Phẫu thuật đốt sống cổ bởi công nghệ máy photo màu đầu tiên

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nghiant249, 28/11/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Dù rằng cho đến giờ chúng ta vẫn chưa phổ thông được máy photocopy tại gia nhưng trong y khoa, dụng cụ này đã trở thành hết sức có ích. Những bộ phận cấy ghép 3D mang lại hiệu quả y khoa đáng sửng sốt, giống như điều mà một bác sĩ người Úc vừa thực hiện.

    Cuối năm 2015, Ralph Mobbs, nhà phẫu thuật thần kinh tại Bệnh viện Prince of Wales ở Sydney thu nhận một bệnh nhân đang trong cơn hiểm nghèo. Người này mắc phải dạng ung thư chết người có tên chordoma (u nguyên sống). Bệnh nhân ngoại lục tuần và khối u nằm ở vị trí rất khó để có thể thực hiện phẫu thuật. Mobbs kể lại: "Trên cổ có 2 đốt sống chuyên biệt hệ trọng đến khả năng xoay và uốn của đầu. Khối u này nằm ở trên cả 2 đốt sống đó".

    Nếu không được điều trị, khối u này sẽ từ từ đè lên thân não và cột sống, gây nên liệt. Thật nhợt!

    Trước đây không có nhiều phương án điều trị khối u này bởi vị trí khó tiếp cận của nó cũng như rủi ro tới người bệnh ở mức cao. Nếu thầy thuốc thế hoàn nguyên lại 2 đốt sống cổ, họ sẽ phải lấy xương ở bộ phận khác để thay thế. Tuy nhiên, phương án này gần như bất khả thi vì cực kỳ khó để kiếm được mẩu xương nào vừa vặn và hợp.

    "Tôi nhận thấy đó là một nhịp nhẵn. Với công nghệ in 3D, bệnh nhân có thể được cung cấp những phần thân thể được tùy chỉnh để đạt tới thành công trong phẫu thuật, tốt hơn cả thảy những gì chúng tôi có từ trước tới nay".

    Xem thêm: máy photocopy toshiba

    Để làm được điều này, Mobbs đã làm việc với một công ty cung cần thiết bị y tế của Úc có tên là Anatomics. Ngoài việc làm những bộ phận cấy ghép bằng titanium, công ty này còn in cho bác sĩ xác thực mẫu cơ thể của bệnh nhân để họ có thể thực tập trên đó trước khi bắt tay vào mổ thật.

    [​IMG]

    Phẫu thuật sử dụng những phần thân được in 3D không phải là mới, nó đã được thực hiện từ nhiều năm nay nhưng đây là lần trước tiên trong lịch sử, một ca giải phẫu đốt sống cổ được thực hành bằng cách này. Mobbs cho biết: "Có được phần cấy ghép mà bạn biết chắc sẽ vừa vặn vì trước đó đã ghép thử trên một mô hình thực sự là huých hết sức. Nó như thể một người nào đó vừa bật đèn và nói 'này nếu đây không phải là mai sau thì tôi chẳng biết gọi nó là cái gì nữa'".

    Ca phẫu thuật kéo dài tới hơn 15 giờ. Đến giờ, bệnh nhân đã bình phục rất tốt, theo lời Mobbs, chỉ phải ứng phó với một số hiệu ứng do tiến hành giải phẫu qua dường miệng quá lâu. "Anh ấy hơi khó nuốt, nhưng đang bình phục dần dần rồi".

    Hiện tại, Thiên Băng cung cấp dịch vụ cho thuê máy photocopy ở thị trường rộng khắp, Thiên Băng phục vụ khách hàng ở bất kì nơi nào xa nhất có thể trong phạm vi khả năng. Để được tư vấn nhiệt tình, tìm hiểu về máy photocopy e studio 3008A rõ ràng nhất trước khi thuê hoặc đến để xem máy trực tiếp mời bạn liên hệ với Thiên Băng theo thông tin bên dưới hoặc điền vào bảng đăng ký để được liên hệ lại.

    CÔNG TY TNHH TM DV XNK THIÊN BĂNG
    Website: toshibathienbang.vn
    Tel: (08) 3991 9432 - (08) 3991 4624
    Hotline: 0903 825 357 (Mr.Hùng)
    Địa chỉ: 55 Hoàng Diệu, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay