

    Ông Đinh Công Chính- Phó trưởng phòng Phòng cây lương thực, cây thực phẩm, Cục trồng trọt chia sẻ, để đảm bảo diện tích trồng trọt, cũng như tăng năng xuất theo lộ trình sản xuất ethanol, trong thời gian tới cần tập trung nghiên cứu và chuyển giao giống mới nhằm đảm bảo cung cấp đủ nguồn nguyên liệu đầu vào cho các nhà máy sản xuất ethanol trên cả nước.

    Tân Huỳnh Châu tuyển nhà phân phối, đại lý, cửa hàng trên toàn quốc, Quý Khách hãy liên lạc hotline 1900 066 667 để có giá ưu đãi nhất về các máy bơm mang thương hiệu máy bơm nước hỏa tiễn thả chìm GALAXY, máy bơm nước hỏa tiễn thả chìm GALAXY II, máy bơm nước điện thả chìm DONGYIN ; may bom nuoc dien chim dan dung … từ công ty sản xuất máy bơm Tân Huỳnh Châu. Chúng tôi rất hân hạnh được phục phụ Quý Khách.
    [​IMG]
    Địa chỉ: 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM

    Tổng đài : 1900 066 667 ; Fax : (+84) 028 3713 9813

    Web site gia may bom nuoc hoa tien tha chim : thcgroup.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay