Săn lùng căn hộ giá rẻ gần trung tâm Sài Gòn

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi samsamkute, 26/9/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Phần lớn khu căn hộ gần trung tâm TP HCM là dự án cao cấp, nhưng khách hàng vẫn có thể tìm được những sản phẩm có vị trí "đẹp" giá tầm 1 tỷ đồng.

    Anh Khoa, hiện là quản lý cấp cao tại một công ty truyền thông tại quận 1, cho biết mới cưới vợ nên có nhu cầu tìm căn hộ phù hợp. Thu nhập của anh Khoa là gần 15 triệu đồng một tháng, vợ sắp cưới của anh cũng có mức lương tương đương. Hiện tại, cả hai vẫn đang ở nhà thuê tại quận Gò Vấp.

    Với khả năng tài chính như vậy, anh Khoa mong muốn tìm một căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng, nhưng tương đối gần trung tâm để tiện đi lại làm việc. Hiện tại, phân khúc nhà giá rẻ với mức giá như anh Khoa mong muốn thường tập trung ở những quận xa trung tâm như" Gò Vấp, Bình Tân, Thủ Đức, Tân Phú... Nhưng theo khảo sát trực tiếp, anh Khoa thấy những căn hộ park hills apartment gần hơn, với thời gian di chuyển đến trung tâm khoảng 10-15 phút không phải không có, nhưng khá ít.

    Chẳng hạn như dự án Pega Suite tại đường Tạ Quang Bửu, Q.8 được quảng cáo là căn hộ tiêu chuẩn Đức, giá từ 1,1 đến 1,2 tỷ đồng một căn hai phòng ngủ. Có ba kiểu căn hộ, mỗi căn từ 54 m2 đến 69 m2 với đầy đủ không gian tiếp khách, bếp... Từ vị trí căn hộ Pega Suite đến trung tâm quận 5 chỉ mất 5 phút và đến trung tâm quận 1 chừng 15 phút khi di chuyển bằng đại lộ Đông Tây.

    [​IMG]


    Nhà gần trung tâm giá 1 tỷ đồng không nhiều, buộc người có nhu cầu phải tích cực săn lùng và chấp nhận diện tích vừa phải. Ảnh: Vĩnh Viễn.

    Dự án căn hộ, office-tel Charmington La Point tại mặt tiền đường Cao Thắng, quận 10 được rao bán với giá 1 tỷ đồng cho 32 m2; giá 1,6 tỷ cho căn hộ dự án cityland park hills từ 52 đến 80 m2. Cuối năm 2017 người mua sẽ có nhà. Từ đây đến trung tâm thành phố chỉ khoảng 2 km, một vị trí có thể được coi cực kỳ thuận lợi và phù hợp với tiêu chí giá của nhiều người.

    Tuy nhiên, những dự án giá rẻ với vị trí thuận lợi như vậy vẫn thuộc dạng hàng "hiếm". Ngoài lựa chọn nhà ngay quận 1 hoặc sát quận 1, vẫn có những khu căn hộ có lợi thế là nằm sát các tuyến giao thông đang được xây dựng. Do đó, các căn hộ này cũng được các tư vấn viên giới thiệu là "dễ tiếp cận trung tâm thành phố".

    Tiêu biểu như khu căn hộ chung cư Sài Gòn Metro Park do Công ty NHO của Hàn Quốc đầu tư, nằm sát ga số 9 của tuyến metro đầu tiên đi Bến Thành - Suối Tiên và nằm trên một đường nội bộ nối Phạm Văn Đồng và Xa lộ Hà Nội. Giá bán một căn ở đây là 780 triệu đồng cho diện tích 50 m2.

    Hai dự án Moonlight Garden và Lavita Garden đều do Công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư, cách ga số 10 của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và cũng khá gần trung tâm hành chính của quận Thủ Đức. Giá bán của cả hai khu căn hộ này tầm 1,1-1,2 tỷ đồng cho căn hộ diện tích 51m2.

    Tuy nhiên, nhiều chuyên gia địa ốc cũng khuyến cáo việc nhiều dự án nhà giá rẻ được quảng cáo là gần metro, nhưng thật ra cách đến 1-1,5 km. "Những dự án cách trạm metro chỉ 100-200 m thì mới được xem là gần metro", vị chuyên gia này nói và cho biết, nhìn chung, nguồn cung căn hộ với mức giá từ 15 triệu đồng mỗi m2 trở xuống hay trên dưới 1 tỷ đồng không nhiều. Chủ yếu vẫn là do các doanh nghiệp bất động sản tập trung vào phân khúc cao cấp để tối đa hoá lợi nhuận. Khi gói kích cầu 30.000 tỷ đồng mua nhà giá rẻ sắp hết hiệu lực thì doanh nghiệp sẽ lại bỏ rơi phân khúc này, làm cho nguồn cung đã thiếu lại càng ít hơn.

    Theo đại diện Công ty quản lý địa ốc John Lang LaSalle Việt Nam, giá của căn hộ giá rẻ giá cityland park hills có thể tăng thêm 10% mỗi năm do thu nhập của tầng lớp trung lưu cũng tăng với mức tương ứng, cùng với nhu cầu cao nhưng thiếu nguồn cung.

    Cũng theo vị này, nhà giá rẻ và tầm trung có biên lợi nhuận ít hơn mức 20-30% của các dự án trung và cao cấp. Cạnh tranh trong phân khúc này tuy vậy cũng ít căng thẳng hơn các phân khúc cao hơn vì có quá ít nhà đầu tư. Tuy nhiên, ít có công ty địa ốc nào chấp nhận mức lợi nhuận thấp như vậy, nhất là với các dự án gần trung tâm TP HCM.
    Vĩnh Viễn
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay