POLED vs AMOLED: Sự khác biệt giữa những khoa học OLED từ LG và Samsung là gì?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi tranthanh2007, 14/9/17.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    trong bài viết, FPT Shop sẽ chia sẻ của các bạn Sự khác biệt giữa 2 công nghệ mặt hình OLED của Samsung và LG là AMOLED & POLED.

    thay mặt kính samsung a9

    LG V30 (bên trái) sử dụng màn POLED và Samsung Galaxy Note 8 (bên phải) sử dụng tấm nền AMOLED

    OLED , AMOLED, POLED, PMOLED, flexible, bendable, edge ... ấy đều là các thuật ngữ can hệ tới mặt hình mà có thể khách hàng qua từng nghe thời gian qua. màn hình hiển thị là 1 lĩnh vực hình như mãi mãi sẽ được tụ tập nỗ lực, mở mang và làm của người mua phát triển thành khó khăn hơn hơn bao giờ hết để hiểu những gì đang thật sự sở hữu vào tấm nền smartphone thông minh thú vị nhất gần đây. Như LG Display, gia tộc đã nghiên cứ và thay đổi dần sang công nghệ OLED (POLED) của điện thoại sáng suốt. Điều nay không thể tránh khỏi các so sánh về chất lượng mang công nghệ OLED (AMOLED) na ná trong khoảng nhà cung ứng hàng đầu Samsung.

    Samsung nổi tiếng với thị màn hình kỹ thuật Super AMOLED, mà hình thành Nên xương sống của concept smartphone cạnh cong mới số 1. Nhưng Sự dị biệt giữa POLED vs AMOLED là gì, và những gì các trong khoảng viết tắt ấy sở hữu ý nghĩa như thế nào?

    thay mặt kính samsung a8

    OLED, các khái niệm căn bản

    công nghệ OLED thi công như thế nào?

    để chính thức, mọi người hãy hiểu trước kiến trúc thi công of khoa học OLED, lượng thứ P và AM tiền tố cho hiện tại đang nói ở của. đa số các tấm nền được thi công trong khoảng hàng triệu Organic Light Emitting Diode (đi-ốt phát quang đãng hữu cơ). các đi-ốt 2017 được sắp xếp theo rất nhiều cấu tạo từ màu đỏ, xanh lá cây, và màu xanh nhằm sinh sản ra đầy đủ những sắc màu. 1 trong những lợi ích of OLED so với market màn hình LCD chính là những phát thải ánh sáng có thể được chuyển sang dạng hoàn toàn tắt, đem lại của màu đen chiều sâu cao và tỷ lệ tương phản hoàn hảo.

    Vậy sở hữu các loại OLED nào? ngày nay, bạn sở hữu các loại như OLED ma trận bị động (passive matrix OLED), OLED ma trận chủ động (active matrix OLED), OLED vào suốt (transparent OLED), OLED phát sáng cực chất (top emitting OLED), OLED cấp bách được (foldable OLED), OLED trắng (white OLED). Mỗi loại nay lại phục vụ các mục tiêu khác nhau và của những vật dụng khác nhau.

    hiện tại, nếu nhà sản xuất muốn mang độ phân giải cao lên màn hình hiển thị of smartphone sáng suốt thì gia tộc sẽ sử dụng công nghệ OLED ma trận chủ động. vào khi đó dạng ma trận thụ động OLED thì lại ít rộng rãi dần đi do Sự đòi hỏi càng ngày càng cao điện áp của nhiều điểm Ảnh mà quý khách cần. bên cạnh đó, công nghệ OLED passive matrix cũng ko thực tế để dùng trong các tấm điện thoại có độ phân giải cao vì giảm thiểu của tuổi thọ.

    lúc mình nói tới đây, bạn sẽ hiểu được rằng từ "AM" trong AMOLED của Samsung tới từ đâu. tuy vậy, hầu hết những tấm nền OLED điện thoại, bao gồm cả trong khoảng LG Display sẽ sử dụng kỹ thuật ma trận chủ động tương tự. đơn giản là các phương án khác sẽ ko khả thi bằng.

    Phần tấm nền polymer

    ngày nay chúng ta biết cấu trúc lớp of 1 màn hình OLED, các bạn có khả năng chuyển sang phần nhựa (polymer). vào khi thời gian đầu, tấm nền OLED thường xây dựng bằng chất nền thủy tinh có những khía cạnh Hình thức hấp dẫn. tuy nhiên, những nhà cung cấp qua dần sửa chữa thế bằng nền polymer nhựa để đem lại Những linh hoạt hơn của màn hình. trong khi kính là nhất quyết và cứng đề cập, chất nền nhựa có thể được đơn giản hơn hình thành thành các hình dáng thu hút. Chưa kể rằng lắp đặt việc mang nhựa là thấp hơn so có cung cấp khuôn kính.

    LG Display gọi mặt hình của mình là POLED

    một xê ri những chất dẻo qua được sử dụng thử và thử nghiệm của mặt hình linh hoạt, bao gồm polyethylene terephthalate (PET) và polyethylene naphthalate (PEN). tuy vậy, việc chuyển đổi từ một bề mặt kính cũng phải thích nghi mang loại khoa học TFT sử dụng, để cung cấp giảm nhiệt độ cung ứng hoặc dùng các chất dẻo có thể chịu được nhiệt chiều cao hơn của gia tộc. kết quả là, những nhà sản xuất mặt hình OLED linh hoạt đang dùng nhựa polyimide (PI) có khả năng chịu được nhiệt độ thấp hơn. những loại bề mặt và giai đoạn sưởi ấm cũng quyết định đến Sự linh hoạt của màn hình.

    Samsung lại dùng mặt hình Super AMOLED của những smartphone thông minh of mình

    Về phía TFT, a-Si và đắt hơn là poly-Si (dựa của LTPS) đều có khả năng được sử dụng nhằm đưa vào cung cấp 1 mặt hình linh hoạt, nhưng mọi người Nên biết rằng các hợp chất khác nhau cung cấp nét nổi trội hiệu suất khác nhau. khoa học LTPS là ưng ý hơn của các tấm OLED vì tính điện thoại di động electron cao hơn lúc so sánh có a-Si. Nhưng ngay cả những đặc tính nay cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào khoa học sản xuất.

    Tính điện thoại điện tử phụ thuộc trong những thành phần LED được cung ứng. a-Si thường có tính điện thoại điện tử phải chăng hơn poly-Si, có nghĩa là chậm on / off trong các lần thay đổi và sở hữu kích thước to hơn kích tấc transistor yêu cầu, thi công cho nó ít được vận dụng nhằm sản xuất tấm nền OLED độ phân giải hết sức cao. vì thế, nếu bạn đang sử dụng một bảng điều khiển QHD Flexy, poly-Si là thành phần bắt buộc.

    Phần tương đối khó hiểu là cạnh hiển thị AMOLED of Samsung được thi công trên các tấm nền polymer có kỹ thuật poly-Si TFT, chả hạn như một bên vào Galaxy S8. khoa học POLED của LG Display cũng sử dụng rõ rệt nhựa và poly-Si. bởi vậy, gia tộc tuyệt đối có thể thi công một tấm nền OLED ma trận chủ động và đó là những gì cả hai nhà cung cấp to đang cung cấp khi nói tới màn hình di động cong.

    khác biệt giữa POLED và AMOLED là gì?

    hầu hết các gì quý khách đang đọc ở trên không sở hữu tức là LG Display và Samsung đang cung ứng tấm nền OLED y chang nhau. chúng ta đã đề cập rằng tốt of lớp TFT và hợp chất nhựa có khả năng tạo Một số khác biệt về hiệu suất hiển thị. Và vì vậy sở hữu thể loại nguyên liệu hữu cơ được sử dụng trên các đèn LED, và phương pháp bố trí sub-pixel of điốt RGB cá nhân sẽ thi công các tấm nền OLED sở hữu Những khác nhau khăng khăng.

    Sự khác biệt của 2 màn hình POLED và AMOLED là gì?

    bởi vì đèn LED màu sắc khác nhau sản xuất độ sáng khác nhau và deadline dùng khác nhau. mới là ánh sáng màu xanh đấy làm giảm tuổi thọ nhanh hơn of màn hình. những nhà sản xuất bảng chỉ huy có thể chọn để sử dụng vật liệu LED khác nhau, chẳng hạn như phân tử nhỏ, polyme, hoặc đi ốt phát sáng, nhằm hợp lý hóa market of họ. Điều nay sau đó đòi hỏi cần xếp đặt subpixel khác nhau để cân bằng bảng chỉ đạo màu trắng, gam, và độ phân giải.

    mọi người biết rằng LG POLED trên G Flex 2 sử dụng một ma trận kim cương PenTile, mà là tương tự những gì Samsung đang sử dụng trong màn hình of Galaxy S8 Super AMOLED thú vị số 1 of nó. vì thế, các tấm nền OLED gần đến trong khoảng Samsung và LG Display có khả năng khoe khoang 1 số điểm tương đ.

    [​IMG]

    Kết luận

    1 phương pháp dễ dàng, POLED là 1 tên gọi riêng mà LG Display sử dụng của kỹ thuật mặt hình OLED của mình mang chất nền là polymer. AMOLED, một thuật ngữ chủ yếu được dùng bởi Samsung nêu lên thị trường khoa học OLED, có lẽ cũng đang sử dụng nhựa polymer vào chất tạo nền để đạt được design cong of có smartphone thông minh hàng đầu của gia tộc.

    đồng thời, sở hữu 1 số là 1 số khác biệt trong công nghệ bảng điều khiển cơ bản, nhưng ko bị khăng khít bởi các chiếc tên sử dụng để miêu tả các tấm nền OLED này. Sẽ có Những khác biệt tinh tế giữa POLED và AMOLED hiển thị về độ sáng, gam màu, điểm trắng, vv, cũng tương tự đã có Một số dị biệt giữa những tấm nền AMOLED của Samsung. Nhưng đối với hầu hết người tiêu sử dụng, sẽ khó phân biệt được điều nay.

    Thị trường mặt hình điện thoại đã dần chuyển hướng sang công nghệ cung cấp tấm nền linh hoạt OLED có phép tắc ma trận chủ động chung "active matrix OLED". mặc dù tên gọi khác nhau, LG Display và Samsung ko phải quá có Những chênh lệch về danh tiếng mặt hình khi họ cung cấp những tấm nền cấp cao của smartphone sáng suốt hàng đầu.

    thay mặt kính samsung a5

    HàoPA
    Theo androidauthority
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay