Những loại thực phẩm ngăn ngừa bệnh thoái hóa xương khớp

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 13/7/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bệnh thoái hóa xương khớp do tuổi tác gây ra, ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như do vận động sai tư thế, do áp lực, và một phần do chế độ dinh dưỡng mà khiến quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn. Thoái hóa cột sống không gây nguy hiểm tức thời, nhưng nó có thể gây những biến chứng gây nguy hại đến sức khỏe, vì vậy cần phải lưu ý đến chế độ dinh dưỡng để ngăn ngừa bệnh thoái hóa xương khớp, cho nên hôm nay bài viết của chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn biết về những thực phẩm ngăn ngừa bệnh thoái hóa xương khớp.
    [​IMG]

    Bệnh thoái hóa xương khớp:

    Bệnh thoái xương khớp sẽ diễn ra khi mất cân bằng giữa quá trình tái tạo xương khớp cộng với những thay đổi do viêm màng hoạt dịch và sụn khớp. Có hai nhóm thoái hóa được chia ra là: thoái hóa khớp do đột biến gen, thoái hóa sau những chấn thương,…
    Bệnh thoái khớp thường xảy ra ở các khớp chịu áp lực lớp như : khớp gối, khớp cổ chân, cột sống hay khớp hang,…
    Dấu hiệu thoái hóa khớp xương khớp:
    - Đau tại các khớp
    - Đau khi phải vận động
    - Khớp biến dạng
    - Teo cơ
    - Cử động khớp có tiếng kêu
    - Khớp sưng to
    - Tại các khớp đỏ tấy
    >>> Xem thêm: Bệnh viêm đa khớp thấp có nguy hiểm không
    Các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa xương khớp :

    Bệnh thoái hóa xương khớp có thể được ngăn ngừa khi bạn có chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý, sau đây là những loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa bệnh thoái hóa xương khớp:
    1. Các loại đậu, ngũ cốc:

    [​IMG]
    Các loại đậu rất giàu protein cùng chất xơ là thành phần giữ vai trò quan trọng trong việc tái tạo và phục hồi xương khớp. Những loại đậu tốt nhất để ngăn ngừa bệnh xương khớp: đậu nành, đậu hà lan, đậu đỏ, đậu phộng, gạo lức, nếp than,…
    2. Dầu oliu:

    [​IMG]
    Những thành phần trong dầu oliu giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe xương khớp, thay vì sử dụng các loại dầu ăn bình thường bạn hãy lựa chọn dầu oliu để giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa xương khớp một cách hiệu quả.
    3. Cá, hải sản:

    [​IMG]
    Những thực phẩm từ biển như cá và các loại hải sản rất giàu nguồn Omega 3 nó có khả năng chống viêm, giúp xương khớp được dẻo dai, giúp các khớp luôn được linh hoạt, các loại cá và hải sản có lợi trong ngăn ngừa bệnh xương khớp như: cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá mòi, tôm, cua, ghẹ, sứa,… chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ít nhất 3 bữa cá/ tuần.
    >>>Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng cho người bị thoái hóa khớp
    4. Sữa ít béo:

    [​IMG]
    Sữa là một trong những thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng đánh giá giàu nguồn canxi và vitamin D rất dễ hấp thu nên việc nạp sữa hàng ngày sẽ giúp phòng tránh bệnh loãng xương rất tốt.
    5. Trà xanh:

    [​IMG]
    Trà xanh giàu chất chống oxi hóa giúp giảm viêm nhanh chóng, nhờ vào chất chống oxi hóa và lượng vitamin C cao nên nó sẽ ngăn chặn sự thoái hóa ở xương khớp.
    Trên đây là những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa xương khớp một cách tốt nhất, các bạn hãy áp dụng mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh thoái hóa xương khớp nhé.
    >>>Nguồn: Bệnh xương khớp
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay