Nơi dự án New City quy mô gấp 20 lần Thủ Thiêm

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 4/3/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Các chuyên gia bất động sản cho rằng đề xuất của Tập đoàn Tuần Châu là khả thi, giống như cách làm của Phú Mỹ Hưng trước đây khi phát triển khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhà đầu tư đã làm đại lộ Nguyễn Văn Linh theo hình thức BT.
    >> bán chung cư hồng hà tower
    Hé lộ về siêu đô thị hơn 10.000 tỷ đồng trên nền đất vàng sân bay Nha Trang cũ
    TPHCM: Nhiều thách thức cho siêu đô thị
    Sẽ có siêu đô thị dọc hai bên sông Đồng Nai
    Việc xin đầu tư các siêu dự án có diện tích 15.000 ha (gấp 15 lần Khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Khu đô thị Thủ Thiêm cộng lại) để hình thành một thành phố mới mang tên New City do Tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh đề xuất đã được TPHCM chấp thuận về mặt chủ trương.
    >> hồng hà tower 89 thịnh liệt
    Ngoài khu đô thị mới ở Củ Chi, tập đoàn Tuần Châu sẽ triển khai thêm các dự án hạ tầng khác để gia tăng giá trị và kết nối cho siêu đô thị này gồm đại lộ ven sông Sài Gòn (nối huyện Củ Chi về đến quận 1), dự án Hồ cảnh quan trung tâm thành phố mới tại Củ Chi, dự án Sài Gòn Marina City và hải cảng hải sản Cần Giờ và dự án di chuyển chợ hóa chất Kim Biên quận 5.
    >> dự án hồng hà tower
    Trong một văn bản gửi đến Thường trực Thành thủy và Thường trực UBND TP.HCM hồi đầu tháng 2/2017, Tập đoàn Tuần Châu cho biết tổng vốn đầu tư cho 4 dự án hạ tầng nói trên lên đến 65.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn tự có của doanh nghiệp là 50%. Ngoài ra, đồng hành với chủ đầu tư sẽ có các tập đoàn, công ty, tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

    Nếu được chấp thuận, Tập đoàn Tuần Châu cam kết thời gian hoàn thành các dự án là 4 năm kể từ khi hoàn tất thủ tục pháp lý và mặt bằng sạch được bàn giao. Cụ thể, 18 tháng sẽ cơ bản hoàn tất việc san lấp tạo mặt bằng và mở cửa giai đoạn 1 đối với dự án Sài Gòn Marina; cơ bản xong phần thô đường ven sông từ Củ Chi về cầu Phạm Văn Đồng; hoàn thành một số đoạn khoảng 40% cầu cạn; san lấp và đào xong phần thô của hồ điều hòa nước, san lấp và đầu tư các đường xương cá cho khu đô thị thông minh nối Đại lộ ven sông Sài Gòn - dự án Sài Gòn New City.


    Vùng đất chúa đảo Tuần Châu dự kiến xây dựng thành phố nằm ở phía Đông huyện Củ Chi.
    Vùng đất chúa đảo Tuần Châu dự kiến xây dựng thành phố nằm ở phía Đông huyện Củ Chi.
    Tuy nhiên, ý tưởng làm khu đô thị ở Tây Bắc của Tuần Châu với quy 15.000 ha, rộng gấp hơn 20 lần KĐT Thủ Thiêm khiến nhiều người lo lắng bởi hiện nay TP.HCM cũng đang triển khai khu đô thị Tây Bắc Củ Chi rộng khoảng 6.000 ha nhưng sau hàng chục năm khu đô thị này vẫn chưa được hình thành.

    Nguyên nhân khu đô thị Tây Bắc Củ Chi chậm tiến độ được cho là do khu Tây Bắc Củ Chi có vị trí nằm cạnh kênh Sáng ô nhiễm nghiêm trọng từ các nhà máy, các khu công nghiệp ở TP.HCM và Long An, đặc biệt là bãi rác Phước Hiệp. Không những vậy, hệ thống hạ tầng không được đầu tư để kết nối khu vực này với trung tâm TP.HCM, khiến việc di chuyển từ khu đô thị Tây Bắc Củ Chi vào trung tâm TP.HCM không thuận tiện nên các nhà đầu tư “ngó lơ”.



    Hiện trạng khu đô thị Tây Bắc vẫn án binh bất động hàng chục năm qua
    Hiện trạng khu đô thị Tây Bắc vẫn "án binh bất động" hàng chục năm qua
    Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản cho rằng đề xuất của Tập đoàn Tuần Châu là khả thi, giống như cách làm của Phú Mỹ Hưng trước đây khi phát triển khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhà đầu tư đã làm đại lộ Nguyễn Văn Linh theo hình thức BT. Tập đoàn Tuần Châu làm tuyến đường ven sông cũng sẽ theo hình thức BT, đổi lại sẽ được TP.HCM cho phép khai thác quỹ đất ở Củ Chi, kết nối với khu đô thị Tây Bắc Củ Chi của thành phố và khu Safari của Tập đoàn Vingroup.

    Để biến ý tưởng này thành hiện thực, nhiều chuyên gia cho biết Tập đoàn Tuần Châu phải thật sự “mạnh về gạo, bạo về tiền” và tốn nhiều thời gian khai phá vùng đất mới. Trong đó, bài toán đền bù giải toả cho hàng nghìn hộ dân ven sông không phải nói là làm được ngay. Điển hình như ngay khu vực Củ Chi cũng có một vài dự án BĐS lớn đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhiều năm qua nhưng vẫn "tắc" do người dân - chính quyền - nhà đầu tư vẫn không có tiếng nói chung trong các chính sách đền bù giải toả.

    Một doanh nghiệp đưa ra ví dụ, bán đảo Thanh Đa chỉ rộng vài trăm ha cũng được quy hoạch thành siêu đô thị, tuy nhiên gần 20 năm qua cũng chưa ra hình hài gì do vướng đền bù giải toả. Song song đó, TP.HCM có hai siêu dự án với mục tiêu là khu đô thị vệ tinh để giãn dân cũng phải mất hơn 20 năm mới thành hình như hiện nay, đó là Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Phú Mỹ Hưng. Cả hai khu đô thị này cũng "trầy trật" trong suốt thời gian đấy để triển khai đền bù và tái định cư cho người dân.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay